(Baothanhhoa.vn) - Những ngày đầu xuân các khu di tích lịch sử, danh thắng trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa thu hút hàng vạn lượt du khách trong, ngoài tỉnh đến du ngoạn, chiêm bái. Để bảo đảm an toàn cho Nhân dân và du khách, Công an tỉnh đã chủ động triển khai các phương án, kế hoạch bảo đảm tốt an ninh - trật tự (ANTT), góp phần để hoạt động lễ hội diễn ra an toàn, lành mạnh.

Vì một mùa lễ hội bình yên, an toàn

Những ngày đầu xuân các khu di tích lịch sử, danh thắng trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa thu hút hàng vạn lượt du khách trong, ngoài tỉnh đến du ngoạn, chiêm bái. Để bảo đảm an toàn cho Nhân dân và du khách, Công an tỉnh đã chủ động triển khai các phương án, kế hoạch bảo đảm tốt an ninh - trật tự (ANTT), góp phần để hoạt động lễ hội diễn ra an toàn, lành mạnh.

Vì một mùa lễ hội bình yên, an toàn

Lực lượng CSGT Công an huyện Như Thanh điều tiết, phân luồng bảo đảm TTATGT.

Ghi nhận tại khu vực đền thờ Cầm Bá Thước, huyện Thường Xuân những ngày đầu xuân Giáp Thìn 2024 lượng du khách đến tham quan, vãn cảnh rất đông. Để đảm bảo cho du khách đến du xuân được an toàn, ngay từ ngày mùng 1 tết Công an huyện Thường Xuân đã huy động 32 CBCS gồm các lực lượng: Cảnh sát giao thông, trật tự, Cảnh sát hình sự, kinh tế, ma túy, an ninh và Công an xã Vạn Xuân, Công an thị trấn Thường Xuân tổ chức cắm chốt, phân luồng, bảo đảm trật tự ATGT. Đồng thời, phối hợp với Ban Quản lý khu di tích thường xuyên tuần tra, nhắc nhở du khách chú ý cảnh giác, tự phòng ngừa và bảo vệ tài sản cá nhân.

Vì một mùa lễ hội bình yên, an toàn

Người dân thắp hương tại đền thờ Cầm Bá Thước bảo đảm an toàn công tác PCCC.

Riêng lực lượng Công an huyện đã chủ động nắm và kịp thời xử lý các hành vi vi phạm, nhất là hành vi trộm cắp, móc túi tại các nơi tập trung đông người, nơi thờ tự... Nhờ đó, tình hình ANTT tại khu vực này đến nay luôn được bảo đảm; các dịch vụ, hàng quán trong khu di tích, lễ hội được quản lý chặt chẽ...

Với sự vào cuộc tích cực của lực lượng công an, các hiện tượng mê tín dị đoan, cờ bạc... tại khu vực đền thờ Cầm Bá Thước đến nay cơ bản không diễn ra.

Huyện Như Thanh dịp này diễn ra rất nhiều lễ hội truyền thống như lễ hội Phủ Na, lễ hội đền mẫu Phủ Sung, lễ hội đền Khe Rồng (thị trấn Bến Sung), lễ hội Kin Chiêng Boọc Mạy (Xuân Phúc), lễ hội Sết Boóc Mạy (Cán Khê), lễ hội Cơm mới (Phượng Nghi), lễ hội đền Bạch Y Công Chúa (Phú Nhuận)... Để bảo đảm tốt ANTT cho các lễ hội, ngay từ trước tết Công an huyện đã phối hợp với Phòng Văn hóa - Thông tin, Trung tâm Văn hóa, Thông tin, Thể thao và Du lịch, các xã, thị trấn tổ chức các hoạt động lễ hội đúng quy định. Đồng thời dẹp bỏ, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm như lên đồng, xóc thẻ, gọi hồn sấm trạng; các trò chơi mang hình thức đánh bạc; giải quyết dứt điểm người ăn xin, ăn mày, giữ gìn văn minh nơi công cộng, đảm bảo các hoạt động văn hóa và lễ hội diễn ra vui tươi, lành mạnh, tiết kiệm...

Vì một mùa lễ hội bình yên, an toàn

Công an huyện Như Thanh phân luồng điều tiết giao thông tại khu di tích Phủ Na.

Bên cạnh đó, cùng với việc triển khai quyết liệt các biện pháp công tác bảo đảm ANTT, Công an huyện Như Thanh đã đặc biệt chú trọng đến việc nâng cao hiệu quả công tác PCCC tại các di tích lịch sử, danh lam thắng cảnh, các điểm văn hoá tâm linh trên địa bàn. Trong đó, lực lượng công an đã chủ động phối hợp với Ban Quản lý các di tích, cơ sở tín ngưỡng xây dựng nội quy, quy định bảo đảm an toàn PCCC và tuyên truyền, vận động Nhân dân, du khách chấp hành nghiêm các quy định về PCCC; phân công cán bộ, đôn đốc, nhắc nhở, hỗ trợ các cơ sở kiểm tra, sửa chữa, bổ sung các phương tiện PCCC, thực hiện nghiêm các quy định an toàn trong sử dụng điện, thắp hương và đốt vàng mã.

Những ngày tới, lượng du khách đến tham quan, vãn cảnh tại các khu du lịch tâm linh, danh lam thắng cảnh trên địa bàn tỉnh sẽ còn tăng cao. Lực lượng Công an tại các địa phương sẽ tiếp tục tăng cường công tác bảo đảm TTATGT, nhất là kiểm soát các lỗi vi phạm nồng độ cồn và vi phạm tốc độ. Người dân tham gia các lễ hội cũng cần tuyệt đối tuân thủ các quy định về giao thông, đi theo hướng dẫn, điều tiết của lực lượng chức năng để đảm bảo an toàn.

Mai Hà (CTV)


Mai Hà (CTV)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]