(Baothanhhoa.vn) - Trong khi chờ đợi đề xuất giảm 50% phí trước bạ được Chính phủ thông qua, nhiều hãng xe đã triển khai ưu đãi tương đương với kỳ vọng thúc đẩy sức mua.

Những ôtô được giảm giá cả trăm triệu đồng nhờ ưu đãi phí trước bạ

Trong khi chờ đợi đề xuất giảm 50% phí trước bạ được Chính phủ thông qua, nhiều hãng xe đã triển khai ưu đãi tương đương với kỳ vọng thúc đẩy sức mua.

Những ôtô được giảm giá cả trăm triệu đồng nhờ ưu đãi phí trước bạ

Giữa bối cảnh doanh số chung toàn thị trường ôtô Việt Nam có dấu hiệu chững lại trong giai đoạn đầu năm, nhiều hãng xe và đại lý tung ra hàng loạt ưu đãi nhắm đến mục tiêu hỗ trợ tài chính cho khách hàng ở thời điểm mua xe.

Hiện nay các mẫu xe đang được giảm giá theo hình thức ưu đãi phí trước bạ với giá trị tối đa cả trăm triệu đồng.

Nissan Almera

Những ôtô được giảm giá cả trăm triệu đồng nhờ ưu đãi phí trước bạƯu đãi 100% phí trước bạ

Mẫu sedan của Nissan đang được hãng triển khai chương trình ưu đãi 100% phí trước bạ cho khách hàng mua xe trong tháng 3.

Theo thông tin do các đại lý chia sẻ, chương trình này chỉ áp dụng đối với các mẫu Nissan Almera sản xuất trong năm 2022.

Hiện, giá niêm yết các phiên bản EL và VL của Nissan Almera lần lượt là 539 triệu và 595 triệu đồng. Khách hàng chọn mua các phiên bản nói trên sẽ được hưởng chương trình hỗ trợ 100% phí trước bạ cộng với gói phụ kiện tặng kèm, đưa tổng giá trị ưu đãi đến tối đa 90 triệu đồng.

Ở thị trường Việt Nam, Nissan Almera đang phải cạnh tranh trong phân khúc sedan hạng B cùng Toyota Vios, Hyundai Accent, Honda City và nhiều cái tên khác như Mazda2, Kia Soluto hay Mitsubishi Attrage. Khác với các mẫu xe cùng phân khúc, Nissan Almera không được hãng công bố doanh số hàng tháng.

Ngoài Nissan Almera, một số mẫu xe của hãng ôtô Nhật Bản cũng đang được ưu đãi lớn trong tháng 3. Trong đó, khách hàng mua Nissan Kicks nhận được ưu đãi tiền mặt và phụ kiện có tổng trị giá 80 triệu đồng, còn mức ưu đãi dành cho phiên bản Pro4X của bán tải Nissan Navara là 150 triệu đồng.

Honda CR-V và Honda City

Những ôtô được giảm giá cả trăm triệu đồng nhờ ưu đãi phí trước bạƯu đãi 50% phí trước bạ

Sau thời gian dài áp dụng ưu đãi 100% phí trước bạ cho cả 2 mẫu xe Honda CR-V và Honda City, hãng xe Nhật Bản tiếp tục áp dụng chương trình hỗ trợ 50% phí trước bạ cho khách hàng mua xe và thanh toán toàn bộ trong tháng 3.

Đáng chú ý, Honda xác nhận chương trình này áp dụng cho các mẫu xe được sản xuất trong năm nay, nghĩa là có số VIN 2023.

Với giá niêm yết 529-604 triệu đồng, người mua Honda City trong tháng 3 sẽ được giảm 26,5-36,25 triệu đồng vào giá lăn bánh tùy địa phương đăng ký. Trong khi đó, khách hàng chọn mua Honda CR-V sẽ được giảm 50-68 triệu đồng tùy nơi đăng ký xe.

Trong giai đoạn cuối năm 2022 - đầu năm 2023, chương trình ưu đãi 100% phí trước bạ cho Honda CR-V và Honda City đã phát huy hiệu quả khá đáng kể.

Doanh số 2 mẫu xe này ghi nhận sự cải thiện trong giai đoạn nói trên. Honda City đã trở thành mẫu sedan hạng B ăn khách thứ nhì thị trường Việt trong tháng đầu năm, còn Honda CR-V cũng đạt doanh số 348 xe trong tháng 1.

Suzuki Ertiga Hybrid và Suzuki XL7

Những ôtô được giảm giá cả trăm triệu đồng nhờ ưu đãi phí trước bạƯu đãi 50% phí trước bạ

Hai đại diện của Suzuki trong phân khúc MPV bình dân đều được hãng xe Nhật Bản áp dụng chương trình ưu đãi 50% phí trước bạ trong tháng 3.

Theo đó, khách hàng mua Suzuki Ertiga Hybrid và Suzuki XL7 sẽ được hỗ trợ 50% phí trước bạ, áp dụng đến hết ngày 31/3.

Với mức giá niêm yết hiện hành, khách mua các phiên bản Ertiga Hybrid đang được hưởng mức ưu đãi trị giá 25-30 triệu đồng, còn Suzuki XL7 được giảm phí trước bạ tương đương số tiền 30 triệu đồng.

