Lãnh đạo phe đa số tại Thượng viện và lãnh đạo nhóm thiểu số tại Hạ viện đã tuyên bố ủng hộ Phó Tổng thống Kamala Harris trở thành ứng cử viên tổng thống Mỹ của Dân chủ.

Các lãnh đạo Dân chủ tại Quốc hội ủng hộ bà Kamala Harris tranh cử tổng thống Mỹ

Lãnh đạo phe đa số tại Thượng viện và lãnh đạo nhóm thiểu số tại Hạ viện đã tuyên bố ủng hộ Phó Tổng thống Kamala Harris trở thành ứng cử viên tổng thống Mỹ của Dân chủ.

Các lãnh đạo Dân chủ tại Quốc hội ủng hộ bà Kamala Harris tranh cử tổng thống MỹPhó Tổng thống Mỹ Kamala Harris phát biểu tại Nhà Trắng, Washington, D.C., ngày 22/7. (Ảnh: THX/TTXVN)

Ngày 23/7, các nhân vật hàng đầu của đảng Dân chủ tại Quốc hội Mỹ gồm Thượng nghị sỹ Chuck Schumer - lãnh đạo phe đa số tại Thượng viện, và Hạ nghị sỹ Hakeem Jeffries - lãnh đạo nhóm thiểu số tại Hạ viện đã tuyên bố ủng hộ Phó Tổng thống Kamala Harris trở thành ứng cử viên tổng thống của đảng này trong cuộc bầu cử vào tháng 11 tới.

Theo phóng viên tại Washington D.C., ông Schumer và ông Jeffries đã đưa ra tuyên bố chính thức trong cuộc họp báo gần tòa nhà Quốc hội Mỹ. Theo đó, ông Schumer nhấn mạnh: “Hôm nay là ngày trọng đại cho đảng Dân chủ và đất nước. Chúng tôi có mặt ở đây để tuyên bố ủng hộ Phó Tổng thống Kamala Harris.”

Về phần mình, ông Jeffries ca ngợi bà Harris đã “sẵn sàng, quyết tâm và đủ khả năng lãnh đạo chúng ta đi tới tương lai” và sẽ “đấu tranh” cho cử tri khắp đất nước.

Sau khi Tổng thống Joe Biden hôm 20/7 quyết định rút khỏi chiến dịch tranh cử và ủng hộ bà Harris thay thế ông tiếp tục tranh cử tổng thống, đảng Dân chủ đã nhanh chóng tập hợp phía sau chiến dịch tranh cử của bà Harris nhằm trao cho bà đủ số đại biểu để trở thành người đại diện đảng tranh cử tổng thống năm nay.

Tính tới ngày 23/7, đã có hàng chục Thượng nghị sỹ đảng Dân chủ tuyên bố ủng hộ chiến dịch tranh cử của bà Harris.

Ngoài ra, bà còn được nhiều nhân vật quan trọng của đảng này ủng hộ, như cựu Chủ tịch Hạ viện Nancy Pelosi, cựu Tổng thống Bill Clinton, cựu Ngoại trưởng Hillary Clinton và Hạ nghị sỹ James Clyburn.

Chỉ trong 48 giờ sau khi Tổng thống Biden tuyên bố rút lui, số tiền đóng góp vào quỹ tranh cử của bà Harris đã tăng vọt. Ban vận động tranh cử của bà thông báo báo đã nhận được hơn 100 triệu USD của 1,1 triệu người ủng hộ từ trưa 20/7 tới tối 22/7.

Cũng trong ngày 23/7, bà Harris đã tới Milwaukee, bang Wisconsin, để tiến hành buổi vận động tranh cử tổng thống đầu tiên của mình.

Đây là cơ hội để bà Harris thiết lập lại chiến dịch tranh cử của đảng Dân chủ, cũng như chứng minh bà có khả năng đánh bại ứng cử viên của đảng Cộng hòa là cựu Tổng thống Donald Trump.

Wisconsin là một trong những bang chiến địa quan trọng nằm trên khu vực được gọi là “Vành đai Rỉ sét." Kết quả tại những bang chiến địa ở khu vực này được cho có thể quyết định thành bại của các ứng cử viên trong cuộc bầu cử tổng thống Mỹ./.

Theo TTXVN



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]