(Baothanhhoa.vn) - Chỉ cách trung tâm huyện Lang Chánh chưa đầy 10 km, nhưng 130 hộ dân với hàng ngàn nhân khẩu thôn Chạch Rạnh, xã Tân Phúc, huyện Lang Chánh đến nay vẫn chưa được thụ hưởng điện lưới Quốc gia, dù rằng dự án đã có cách đây từ hơn chục năm về trước.

Bao giờ người dân Chạch Rạnh được thụ hưởng điện lưới Quốc gia?

Chỉ cách trung tâm huyện Lang Chánh chưa đầy 10 km, nhưng 130 hộ dân với hàng ngàn nhân khẩu thôn Chạch Rạnh, xã Tân Phúc, huyện Lang Chánh đến nay vẫn chưa được thụ hưởng điện lưới Quốc gia, dù rằng dự án đã có cách đây từ hơn chục năm về trước.

Bao giờ người dân Chạch Rạnh được thụ hưởng điện lưới Quốc gia?

Mặc dù dự án đã có từ lâu nhưng đến nay người dân Chạch Rạnh vẫn chưa được thụ hưởng điện lưới Quốc gia

Không có điện, mọi sinh hoạt của người dân đều hết sức khó khăn, từ cơm nước đến giặt giũ, xay xát gạo…

Để có điện cho con cái học tập, ông Ngoãn (thôn Chạch Rạnh, xã Tân Phúc) đã phải đầu tư cả triệu đồng tiền dây để kéo điện từ bản khác về dùng. Song điện yếu, lúc có, lúc không, trong khi các thiết bị điện khác trong nhà trở nên vô dụng.

Cách đây chục năm về trước, bà con bản Chạch Rạnh vui mừng khôn xiết khi nhận thông báo có dự án điện lưới quốc gia. Ngành điện về khảo sát, khởi công rồi chôn cột… Nhưng dự án chỉ dừng lại ở đó. Còn người dân thì mòn mỏi chờ suốt hơn chục năm qua.

Gần đây nhất, khoảng cuối năm 2021, dự án được triển khai tiếp cùng lời hứa đóng điện cho bà con Chạch Rạnh, bà con rất phấn khởi. Nhiều gia đình đã mạnh dạn đầu tư máy giặt, ti vi, máy xay xát… Tuy nhiên, một lần nữa lời hứa cấp điện cho người dân bị bỏ ngỏ.

Mặc dù người dân Chạch Rạnh đã nhiều lần kiến nghị tại các cuộc họp, tiếp xúc cử tri nhưng đến nay vẫn việc cấp điện cho bà con vẫn chưa được thực hiện.

Đình Giang


Đình Giang

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]