(Baothanhhoa.vn) - Thực hiện lời dạy của Bác Hồ “Phải không sợ khổ, không sợ khó, thực hiện đâu cần thanh niên có, việc gì khó có thanh niên”, thời gian qua, tuổi trẻ ngành y tế Thanh Hóa đã tích cực triển khai đảm nhận, thực hiện nhiều công trình, phần việc thiết thực, xung kích vì sức khỏe Nhân dân trên địa bàn tỉnh.

Tuổi trẻ ngành y tế Thanh Hóa làm theo lời Bác

Thực hiện lời dạy của Bác Hồ “Phải không sợ khổ, không sợ khó, thực hiện đâu cần thanh niên có, việc gì khó có thanh niên”, thời gian qua, tuổi trẻ ngành y tế Thanh Hóa đã tích cực triển khai đảm nhận, thực hiện nhiều công trình, phần việc thiết thực, xung kích vì sức khỏe Nhân dân trên địa bàn tỉnh.

Tuổi trẻ ngành y tế Thanh Hóa làm theo lời BácĐoàn thanh niên ngành y tế tổ chức chương trình thiện nguyện khám bệnh, phát thuốc miễn phí tại xã Yên Khương (Lang Chánh).

Trong những năm qua, số lượng đoàn viên thanh niên ngành y tế không ngừng lớn mạnh, trưởng thành cả về tư tưởng chính trị, lực lượng và phong trào. Đến nay, không chỉ thực hiện tốt nhiệm vụ chuyên môn, Đoàn Thanh niên Sở Y tế còn là nòng cốt, đi đầu trong nhiều hoạt động, phong trào đoàn thể xã hội. Thấm nhuần lời dạy của Bác: “Lương y phải như từ mẫu”, Đoàn Thanh niên Sở Y tế đã thực hiện triển khai sâu rộng và tuyên truyền cho đoàn viên học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh trong các buổi sinh hoạt định kỳ, giao ban lồng ghép vào hoạt động đơn vị. Đặc biệt, đoàn viên trong chi đoàn luôn thực hiện tốt “12 điều y đức, 10 điều dược đức”, gương mẫu chấp hành thực hiện quy tắc ứng xử trong ngành y tế. Trong công tác chuyên môn, thực hiện lời dạy của Bác Hồ gắn với nhiệm vụ được giao, mỗi đoàn viên đều ý thức trách nhiệm của mình đối với sức khỏe Nhân dân, nhiều thế hệ cán bộ y tế đã nỗ lực vươn lên làm chủ các kỹ thuật mới, kỹ thuật chuyên sâu để đem lại sức khỏe, tính mạng cho nhiều người bệnh; có những đóng góp cho sức khỏe cộng đồng thông qua những việc làm ý nghĩa, thiết thực…

Có dịp tham gia chiến dịch tình nguyện cùng đoàn thanh niên Sở Y tế tại xã vùng biên Yên Khương (Lang Chánh). Chương trình có sự tham gia của các bác sĩ, điều dưỡng, dược sĩ của Sở Y tế Thanh Hóa cùng đoàn thanh niên một số bệnh viện tuyến tỉnh mới thấy được những hoạt động vô cùng ý nghĩa như: khám bệnh, tư vấn, cấp thuốc chữa bệnh miễn phí cho người dân, tặng quà cho gia đình chính sách, hộ nghèo, người dân tộc thiểu số có hoàn cảnh khó khăn, học sinh có hoàn cảnh khó khăn...

Bà Hoàng Thị Hoán, thôn Chiềng Nưa, xã Yên Khương chia sẻ: Được các cán bộ y tế lên khám bệnh, phát thuốc miễn phí, bà con dân bản rất vui. Ngoài được khám mắt, siêu âm, xét nghiệm đường huyết, khám da liễu, bà con còn được tư vấn cách vệ sinh phòng bệnh, bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm...

