(Baothanhhoa.vn) - Sở Y tế vừa có công văn gửi các cơ sở y tế trên địa bàn tỉnh về thực trạng đáp ứng quy định về thực hành thuốc tốt bảo quản thuốc, nguyên liệu làm thuốc và lộ trình thực hiện GSP.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Thực trạng đáp ứng quy định về thực hành thuốc tốt bảo quản thuốc, nguyên liệu làm thuốc và lộ trình thực hiện GSP

Sở Y tế vừa có công văn gửi các cơ sở y tế trên địa bàn tỉnh về thực trạng đáp ứng quy định về thực hành thuốc tốt bảo quản thuốc, nguyên liệu làm thuốc và lộ trình thực hiện GSP.

Thực trạng đáp ứng quy định về thực hành thuốc tốt bảo quản thuốc, nguyên liệu làm thuốc và lộ trình thực hiện GSP

Qua kiểm tra đánh giá thực tế tại 11 cơ sở (1 bệnh viện và 11 cơ sở tiêm chủng) đã công bố đáp ứng thực hành tốt bảo quản thuốc (bao gồm cả bảo quản vắc xin) cơ bản các đơn vị đã đáp ứng các quy định về thực hành tốt bảo quản thuốc. Hồ sơ tài liệu, các quy trình thao tác chuẩn đã được triển khai. Tại thời điểm kiểm tra không phát hiện vi phạm trong công tác bảo quản thuốc, vắc xin…

Tuy nhiên, việc thực hiện quy định GSP vẫn còn một số tồn tại. Hệ thống kho bố trí chưa khoa học, chưa phù hợp thực tế tại đơn vị, một số cơ sở còn thiếu hệ thống cảnh báo nhiệt độ tự động, thiết bị cảnh báo khi xảy ra sự cố mất điện (cơ sở bảo quản vắc xin). Các quy trình thao tác chuẩn chưa cập nhật văn bản pháp quy mới, viết sơ sài, chưa phù hợp với thực tiễn và còn mang tính chất đối phó, chưa có đơn vị nào thực hiện công tác tự thanh tra, kiểm tra…

Để thực hiện các quy định tại Thông tư số 36/2018/TT-BYT và các quy định khác có liên quan nhằm bảo đảm thuốc phải được bảo quản đúng quy định, duy trì tốt nhất chất lượng của thuốc, nâng cao hiệu quả điều trị và sự an toàn trong quá trình sử dụng, Sở Y tế yêu cầu các cơ sở khám chữa bệnh, cơ sở tiêm chủng chưa công bố đáp ứng về thực hành tốt bảo quản thuốc, nguyên liệu làm thuốc khẩn trương xây dựng phương án, kế hoạch chuẩn bị mọi điều kiện về nhân sự , cơ sở vật chất và các điều kiện khác liên quan để tổ chức kho bảo quản thuốc đáp ứng GSP theo đúng lộ trình của Bộ Y tế. Đối với các cơ sở đã được công bố đáp ứng GSP nghiêm túc thực hiện đúng các quy định về GSP, khắc phục ngay những tồn tại mà đoàn kiểm tra của Sở Y tế đã chỉ ra, thường xuyên tiến hành công tác tự thanh tra kiểm tra để duy trì thự hiện các quy định bảo đảm thường xuyên liên tục trong quá trình hoạt động.

Tô Hà


Tô Hà

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]