(Baothanhhoa.vn) - Do chủ động triển khai đồng bộ các phương án, kế hoạch bảo đảm ANTT nên trong dịp đầu xuân Giáp Thìn 2024, tình hình ANTT tại các khu vực lễ hội trên địa bàn tỉnh được bảo đảm ổn định, góp phần phục vụ Nhân dân du xuân an toàn, thuận tiện.

Đảm bảo tốt ANTT tại các khu vực diễn ra lễ hội đầu xuân

Do chủ động triển khai đồng bộ các phương án, kế hoạch bảo đảm ANTT nên trong dịp đầu xuân Giáp Thìn 2024, tình hình ANTT tại các khu vực lễ hội trên địa bàn tỉnh được bảo đảm ổn định, góp phần phục vụ Nhân dân du xuân an toàn, thuận tiện.

Đảm bảo tốt ANTT tại các khu vực diễn ra lễ hội đầu xuân

Công an thị trấn Nưa, Triệu Sơn triển khai phương án bảo đảm ANTT tại lễ hội Đền Nưa - Am Tiên.

Đầu năm đi lễ chùa đã trở thành nét đẹp văn hoá của người Việt. Năm nay, thời tiết nắng đẹp nên ngay từ ngày mùng 1 tết tại các khu di tích lịch sử, danh lam thắng cảnh, đền chùa trên địa bàn tỉnh có rất đông khách trong và ngoài tỉnh đến tham quan vãn cảnh.

Để bảo đảm ANTT, trật tự ATGT cho các hoạt động lễ hội đầu năm, Công an tỉnh Thanh Hóa đã chủ động triển khai các phương án bố trí lực lượng, tặng cường công tác tuyên truyền, vận động Nhân dân tự giác chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật khi tham gia các hoạt động lễ hội. Đồng thời, chủ động phòng ngừa, đấu tranh trấn áp tội phạm, bài trừ các hủ tục mê tín dị đoan.

Công an các địa phương đã chủ động tham mưu cho cấp ủy, chính quyền tăng cường công tác quản lý Nhà nước đối với các hoạt động lễ hội bảo đảm đúng quy định. Mặt khác, phối hợp với các ngành, lực lượng chức năng tăng cường quản lý, kiểm tra, chấn chỉnh các hoạt động vui chơi giải trí, phòng chống các hoạt động lợi dụng lễ hội để hành nghề mê tín dị đoan, tổ chức cờ bạc trá hình; phòng, chống cháy, nổ, trộm cắp, lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Đảm bảo tốt ANTT tại các khu vực diễn ra lễ hội đầu xuân

Trên các tuyến giao thông trọng điểm, nhất là các tuyến dẫn vào khu vực diễn ra lễ hội, lưu lượng người và phương tiện tham gia giao thông tăng đột biến. Tình hình vi phạm trật tự ATGT cũng diễn ra nhiều. Do đó lực luợng CSGT vừa tăng cuờng tuần tra lưu động để tuyên truyền, cảnh báo, vừa thành lập các chốt kiểm tra, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm trật tự ATGT. Nhờ đó, tình hình ANTT ở các lễ hội đầu xuân trên địa bàn toàn tỉnh cơ bản được bảo đảm tốt. Các hiện tượng chen lấn, xô đẩy, trộm cắp, móc túi, ăn xin, bói toán, cờ bạc trá hình... được kiềm chế.

Công tác bảo đảm vệ sinh môi trường và an toàn thực phẩm cũng được cải thiện đáng kể. Công an các địa phương đã phối hợp với các Ban Quản lý di tích làm tốt công tác kiểm tra, giám sát các điểm trông giữ xe ô tô, xe máy và kiên quyết xử lý nghiêm các trường hợp ép giá, ép khách.

Bên cạnh đó, lực lượng Công an xã, phường, thị trấn cũng thường xuyên tuần tra bảo đảm ANTT, tuyên truyền, cảnh báo các phương thức thủ đoạn hoạt động của tội phạm trộm cắp, móc túi để du khách cảnh giác phòng ngừa, tự bảo vệ tài sản cá nhân.

Thái Thanh (CTV)


Thái Thanh (CTV)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]