(Baothanhhoa.vn) - Thực hiện Quyết định số 6328/QĐ-BYT ngày 18-10-2018 của Bộ Y tế về việc ban hành nội dung kiểm tra, đánh giá chất lượng bệnh viện và khảo sát sự hài lòng của người bệnh, nhân viên y tế, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa đã thực hiện nghiêm túc việc tự kiểm tra đánh giá chất lượng bệnh viện theo hướng dẫn của Bộ Y tế.

Thực hiện Bộ tiêu chí đánh giá chất lượng bệnh viện: Tăng cường chất lượng, nâng tầm thương hiệu Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa

Thực hiện Quyết định số 6328/QĐ-BYT ngày 18-10-2018 của Bộ Y tế về việc ban hành nội dung kiểm tra, đánh giá chất lượng bệnh viện và khảo sát sự hài lòng của người bệnh, nhân viên y tế, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa đã thực hiện nghiêm túc việc tự kiểm tra đánh giá chất lượng bệnh viện theo hướng dẫn của Bộ Y tế.

Thực hiện Bộ tiêu chí đánh giá chất lượng bệnh viện: Tăng cường chất lượng, nâng tầm thương hiệu Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh HóaTriển khai thực hiện phòng xét nghiệm thông minh đã chuẩn hóa quy trình xét nghiệm tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa.

Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa đang áp dụng đánh giá 79/83 tiêu chí chất lượng Việt Nam phiên bản 2.0 (không áp dụng tiêu chí sản khoa, nhi khoa). Trong năm 2021, bệnh viện đã có nhiều cách làm chủ động, sáng tạo, tích cực tổ chức triển khai thực hiện và hoàn thành hầu hết các nhiệm vụ được giao. Trong đó phải kể đến việc chủ động ứng dụng công nghệ thông tin trong các quy trình quản lý của bệnh viện đã góp phần rút ngắn thời gian, quy trình khám chữa bệnh, đáp ứng yêu cầu thực hiện nhiệm vụ chuyên môn; triển khai hồ sơ bệnh án điện tử, thực hiện phòng xét nghiệm thông minh, dán code tại nguồn nhằm tránh nhầm lẫn trong khâu trước xét nghiệm. Bên cạnh đó, bệnh viện đã quan tâm cải tạo cơ sở vật chất, đầu tư trang thiết bị mới phục vụ người bệnh, xây dựng thành công mô hình bệnh viện xanh - sạch - đẹp với hàng trăm cây xanh, cây cảnh, cây có tán, hoa và thảm cỏ được trồng trong khuôn viên. Hệ thống biển báo, vạch chỉ đường được triển khai tạo thuận lợi cho bệnh nhân trong quá trình khám và điều trị. Duy trì và phát triển đội ngũ chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp. Khu khám bệnh, quầy thanh toán được cải tạo khang trang, lắp tivi cùng với hệ thống xếp số tự động được nâng cấp, giúp bệnh nhân giảm thời gian chờ đợi, tạo môi trường khám, chữa bệnh văn minh, lịch sự. Khu vực phòng mổ, Khoa Hồi sức tích cực 2, Khoa Kiểm soát nhiễm khuẩn được xây mới, bố trí phù hợp. Triển khai thành công quy trình “5S” tại các khoa trên toàn bệnh viện. Duy trì tốt tiêu chuẩn ISO 15189 tại các khoa xét nghiệm: Khoa Hóa sinh, Khoa Vi sinh, Trung tâm Huyết học truyền máu. Đồng thời, bệnh viện tiếp tục đẩy mạnh thu hút, đào tạo và phát triển nguồn nhân lực phù hợp với điều kiện và định hướng phát triển của đơn vị; đời sống công nhân, viên chức được quan tâm chăm lo; lương, phụ cấp, các chế độ được thực hiện theo đúng quy định của Nhà nước và quy chế chi tiêu nội bộ. Công tác chỉ đạo tuyến, hỗ trợ chuyên môn cho tuyến dưới được thường xuyên quan tâm; công tác nghiên cứu khoa học đạt kết quả cao; tích cực ứng dụng nhiều kỹ thuật mới, kỹ thuật loại đặc biệt điều trị cho bệnh nhân; các chỉ tiêu hoạt động chuyên môn tiếp tục được củng cố và tăng cường; hoạt động cải tiến chất lượng bệnh viện được quan tâm, hoạt động hiệu quả, chuyên nghiệp...

Kết quả đánh giá cho thấy tổng số điểm của các tiêu chí áp dụng đạt 317, điểm trung bình các tiêu chí đạt 4,01. Cụ thể: không có tiêu chí mức 1; 1 tiêu chí đạt mức 2, 12 tiêu chí đạt mức 3, 51 tiêu chí đạt mức 4, 15 tiêu chí đạt mức 5.

Thầy thuốc Nhân dân Lê Văn Sỹ, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa, chia sẻ: Khẳng định chất lượng là yếu tố sống còn của mỗi bệnh viện, nhất là khi cơ chế tự chủ về kinh tế đã được giao cho các bệnh viện. Chỉ có “Chất lượng bệnh viện - an toàn người bệnh” được bảo đảm, thì khi đó người dân mới tin tưởng và yên tâm lựa chọn nơi chăm sóc, bảo vệ sức khỏe cho mình. Vì thế, hàng năm, bệnh viện luôn quan tâm thực hiện bộ tiêu chí, nhằm mục tiêu đánh giá các mặt hoạt động và nỗ lực cải tiến chất lượng phục vụ. Đồng thời, làm căn cứ cho việc xác định vấn đề ưu tiên, xây dựng kế hoạch hoạt động và cải tiến chất lượng trong năm tiếp theo. Trong năm 2022, bệnh viện tiếp tục quan tâm đến hoạt động cải tiến chất lượng bệnh viện, phấn đấu không còn tiêu chí nào ở mức 2, duy trì các tiêu chí ở mức 4 và mức 5. Trong đó chú trọng xây dựng chiến lược đào tạo đội ngũ nguồn nhân lực chất lượng cao, nhất là nâng cao tỷ lệ bác sĩ CKII ở các chuyên khoa mũi nhọn nhằm đáp ứng yêu cầu khám chữa bệnh của bệnh viện hạng I; kiện toàn bộ máy tổ chức, nâng cao năng lực chuyên môn, tăng cường phát triển kỹ thuật mới, kỹ thuật cao, nâng cao chất lượng dịch vụ đang thực hiện; đẩy mạnh cải cách hành chính, ứng dụng công nghệ thông tin trong khám chữa bệnh, tiếp tục triển khai có hiệu quả đề án “Bệnh viện thông minh”, bệnh viện không giấy tờ..., góp phần cải thiện, nâng cao chất lượng, nâng tầm thương hiệu bệnh viện, xây dựng bệnh viện thành một trong những trung tâm khám, chữa bệnh hàng đầu khu vực.

Bài và ảnh: Tô Hà



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]