(Baothanhhoa.vn) - Thời gian qua, dưới sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của Huyện ủy, Trung tâm Chính trị huyện Yên Định đã thực hiện nhiều giải pháp nhằm nâng cao chất lượng đào tạo, bồi dưỡng lý luận chính trị (LLCT) và nghiệp vụ cho cán bộ, đảng viên trên địa bàn huyện, góp phần xây dựng và củng cố hệ thống chính trị ở cơ sở ngày càng vững mạnh.

Nâng cao chất lượng đào tạo, bồi dưỡng lý luận chính trị cho cán bộ huyện Yên Định

Thời gian qua, dưới sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của Huyện ủy, Trung tâm Chính trị huyện Yên Định đã thực hiện nhiều giải pháp nhằm nâng cao chất lượng đào tạo, bồi dưỡng lý luận chính trị (LLCT) và nghiệp vụ cho cán bộ, đảng viên trên địa bàn huyện, góp phần xây dựng và củng cố hệ thống chính trị ở cơ sở ngày càng vững mạnh.

Nâng cao chất lượng đào tạo, bồi dưỡng lý luận chính trị cho cán bộ huyện Yên ĐịnhĐược đào tạo, bồi dưỡng lý luận chính trị, chị Nguyễn Thị Hồng, Bí thư chi bộ Thị Thư (thứ 2 từ trái sang), xã Yên Phong (Yên Định) đã có thêm kỹ năng trong thực hiện nhiệm vụ tại địa phương.

Thực tế cho thấy, đội ngũ cán bộ cơ sở có vai trò rất quan trọng trong tổ chức các phong trào quần chúng, phát huy sức mạnh của hệ thống chính trị ở cơ sở, thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh, xây dựng Đảng và hệ thống chính trị vững mạnh. Với tầm quan trọng đó, công tác đào tạo, bồi dưỡng LLCT cho cán bộ ở cơ sở luôn được cấp ủy đảng các cấp quan tâm. Năm 2022, Trung tâm Chính trị huyện đã phối hợp với Trường Chính trị tỉnh, các ban thuộc Huyện ủy, Phòng Nội vụ, MTTQ và các đoàn thể cấp huyện mở 27 lớp đào tạo, bồi dưỡng các loại cho 2.578 học viên, trong đó có 2 lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng; 2 lớp bồi dưỡng LLCT cho Đảng viên mới; 2 lớp bồi dưỡng chuyên đề chủ nghĩa yêu nước Việt Nam; 2 lớp bồi dưỡng chuyên đề về chính sách tôn giáo. Trung tâm phối hợp với Trường Chính trị tỉnh tổ chức 13 kỳ học, đi thực tế và thi tốt nghiệp cho 79 học viên lớp Trung cấp LLCT - Hành chính (khóa học 2022-2023), 2 lớp Bồi dưỡng quản lý Nhà nước ngạch chuyên viên cho 358 cán bộ, công chức cơ sở... Nhìn chung, công tác đào tạo, bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ và LLCT cho đội ngũ cán bộ, công chức, đảng viên, đoàn viên, hội viên được thực hiện thường xuyên và liên tục, nhằm bồi dưỡng nghiệp vụ, cập nhật kiến thức mới về kiểm tra, dân vận, tuyên giáo, quản lý Nhà nước... giúp cho đội ngũ cán bộ, đảng viên hoàn thiện kỹ năng, đáp ứng với yêu cầu nhiệm vụ được giao trong tình hình mới.

