(Baothanhhoa.vn) - Tính chuyên nghiệp trong mọi hoạt động của Bệnh viện Ung bướu Thanh Hóa đều được nâng lên; công tác chăm sóc sức khỏe Nhân dân tiếp tục được chú trọng; ứng dụng nhiều đề tài, nghiên cứu chuyên sâu, tiên tiến vào công tác khám chữa bệnh. Đặc biệt, nhiều dịch vụ kỹ thuật mới, kỹ thuật cao, chuyên sâu đã được chuyển giao triển khai đạt kết quả tốt.

Xây dựng Bệnh viện Ung bướu tỉnh Thanh Hóa hiện đại, chuyên nghiệp, hiệu quả, thân thiện

Tính chuyên nghiệp trong mọi hoạt động của Bệnh viện Ung bướu Thanh Hóa đều được nâng lên; công tác chăm sóc sức khỏe Nhân dân tiếp tục được chú trọng; ứng dụng nhiều đề tài, nghiên cứu chuyên sâu, tiên tiến vào công tác khám chữa bệnh. Đặc biệt, nhiều dịch vụ kỹ thuật mới, kỹ thuật cao, chuyên sâu đã được chuyển giao triển khai đạt kết quả tốt.

Xây dựng Bệnh viện Ung bướu tỉnh Thanh Hóa hiện đại, chuyên nghiệp, hiệu quả, thân thiệnNhiều kỹ thuật tiên tiến được ứng dụng tại Bệnh viện Ung bướu tỉnh Thanh Hóa góp phần nâng cao hiệu quả điều trị, kéo dài sự sống cho bệnh nhân ung thư.

Xác định việc triển khai, cụ thể hóa và tổ chức thực hiện các chỉ thị, nghị quyết của Trung ương, của tỉnh, nhiệm vụ cấp trên giao là góp phần nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh, nên thời gian qua, Đảng bộ Bệnh viện Ung bướu tỉnh Thanh Hóa đã quan tâm đào tạo, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, huy động các nguồn lực đầu tư phát triển cơ sở hạ tầng, trang thiết bị, đáp ứng nhu cầu khám, chữa bệnh ngày càng cao của Nhân dân.

Căn cứ vào kế hoạch, chương trình công tác năm, đảng ủy, ban giám đốc bệnh viện đã chỉ đạo thực hiện nghiêm túc việc tổ chức học tập, quán triệt các chỉ thị, nghị quyết, quy định, hướng dẫn của Trung ương, của Tỉnh ủy và của Đảng ủy Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh; triển khai các chính sách, pháp luật của Nhà nước đến từng cán bộ, đảng viên, người lao động. Đảng ủy, ban giám đốc đã xây dựng các chương trình hành động và cụ thể hóa các chương trình hành động bằng nhiều giải pháp quan trọng theo hướng gắn kết chặt chẽ, sát thực tiễn với nhiệm vụ chính trị và tổ chức thực hiện để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Trong công tác xây dựng Đảng, đảng ủy bệnh viện luôn tập trung củng cố, kiện toàn, sắp xếp bộ máy tổ chức cơ sở đảng, nâng cao chất lượng đảng viên và đào tạo, bồi dưỡng, rèn luyện phẩm chất đạo đức cách mạng, đạo đức y nghiệp cho cán bộ, đảng viên, nhân viên y tế theo yêu cầu của công cuộc xây dựng, phát triển bệnh viện. Hằng năm, đảng ủy đều có sự chỉ đạo rà soát, đào tạo, bồi dưỡng nguồn cán bộ; nâng cao trách nhiệm và ý thức gương mẫu, đi đầu của cán bộ, đảng viên trong thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao. Đảng ủy cũng tập trung lãnh đạo chấn chỉnh việc thực hiện quy chế, chế độ chuyên môn, đặc biệt là quy chế thường trực, quy chế cấp cứu; thực hiện Quy tắc ứng xử theo Thông tư 07 của Bộ Y tế, thực hiện Quyết định số 2151/2015/QĐ-BYT của Bộ Y tế về việc “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh”... Nhờ đó, tinh thần thái độ phục vụ người bệnh tiếp tục được duy trì và phát huy; tính chuyên nghiệp trong mọi hoạt động đều được nâng lên; công tác chăm sóc sức khỏe Nhân dân tiếp tục được chú trọng; ứng dụng nhiều đề tài, nghiên cứu chuyên sâu, tiên tiến vào công tác khám chữa bệnh. Đặc biệt, nhiều dịch vụ kỹ thuật mới, kỹ thuật cao, chuyên sâu đã được chuyển giao triển khai đạt kết quả tốt như: kỹ thuật sinh học phân tử trong giải phẫu bệnh xác định các đột biến gen; kỹ thuật cắt bàng quang toàn bộ kèm vét hạch, chuyển lưu nước tiểu bằng quai ruột; phẫu thuật nội soi hoàn toàn cắt dạ dày toàn bộ và bán phần kèm vét hạch D2 trong ung thư dạ dày; phẫu thuật bảo tồn kèm tạo hình trong ung thư vú...

