(Baothanhhoa.vn) - Sau 17 ngày ghép thận, theo dõi và điều trị, chiều 10-3, ca ghép thận thứ 7 (ca ghép thận từ người cho chết não) và ca ghép thận thứ 8 (ca ghép thận từ người cho sống) tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa được ra viện.

Tin liên quan

Đọc nhiều

2 ca ghép thận thứ 7 và thứ 8 tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa được ra viện

Sau 17 ngày ghép thận, theo dõi và điều trị, chiều 10-3, ca ghép thận thứ 7 (ca ghép thận từ người cho chết não) và ca ghép thận thứ 8 (ca ghép thận từ người cho sống) tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa được ra viện.

2 ca ghép thận thứ 7 và thứ 8 tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa được ra viện

Đại diện lãnh đạo Bệnh viện trao giấy ra viện cho 2 bệnh nhân.

Trước đó, ngày 22-2, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa tiếp nhận một bệnh nhân nữ, 18 tuổi, ở huyện Nga Sơn bị tai nạn giao thông nhập viện trong tình trạng nguy kịch, có khả năng chết não. Sau khi được bệnh viện vận động, gia đình đã quyết định hiến tạng của bệnh nhân. Ngay sau đó, Bệnh viện Đa khoa tỉnh phối hợp với Trung tâm ghép tạng - Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức tiến hành kiểm tra, xác định bệnh nhân bị chết não và đủ điều kiện hiến tạng nên đã tiến hành lấy tạng của bệnh nhân.

2 ca ghép thận thứ 7 và thứ 8 tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa được ra viện

Các Bác sĩ thăm khám cho bệnh nhân sau ghép thận.

Từ nguồn tạng hiến tặng này, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa đã thực hiện thành công ca ghép thận cho bệnh nhân nam, 48 tuổi, bị suy thận giai đoạn cuối. Đây là ca ghép thận từ người cho chết não thứ 2 được thực hiện thành công tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa. Ngoài ra, từ nguồn tạng hiến tặng này đã có 3 ca ghép tạng khác, gồm 1 ca ghép tim, 1 ca ghép gan, 1 ca ghép thận được thực hiện tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức.

Ngày 24-2, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa tiếp tục thực hiện thành công ca ghép thận từ người cho sống. Người được ghép thận là bệnh nhân nam, 33 tuổi, bị suy thận giai đoạn cuối. Người cho thận là chị gái bệnh nhân, 43 tuổi.

Tại thời điểm ra viện, tình trạng sức khỏe của cả 2 bệnh nhân ổn định, các chức năng của thận ghép hoạt động tốt; bệnh nhân ăn ngủ tốt, các chỉ số sinh tồn trong giới hạn bình thường, Protein và bạch cầu nước tiểu âm tính. Sau khi ra viện, bệnh nhân sẽ được tái khám theo hẹn, được cấp thuốc và theo dõi định kỳ tại Phòng khám, tư vấn và điều trị ghép thận của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa.

Như vậy, đến nay đã có 8 ca ghép thận được thực hiện thành công tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa, trong đó có 2 ca ghép thận từ người cho chết não. Sự thành công của những ghép thận trên khẳng định bước tiến mới của bệnh viện tuyến tỉnh và của ngành y tế Thanh Hóa, góp phần giúp cho người dân trong tỉnh và các tỉnh lân cận được tiếp cận với các dịch vụ y tế kỹ thuật cao ngay tại tuyến tỉnh, tạo điều kiện thuận lợi cho người bệnh giảm chi phí phẫu thuật và điều trị và giảm tải cho bệnh viện tuyến Trung ương.

Tô Hà


Tô Hà

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]