(Baothanhhoa.vn) - Ngày 9-6, Đoàn Thanh niên Sở Y tế phối hợp với Trung tâm Y tế huyện Lang Chánh và Trạm Y tế xã Yên Khương tổ chức “Chương trình tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng năm 2018” khám, tư vấn, phát thuốc và tặng quà cho nhân dân xã Yên Khương (Lang Chánh).

Tin liên quan

Đọc nhiều

Hơn 450 người dân xã Yên Khương được tư vấn, phát thuốc miễn phí

Ngày 9-6, Đoàn Thanh niên Sở Y tế phối hợp với Trung tâm Y tế huyện Lang Chánh và Trạm Y tế xã Yên Khương tổ chức “Chương trình tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng năm 2018” khám, tư vấn, phát thuốc và tặng quà cho nhân dân xã Yên Khương (Lang Chánh).

Quang cảnh chương trình tình nguyện khám, chữa bệnh, cấp phát thuốc miễn phí.

Tham gia chương trình có 28 đoàn viên, thanh niên (trong đó có 9 bác sĩ) của Bệnh viện Da liễu, Mắt, Nội tiết.

Yên Khương là xã biên giới duy nhất của huyện Lang Chánh. Những năm gần đây, nhờ được Nhà nước đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng nhà trạm, trang thiết bị máy móc, công tác bảo vệ, chăm sóc sức khỏe ban đầu cho nhân dân trên địa bàn xã đã được nâng cao. Tuy nhiên, với 5.277 nhân khẩu, đa phần là đồng bào dân tộc Thái, tỷ lệ hộ nghèo và cận nghèo cao, trình độ dân trí không đồng đều, nhận thức của người dân về tự bảo vệ và chăm sóc sức khỏe ban đầu còn nhiều hạn chế. Tại buổi khám bệnh, hơn 450 người dân xã Yên Khương được khám tổng quát, siêu âm, điện tim, soi đáy mắt và được phát thuốc miễn phí. Qua đó phát hiện một số bệnh về mắt, tuyến giáp, huyết áp, viêm họng, cúm...

Cấp phát thuốc miễn phí và hướng dẫn sử dụng thuốc cho bà con nhân dân.

Cùng với việc khám bệnh, phát thuốc miễn phí, đoàn y, bác sĩ đã tuyên truyền về công tác vệ sinh môi trường, bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm, tư vấn hướng dẫn người dân chủ động phòng, chống dịch bệnh, chăm sóc sức khỏe cho bản thân, gia đình và cộng đồng. Ngoài ra, đoàn còn tặng 10 suất quà (mỗi suất trị giá 500.000 đồng) cho các gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Các hoạt động của chương trình không chỉ là hoạt động tư vấn, khám chữa bệnh thiện nguyện mà đây còn là chương trình thiết thực, mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc, phát huy tinh thần xung kích của tuổi trẻ ngành y tế tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng.


Tô Hà

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]