Với sải cánh 16,1m và chiều cao 4,6m, loại UAV của Trung Quốc lớn hơn so với máy bay hạng nhẹ phổ biến nhất thế giới Cessna 172 do công ty máy bay Cessna (Mỹ) chế tạo.

Trung Quốc tiến hành thử nghiệm UAV có khả năng vận chuyển 2 tấn hàng

Với sải cánh 16,1m và chiều cao 4,6m, loại UAV của Trung Quốc lớn hơn so với máy bay hạng nhẹ phổ biến nhất thế giới Cessna 172 do công ty máy bay Cessna (Mỹ) chế tạo.

Trung Quốc tiến hành thử nghiệm UAV có khả năng vận chuyển 2 tấn hàngPhương tiện bay không người lái (UAV) 2 động cơ đã cất cánh thành công trong chuyến bay thử nghiệm 20 phút. (Nguồn: Anews)

Trung Quốc mới đây đã tiến hành thử nghiệm phương tiện bay chở hàng không người lái lớn nhất từ trước đến nay, có khả năng vận chuyển 2 tấn hàng hóa.

Truyền thông nhà nước Trung Quốc dẫn nguồn từ nhà phát triển Sichuan Tengden Sci-tech Innovation Co., cho biết phương tiện bay không người lái (UAV) 2 động cơ mới được thiết kế cho mục đích dân sự này đã cất cánh thành công trong chuyến bay thử nghiệm 20 phút vào ngày 11/8 tại tỉnh Tứ Xuyên, miền Tây Nam Trung Quốc.

Với sải cánh 16,1m và chiều cao 4,6m, loại UAV này lớn hơn so với máy bay hạng nhẹ phổ biến nhất thế giới Cessna 172 do công ty máy bay Cessna (Mỹ) chế tạo.

Chuyến bay thử nghiệm của công ty Tengden diễn ra sau khi nguyên mẫu UAV chở hàng HH-100 của Tập đoàn Công nghiệp Hàng không Trung Quốc (AVIC) thực hiện thành công chuyến bay ra mắt đầu tiên ở thành phố Tây An, tỉnh Thiểm Tây, miền Tây Bắc Trung Quốc, hồi tháng 6 năm nay.

Trong năm tới, AVIC dự định thử nghiệm dòng thiết bị bay không người lái chở hàng lớn nhất của hãng có tên là TP2000, phương tiện này có thể chở tới 2 tấn hàng hóa trong phạm vi 2.000km.

Bước đi này diễn ra trong bối cảnh Trung Quốc đang tăng cường thử nghiệm các UAV hướng tới có thể vận chuyển mọi thứ, từ giao đồ ăn tận nhà cho đến chở người.

Trong một báo cáo năm nay, Trung Quốc lần đầu tiên xác định nền kinh tế tầm thấp (low-altitude economy) là động lực tăng trưởng mới, trong đó tính di động được coi là “lực lượng sản xuất mới” trong các lĩnh vực như vận tải hành khách và lưu thông hàng hóa.

Kinh tế tầm thấp đề cập hình thái kinh tế tổng hợp trong vùng trời dưới 3.000m, được thúc đẩy nhờ hoạt động bay tầm thấp của máy bay có người lái và không người lái. Cơ quan quản lý hàng không Trung Quốc dự kiến ngành công nghiệp này sẽ đạt giá trị 2.000 tỷ nhân dân tệ (279 tỷ USD) vào năm 2030.

Tính đến năm 2023, Trung Quốc có hơn 2.000 doanh nghiệp tham gia thiết kế hoặc sản xuất UAV, dẫn đầu là DJI, công ty tư nhân sản xuất thiết bị bay không người lái lớn nhất thế giới./.

Theo TTXVN



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]