Ông Lò Ngọc Tuyến, Phó Chủ tịch UBND xã Yên Khương, cho biết: Xã có đến 99,9% dân số là đồng bào dân tộc Thái, đời sống kinh tế - xã hội của người dân bản đang hết sức khó khăn. Người dân không có nhiều điều kiện chăm sóc sức khỏe cho bản thân. Đặc biệt, giao thông cách trở, người dân nơi đây càng khó tiếp cận các dịch vụ khám, chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe. Chương trình tình nguyện của tuổi trẻ Sở Y tế Thanh Hóa tổ chức rất ý nghĩa, không chỉ là sự mong mỏi của bà con nơi đây mà còn là trăn trở của chính quyền địa phương để người dân vùng biên Yên Khương được tiếp cận thường xuyên các dịch vụ y tế cao hơn và tạo điều kiện cho dân bản được chăm sóc, bảo vệ sức khỏe tốt hơn.

Trao đổi với bí thư đoàn thanh niên Sở Y tế Nguyễn Minh Đức, được biết: Phát huy tinh thần xung kích của tuổi trẻ, các đoàn viên thanh niên khoác trên mình tấm áo blouse trắng không quản ngại khó khăn, sẵn sàng đến với vùng sâu, vùng xa, những điểm nóng về dịch bệnh… và đã có nhiều việc làm thiết thực, ý nghĩa vì sức khỏe cộng đồng. Trong đó không thể không nhắc đến hoạt động khám, chữa bệnh tình nguyện, cấp phát thuốc miễn phí cho người dân nghèo, gia đình chính sách ở các địa phương vùng nông thôn, miền núi trong tỉnh. Trong phong trào “Hiến máu tình nguyện” với ý nghĩa “một giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại”, các đoàn viên thanh niên đã tích cực hưởng ứng, đóng góp hàng ngàn đơn vị máu vào ngân hàng máu sống của tỉnh, qua đó giúp “hồi sinh” biết bao cuộc đời gần cận kề cái chết. Cuộc vận động “Mỗi thanh niên một ý tưởng, sáng kiến sáng tạo”, đã có nhiều ý tưởng được lãnh đạo đơn vị, lãnh đạo đoàn các cấp đánh giá cao và triển khai sâu rộng trong thực tiễn, nhất là trong công tác phòng chống dịch COVID-19 đã đóng góp tích cực vào công tác phòng, chống dịch chung của tỉnh, đồng thời phát huy tinh thần xung kích, sáng tạo của thế hệ trẻ ngành y…, qua đó cũng là dịp để đoàn viên thanh niên Sở Y tế rèn luyện cống hiến và trưởng thành về chuyên môn nghiệp vụ cũng như nâng cao chất lượng tổ chức, để cơ sở đoàn phát triển ngày càng vững mạnh.

Để việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh có sức lan tỏa sâu rộng, trong thời gian tới, đoàn thanh niên Sở Y tế tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền, cụ thể hóa nội dung các nghị quyết, chỉ thị của Đảng, của tổ chức đoàn thành những hoạt động thiết thực, phù hợp nhằm phát huy vai trò tiên phong của tuổi trẻ, xung kích, tình nguyện vì cộng đồng; đề cao trách nhiệm nêu gương của người đứng đầu và cán bộ chủ chốt tổ chức đoàn, hội trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Tập trung nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ đoàn mà trọng tâm là nâng cao lý tưởng, đạo đức cách mạng, tính tiền phong, gương mẫu của người đoàn viên. Mang trong mình nhiều trọng trách, mỗi cán bộ, đoàn viên thanh niên Sở Y tế luôn quyết tâm đóng góp sức trẻ, tài năng, nhiệt huyết phục vụ chăm sóc sức khỏe Nhân dân, góp phần xây dựng một thế hệ trẻ ngành y vừa hồng, vừa chuyên, giỏi về chuyên môn, sáng về y đức.

Bài và ảnh: Tô Hà


Bài và ảnh: Tô Hà

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]