Để nâng cao chất lượng đào tạo, bồi dưỡng, trung tâm còn tổ chức Hội nghị đổi mới nội dung, hình thức giáo dục LLCT cho giảng viên trung tâm và giảng viên kiêm chức, nhằm nâng cao chất lượng đào tạo, bồi dưỡng. Giảng viên chủ động tìm kiếm, cập nhật thông tin chính thức làm phong phú thêm bài dạy, thu hút, thuyết phục và định hướng cho học viên hiểu và nắm vững quan điểm, tư tưởng, đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Thực hiện tốt công tác thao giảng giảng viên LLCT, đó là tham gia thao giảng cụm III (tháng 4-2022) do Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức và đạt giải Ba chung kết cấp tỉnh; tham gia công tác dự giờ mỗi khi mở lớp, để giảng viên chuyên trách học tập kinh nghiệm, phát huy những mặt mạnh, khắc phục những mặt còn hạn chế của bản thân và của đồng nghiệp. Tổ chức luyện giảng cho các giảng viên, mời lãnh đạo Ban Tuyên giáo Huyện ủy, lãnh đạo trung tâm và giảng viên chuyên trách dự để nhận xét, góp ý rút kinh nghiệm. Duy trì sinh hoạt chuyên môn hàng tháng để trao đổi, thảo luận về việc sử dụng phương tiện, phương pháp dạy học tích cực và thống nhất nội dung của một số thông tin, kiến thức mới được cập nhật để đưa vào bài giảng, nhằm gắn lý luận với thực tiễn, tạo sức lôi cuốn nội dung bài giảng đối với học viên.

Công tác quản lý học viên được trung tâm theo dõi, quản lý chặt chẽ khoa học, thường xuyên giữ mối liên hệ với cơ sở, đặc biệt là người đứng đầu cấp ủy để thông tin tình hình, kết quả tham gia học tập của học viên. Đồng thời duy trì tổ chức các buổi giảng dạy lịch sử địa phương do các đồng chí Thường vụ Huyện ủy trực tiếp giảng bài và tổ chức tham quan, tìm hiểu các di tích lịch sử, cách mạng trên địa bàn huyện, trong tỉnh và tổ chức đi học tập kinh nghiệm ở các tỉnh khác.

Xác định tuyên truyền miệng và hoạt động báo cáo viên là cầu nối giữa Đảng và Nhân dân, năm 2022, Ban Tuyên giáo Huyện ủy đã phối hợp với Trung tâm Chính trị huyện tổ chức được 10 Hội nghị Báo cáo viên bằng hình thức trực tuyến và trực tiếp ở cấp huyện, với số lượng gần 1.000 lượt báo cáo viên tham gia; tổ chức gần 100 hội nghị báo cáo viên cơ sở cho hơn 30.000 lượt cán bộ, đảng viên tham gia nghe và tiếp thu. Qua đó, đội ngũ báo cáo viên cơ sở đã thông tin kịp thời đến cán bộ, đảng viên và các tầng lớp Nhân dân trên địa bàn toàn huyện, kịp thời định hướng dư luận xã hội, tạo sự thống nhất, đồng thuận trong Đảng, trong Nhân dân, góp phần quan trọng trong việc thực hiện thắng lợi nghị quyết đại hội đảng bộ các cấp.

Từ đầu năm 2023 đến nay, trung tâm đã mở được 17 lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng, bồi dưỡng chuyên đề chủ nghĩa yêu nước Việt Nam, nghiệp vụ công tác Đảng cho cấp ủy chi bộ, nghiệp vụ công tác kiểm tra giám sát và thi hành kỷ luật Đảng, chuyên đề tôn giáo và chính sách tôn giáo của Đảng và Nhà nước ta...

Đồng chí Hoàng Trung Hưng, Trưởng Ban Tuyên giáo Huyện ủy, Giám đốc Trung tâm Chính trị huyện cho biết: Từ năm 2016, Trung tâm Chính trị huyện đã được Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy công nhận đạt chuẩn. Từ đó đến nay, trung tâm luôn chú trọng nâng cao chất lượng đào tạo, bồi dưỡng, đồng thời đề xuất nâng cấp, bổ sung, nâng cao chất lượng các tiêu chí qua hàng năm. Tuy còn một số khó khăn nhất định, năm 2023 và những năm tiếp theo, huyện tiếp tục nâng cao nhận thức của cấp ủy các cấp về vị trí, vai trò, tầm quan trọng của trung tâm đối với hoạt động tổ chức đào tạo, bồi dưỡng LLCT cho cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên. Tiếp tục đổi mới công tác quản lý, tổ chức các hoạt động thông qua việc xây dựng kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng hàng năm phù hợp với thực tiễn.

Bài và ảnh: Lê Hà



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]