(Baothanhhoa.vn) - UBND TP Thanh Hoá vừa có công văn gửi UBND các phường, xã; Phòng Giáo dục và Đào tạo; Trung tâm Văn hóa, Thông tin, Thể thao và Du lịch thành phố về việc tăng cường công tác bảo đảm an toàn thực phẩm (ATTP), phòng chống ngộ độc thực phẩm, bệnh truyền qua thực phẩm trong và ngoài trường học.

Tăng cường công tác bảo đảm ATTP, phòng chống ngộ độc thực phẩm, bệnh truyền qua thực phẩm trong và ngoài trường học

UBND TP Thanh Hoá vừa có công văn gửi UBND các phường, xã; Phòng Giáo dục và Đào tạo; Trung tâm Văn hóa, Thông tin, Thể thao và Du lịch thành phố về việc tăng cường công tác bảo đảm an toàn thực phẩm (ATTP), phòng chống ngộ độc thực phẩm, bệnh truyền qua thực phẩm trong và ngoài trường học.

Tăng cường công tác bảo đảm ATTP, phòng chống ngộ độc thực phẩm, bệnh truyền qua thực phẩm trong và ngoài trường học

Học sinh bị rối loạn tiêu hoá điều trị tại Bệnh viện Nhi Thanh Hoá.

Trong thời gian qua, trên địa bàn cả nước liên tục xảy ra các sự cố về ATTP trong trường học, gây bức xúc trong dư luận xã hội và hoang mang, lo lắng cho các bậc phụ huynh. Trên địa bàn TP Thanh Hóa cũng đã có một số học sinh tiểu học bị rối loạn tiêu hóa sau bữa ăn bán trú tại trường.

Để chủ động các biện pháp bảo đảm ATTP, phòng chống ngộ độc thực phẩm trong trường học, cơ sở giáo dục có tổ chức bếp ăn tập thể; tăng cường quản lý, giám sát các cơ sở dịch vụ ăn uống, thức ăn đường phố xung quanh khu vực trường học, Chủ tịch UBND thành phố yêu cầu Chủ tịch UBND phường, xã chỉ đạo các ngành chức năng tăng cường kiểm tra, giám sát, hướng dẫn bảo đảm ATTP đối với các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống xung quanh khu vực trường học; kiểm tra, xử lý nghiêm các điểm bán hàng trên vỉa hè, lòng lề đường, hàng rong trước cổng trường... gây mất trật tự công cộng, mỹ quan đô thị và tiềm ẩn nguy cơ mất ATTP.

Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố tăng cường chỉ đạo các trường mầm non, phổ thông trên địa bàn kiểm soát chặt chẽ nguồn gốc thực phẩm và các khâu chế biến, bảo quản, vận chuyển thực phẩm trong các cơ sở giáo dục; tuân thủ quy trình giao nhận, kiểm thực 3 bước, lưu mẫu thực phẩm theo đúng quy định.

Tăng cường công tác vệ sinh môi trường khuôn viên sân trường, khơi thông cống rãnh, thu gom rác thải, vệ sinh khử khuẩn lớp học, dụng cụ dạy học, đồ chơi,... ngăn chặn các bệnh lây truyền qua nước, thực phẩm. Phối hợp với các ngành chức năng trong công tác kiểm tra, giám sát bảo đảm ATTP tại các trường học, cơ sở giáo dục có tổ chức bếp ăn tập thể, sử dụng suất ăn công nghiệp.

Tăng cường giám sát nguyên liệu đầu vào, quá trình chế biến tại các bếp ăn trường học, kiên quyết không sử dụng nguyên liệu, sản phẩm không rõ nguồn gốc hoặc nghi ngờ không bảo đảm ATTP. Bảo đảm dinh dưỡng hợp lý kết hợp với tăng cường hoạt động thể lực phù hợp với độ tuổi để nâng cao sức khỏe, phòng, chống dịch bệnh và các bệnh không lây nhiễm.

Kiểm soát chặt chẽ các sản phẩm thực phẩm được trao, tặng miễn phí, hoặc trong chương trình giới thiệu, quảng cáo, bán, hỗ trợ nhân đạo mà các tổ chức, cá nhân thực hiện trong khu vực trường học (nếu có); tuyệt đối không sử dụng các sản phẩm không đảm bảo ATTP hoặc nghi ngờ không đảm bảo ATTP và thông báo ngay cho cơ quan chức năng có thẩm quyền tại địa phương để xác minh, xử lý.

Tiếp tục giáo dục, tuyên truyền, hướng dẫn để các em học sinh, phụ huynh học sinh thấy rõ nguy cơ, hiểm họa từ việc sử dụng thực phẩm không đảm bảo ATTP từ thức ăn đường phố được bán trước cổng trường.

Trung tâm Văn hóa, Thông tin, Thể thao và Du lịch thành phố tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền nâng cao kiến thức bảo đảm ATTP, phòng chống ngộ độc thực phẩm trong các trường học, trong đó nhấn mạnh nội dung “5 chìa khóa để có thực phẩm an toàn” theo hướng dẫn của Tổ chức Y tế thế giới.

Chủ tịch UBND thành phố yêu cầu Chủ tịch UBND phường/xã, Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố; Giám đốc Trung tâm Văn hóa, Thông tin, Thể thao và Du lịch thành phố triển khai thực hiện.

Tô Hà


Tô Hà

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]