Hiện, Suzuki Ertiga Hybrid và Suzuki XL7 đang tương đối hụt hơi trong phân khúc MPV bình dân tại Việt Nam.

Bên cạnh sức bán tốt của Mitsubishi Xpander, 2 đại diện của Suzuki còn phải dè chừng Toyota Veloz Cross/Avanza Premio sau khi 2 mẫu xe của Toyota được chuyển sang lắp ráp tại Việt Nam.

Trong khi đó, Suzuki vẫn đang nhập khẩu Ertiga Hybrid và XL7 trực tiếp từ Indonesia. Trong năm 2022, doanh số của 2 mẫu xe nói trên lần lượt đạt 246 xe và 6.526 xe.

Toyota Vios và Toyota Corolla Cross

Những ôtô được giảm giá cả trăm triệu đồng nhờ ưu đãi phí trước bạƯu đãi 50% phí trước bạ

Trong tháng 3, khách hàng mua Toyota Corolla Cross và Toyota Vios cũng sẽ được hỗ trợ 50% phí trước bạ.

Khác với chương trình áp dụng cho các mẫu xe của Honda, chương trình ưu đãi 50% phí trước bạ chỉ dành cho các phiên bản 1.8G và 1.8V của Toyota Corolla Cross sản xuất trong năm 2022.

Với giá niêm yết hiện tại của các phiên bản trên lần lượt ở mức 755 triệu đồng và 860 triệu đồng, khách mua mẫu SUV đô thị này trong tháng 3 sẽ được hỗ trợ khoản tiền trị giá 75,5-103,2 triệu đồng tùy địa phương đăng ký.

Đối với Toyota Vios, khách mua xe các phiên bản G và E MT cũng được hỗ trợ 50% phí trước bạ cùng phụ kiện chính hãng. Như vậy, giá trị ưu đãi tối đa mà khách hàng có thể nhận khi mua Toyota Vios trong tháng 3 là 37 triệu đồng.

Ngoài ra, bộ đôi Toyota Veloz Cross cùng Toyota Avanza Premio cũng đang được đại lý triển khai ưu đãi khá hấp dẫn. Cụ thể, khách hàng mua 2 mẫu MPV bình dân này trong tháng 3 sẽ được tặng một năm bảo hiểm Toyota cùng phiếu dịch vụ. Theo thông tin từ đại lý, chương trình này chỉ áp dụng cho Toyota Veloz Cross bản chuẩn và phiên bản Avanza Premio số tự động.

Loạt ôtô thương hiệu Mitsubishi

Những ôtô được giảm giá cả trăm triệu đồng nhờ ưu đãi phí trước bạƯu đãi 50% phí trước bạ

Đối với các mẫu xe Mitsubishi đang kinh doanh tại Việt Nam, khách mua xe trong tháng 3 sẽ được hưởng chương trình ưu đãi 50% lệ phí trước bạ.

Cụ thể, mức ưu đãi dành cho Mitsubishi Attrage là 19-25 triệu đồng tùy phiên bản và địa phương đăng ký. Đối với Mitsubishi Triton, khách mua xe trong tháng 3 sẽ được khuyến mại 19-28 triệu đồng. Mitsubishi Pajero Sport cũng có ưu đãi 57-68 triệu đồng, còn chương trình khuyến mại dành cho Mitsubishi Outlander có trị giá 42-47,5 triệu đồng.

Trong năm 2022, tổng doanh số ôtô Mitsubishi tại thị trường Việt Nam là 39.861 xe. Mitsubishi Xpander là ôtô bán chạy nhất của hãng với doanh số 21.983 xe sau 12 tháng, tương đương gần 1.832 xe/tháng.

Dù không được ưu đãi 50% phí trước bạ như các mẫu xe cùng thương hiệu, khách mua Mitsubishi Xpander Premium ở thời điểm này đang được tặng phiếu nhiên liệu trị giá 20 triệu đồng cùng gói phụ kiện chính hãng.

MG5

Những ôtô được giảm giá cả trăm triệu đồng nhờ ưu đãi phí trước bạƯu đãi 50% phí trước bạ

Mẫu sedan hạng C MG5 cũng đang được hãng xe triển khai chương trình hỗ trợ một phần phí trước bạ cho khách hàng mua xe trong tháng 3.

Cụ thể, khách hàng chọn mua MG5 các phiên bản STD (523 triệu đồng) và LUX (588 triệu đồng) sẽ được hỗ trợ 50% phí trước bạ, tương đương số tiền 26,15-35,28 triệu đồng tùy vào địa phương đăng ký xe.

Giống với Nissan, các dòng xe MG tại Việt Nam cũng không được hãng xe cung cấp doanh số hàng tháng. Bên cạnh MG5, MG còn phân phối chính hãng mẫu SUV có tên MG ZS.

Hồi đầu tháng 3, MG thông báo điều chỉnh giá bán MG ZS tăng thêm 10 triệu đồng, đưa giá niêm yết của mẫu SUV này lên thành 538-638 triệu đồng tùy phiên bản.

Quyết Thắng (Tổng hợp)


Quyết Thắng (Tổng hợp)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]