(Baothanhhoa.vn) - Mặc dù điều kiện địa hình đi lại khó khăn nhưng bằng tình thương và sự tận tình của các bác sỹ Bệnh viện Đa khoa huyện Quan Sơn, hàng năm đã có hàng trăm bệnh nhân Lào đến đây khám và điều trị.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Bệnh viện Đa khoa huyện Quan Sơn: Khám, điều trị hàng trăm lượt bệnh nhân Lào mỗi năm

Mặc dù điều kiện địa hình đi lại khó khăn nhưng bằng tình thương và sự tận tình của các bác sỹ Bệnh viện Đa khoa huyện Quan Sơn, hàng năm đã có hàng trăm bệnh nhân Lào đến đây khám và điều trị.

Bệnh viện Đa khoa huyện Quan Sơn: Khám, điều trị hàng trăm lượt bệnh nhân Lào mỗi năm

Bệnh nhân Lào đang được khám, điều trị tại Bệnh viện Đa khoa huyện Quan Sơn.

Được biết, hầu hết bệnh nhân đến đây đều từ các huyện Viêng Xay, Sầm Tớ… thuộc tỉnh Hủa Phăn - Lào.

Tuy khó khăn về đội ngũ y bác sỹ, nhưng trong những năm qua, không chỉ khám chữa bệnh cho nhân dân trong huyện mà bệnh viện thu hút hàng trăm bệnh nhân người Lào sang khám và điều trị. Chỉ tính riêng 3 tháng đầu năm 2019, bệnh viện đã khám, chữa bệnh cho 91 lượt bệnh nhân Lào (trong đó có 67 lượt điều trị ngoại trú và 24 lượt điều trị nội trú). Trước đó, năm 2016 có 690 lượt; năm 2017 có 680 lượt và năm 2018 có 425 lượt bệnh nhân người Lào đến khám và điều trị.

Là huyện vùng cao biên giới nhưng hàng năm số lượng bệnh nhân nước bạn Lào sang khám, điều trị khá đông. Vì vậy, Bệnh viện Đa khoa huyện Quan Sơn đã chủ động xây dựng kế hoạch khám, chữa bệnh miễn phí cho nhân dân nước bạn Lào từ nguồn kinh phí hỗ trợ của tỉnh và một phần kinh phí tiết kiệm của đơn vị.

Bác sĩ Nguyễn Xuân Lợi, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Quan Sơn, cho biết: “Tuy trang thiết bị đã được đầu tư tương đối tốt, nhưng về nhân lực còn thiếu nên hầu hết các bác sỹ ở đây đang phải làm một lúc hai việc. Ở đây, chủ yếu là bệnh nhân nghèo, vì vậy chúng tôi luôn cố gắng hết mình để đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh của nhân dân. Nhiều bệnh nhân Lào phải đi cả một quãng đường trên 100km sang đây để khám bệnh, có những bệnh nhân nặng bệnh viện sẽ điều xe chuyển miễn phí bệnh nhân lên tuyến trên. Những bệnh nhân không có điều kiện về kinh tế, bệnh viện sẽ hỗ trợ chi phí ăn uống và đi lại trong quá trình điều trị. Hiện bệnh viện cũng đã xây dựng một khu bếp ăn dành riêng cho bệnh nhân Lào”.

Hoài Thu


Hoài Thu

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]