(Baothanhhoa.vn) - Sở Y tế vừa có công văn gửi Trung tâm Kiểm nghiệm Thanh Hóa; Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Thanh Hóa và các cơ sở sản xuất, kinh doanh, sử dụng thuốc trên địa bàn về việc triển khai tăng cường, thanh tra, kiểm tra, giám sát chất lượng thuốc, phòng chống thuốc giả.

Thanh, kiểm tra, giám sát chất lượng thuốc, phòng chống thuốc giả

Sở Y tế vừa có công văn gửi Trung tâm Kiểm nghiệm Thanh Hóa; Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Thanh Hóa và các cơ sở sản xuất, kinh doanh, sử dụng thuốc trên địa bàn về việc triển khai tăng cường, thanh tra, kiểm tra, giám sát chất lượng thuốc, phòng chống thuốc giả.

Thanh, kiểm tra, giám sát chất lượng thuốc, phòng chống thuốc giả

Để kịp thời ngăn chặn, phòng ngừa việc sản xuất, buôn bán, sử dụng thuốc giả, thuốc không rõ nguồn gốc, thuốc kém chất lượng và bảo đảm cung ứng đủ thuốc, an toàn, chất lượng, hiệu quả cho người bệnh và Nhân dân, Sở Y tế yêu cầu Thanh tra Sở phối hợp với các đơn vị chức năng xây dựng kế hoạch thanh tra, kiểm tra (định kỳ và đột xuất) việc thực hiện các quy chế chuyên môn về dược của các cơ sở sản xuất, kinh doanh, sử dụng thuốc trên địa bàn; kịp thời phát hiện, ngăn chặn và xử lý nghiêm theo quy định đối với các trường hợp kinh doanh thuốc giả, thuốc không rõ nguồn gốc thuốc nhập lậu, thuốc mua bán không có hóa đơn chứng từ hợp lệ, thuốc hết hạn sử dụng.

Trung tâm Kiểm nghiệm Thanh Hóa tăng cường việc lấy mẫu, kiểm tra chất lượng thuốc lưu hành trên địa bàn đối với các thuốc có nguy cơ vi phạm chất lượng. Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Thanh Hóa phối hợp với Sở Thông tin và truyền thông tăng cường công tác truyền thông, phổ biến cho Nhân dân chỉ mua thuốc tại các cơ sở bản lẻ thuốc hợp pháp, không mua bán thuốc không rõ nguồn gốc; kịp thời thông báo các dấu hiệu nghi ngờ về sản xuất, buôn bán thuốc giả tới các cơ quan chức năng liên quan.

Các cơ sở sản xuất, kinh doanh sử dụng thuốc trên địa bàn thực hiện đúng các quy định hiện hành về sản xuất, kinh doanh lưu thông, phân phối, sử dụng thuốc. Chỉ thực hiện hoạt động kinh doanh theo đúng phạm vi đã được cấp phép. Chi kinh doanh, phân phối, sử dụng các thuốc đã được Bộ Y tế cấp phép lưu hành và được cung cấp từ các cơ sở kinh doanh dược có giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh dược. Nghiêm cấm hành vi kinh doanh thuốc giả, thuốc không rõ nguồn gốc, thuốc nhập lậu. Triển khai, duy trì việc đáp ứng các tiêu chuẩn Thực hành tốt trong toàn bộ hoạt động kinh doanh, bảo quản và sử dụng theo đúng qui định. Thực hiện hệ thống quản lý để bảo đảm xác định được nguồn gốc lô thuốc, xác định được cơ sở sản xuất, cơ sở nhập khẩu, cơ sở kinh doanh, sử dụng trong chuỗi cung ứng thuốc. Kiểm tra chặt chẽ chất lượng nguyên liệu làm thuốc trước khi đưa vào sản xuất, chất lượng thuốc trước khi đưa ra lưu hành trên thị trường. Chỉ đưa ra lưu hành, phân phối, sử dụng các thuốc đạt tiêu chuẩn chất lượng; khuyến khích các cơ sở tăng cường các biện pháp chống làm giả như sử dụng mã vạch, QR code.

Tô Hà


Tô Hà

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]