Ủy ban Chống khủng bố quốc gia của Nga áp dụng các biện pháp an ninh tại Kursk, Bryansk và Belgorod để đảm bảo an toàn cho dân thường và ngăn chặn các cuộc tấn công.

Bộ Tình trạng khẩn cấp Nga mở 370 trung tâm tạm trú cho người dân Kursk sơ tán

Ủy ban Chống khủng bố quốc gia của Nga áp dụng các biện pháp an ninh tại Kursk, Bryansk và Belgorod để đảm bảo an toàn cho dân thường và ngăn chặn các cuộc tấn công.

Bộ Tình trạng khẩn cấp Nga mở 370 trung tâm tạm trú cho người dân Kursk sơ tánNga di dời cư dân đến những nơi an toàn hơn. (Ảnh: TTXVN phát)

Theo hãng thông tấn TASS, ngày 12/8, Tổng thống Nga Vladimir Putin cam kết đánh giá những diễn biến hiện tại khu vực biên giới với Ukraine, đồng thời nhấn mạnh nhiệm vụ hỗ trợ người dân đang bị ảnh hưởng.

Ông Putin nêu rõ như trên trong cuộc họp về tình hình tại các tỉnh Kursk, Belgorod và Bryansk trong bối cảnh Ukraine triển khai tấn công vào khu vực này.

Trong phát biểu của mình, ông Putin cho biết nhiệm vụ hiện nay của Nga là đẩy lùi quân đội Ukraine, đồng thời chỉ thị các cơ quan dân sự tại khu vực này hỗ trợ các lực lượng an ninh làm nhiệm vụ.

Nhà lãnh đạo Nga cũng tuyên bố sẽ không hòa đàm sau những động thái mới của Kiev.

Ukraine đã triển khai chiến dịch tấn công quy mô lớn nhằm vào khu vực Kursk của Nga từ ngày 6/8.

Ngày 9/8, Ủy ban Chống khủng bố quốc gia của Nga áp dụng các biện pháp an ninh tại Kursk, Bryansk và Belgorod để đảm bảo an toàn cho dân thường và ngăn chặn các cuộc tấn công.

Các biện pháp này có thể bao gồm di dời người dân đến các khu vực an toàn, đình chỉ hoạt động sản xuất liên quan đến vật liệu nguy hiểm.

Trong thông báo ngày 12/8, Thống đốc tỉnh Belgorod, ông Vyacheslav Gladkov xác nhận địa phương này đã bắt đầu di dời cư dân đến những nơi an toàn hơn.

Cùng ngày, bộ phận báo chí của Bộ Tình trạng khẩn cấp Nga cho biết hơn 370 trung tâm tạm trú tại 54 khu vực của nước này đã sẵn sàng tiếp nhận cư dân ở các địa phương biên giới thuộc tỉnh Kursk. Các trung tâm tạm trú có sức chứa gần 28.500 người./.

Theo TTXVN



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]