Đi đôi với phát triển chuyên môn, Đảng ủy Bệnh viện Ung bướu tỉnh Thanh Hóa cũng đã chỉ đạo việc xây dựng nội dung, tài liệu để giới thiệu, quảng bá hình ảnh, các dịch vụ và hoạt động của bệnh viện đến người bệnh và cộng đồng thông qua việc tổ chức các hoạt động, chương trình, sự kiện, cải tiến website... giúp người bệnh có thêm kiến thức về phòng chống ung thư và thuận tiện trong tiếp cận với các dịch vụ khám, chữa bệnh của bệnh viện, đặt niềm tin vào bệnh viện trên cơ sở biết đến Bệnh viện Ung bướu tỉnh Thanh Hóa với những nét đặc thù: “Hiện đại, chuyên nghiệp, hiệu quả, thân thiện, phù hợp với mọi nhu cầu”.

Đảng ủy cũng đã lãnh đạo, quán triệt thực hiện tốt Chương trình hành động số 31-CTr/TU của Tỉnh ủy thực hiện Nghị quyết số 25-NQ/TW của Ban Chấp hành Trung ương khóa XI về “Tăng cường và đổi mới sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác dân vận trong tình hình mới”; lãnh đạo cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức nâng cao tinh thần trách nhiệm trong thực thi công vụ, không gây phiền hà, nhũng nhiễu đối bệnh nhân và người nhà. Phát huy dân chủ trong hoạt động cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp gắn với phong trào thi đua “Dân vận khéo” với nội dung thiết thực, hiệu quả, phù hợp. Tổ công tác xã hội với nhiều hoạt động tiên phong trong công tác thiện nguyện cũng như tổ chức các sự kiện, quảng bá hình ảnh, hỗ trợ người bệnh và nhân viên y tế đã tạo được sự lan tỏa tích cực như: Chương trình Xuân ấm áp - Tết yêu thương 2023, Gói bánh chưng, Chuyến xe yêu thương đưa người bệnh về quê ăn tết; kêu gọi tài trợ và tặng quà cho bệnh nhi có hoàn cảnh khó khăn...

Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Bệnh viện Ung bướu tỉnh Thanh Hóa Trần Văn Thiết cho biết: Có được những kết quả nổi bật trong công tác chuyên môn là nhờ công tác xây dựng Đảng được coi trọng. Đảng ủy và các cấp ủy chi bộ đã thực hiện tốt công tác quản lý đảng viên, từ công tác kết nạp đảng viên mới, công tác đề bạt, bổ nhiệm cán bộ đến việc quản lý đảng viên. Cùng với đó, đảng ủy luôn chú trọng thường xuyên chăm lo xây dựng đội ngũ đảng viên, đội ngũ y, bác sĩ vững vàng, kiên định về lập trường, tư tưởng chính trị, có đủ trình độ năng lực, phẩm chất để hoàn thành tốt chức trách nhiệm vụ được giao. Thời gian tới, đảng ủy tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo kiện toàn bộ máy lãnh đạo cũng như thành lập các khoa phòng/đơn vị sát với thực tiễn và phù hợp với lộ trình phát triển bệnh viện; tiếp tục nỗ lực và tích cực triển khai đồng bộ nhiều giải pháp để phục vụ bệnh nhân, đẩy mạnh phát triển kỹ thuật mới đi đôi với việc không ngừng nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, góp phần xây dựng bệnh viện ngày càng phát triển vững mạnh hơn; quan tâm chăm lo đời sống và sự an toàn của đội ngũ cán bộ, viên chức và người lao động. Cùng với đó là tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin vào hoạt động quản lý, điều hành, nâng cao trách nhiệm của cán bộ, đảng viên, viên chức trong giải quyết thủ tục hành chính; dành nguồn lực thỏa đáng cho công tác chuyển đổi số trọng tâm là triển khai các nội dung hướng đến xây dựng bệnh án điện tử, hệ thống PACS không in film; tiếp tục chủ động phối hợp với lãnh đạo chuyên môn thực hiện hiệu quả chương trình xây dựng bệnh viện văn hóa, kiểu mẫu.

Bài và ảnh: Tô Hà



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]