(Baothanhhoa.vn) - Trong những năm qua, thực hiện hiệu quả Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, trên địa bàn huyện Triệu Sơn ngày càng xuất hiện nhiều mô hình hay, kinh nghiệm quý và nhiều tấm gương tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến trên nhiều lĩnh vực, có sức lan tỏa mạnh mẽ trong cộng đồng.

Lan tỏa những cách làm hay ở Triệu Sơn

Trong những năm qua, thực hiện hiệu quả Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, trên địa bàn huyện Triệu Sơn ngày càng xuất hiện nhiều mô hình hay, kinh nghiệm quý và nhiều tấm gương tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến trên nhiều lĩnh vực, có sức lan tỏa mạnh mẽ trong cộng đồng.

Lan tỏa những cách làm hay ở Triệu Sơn

Huyện Triệu Sơn tổ chức quán triệt, triển khai, học tập Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”.

Nhằm tạo sự thống nhất chung trong toàn huyện, Huyện ủy Triệu Sơn đã đưa việc thực hiện Chỉ thị số 05/CT-TW của Bộ Chính trị vào nghị quyết, chương trình hành động thực hiện nghị quyết đại hội đảng bộ các cấp, gắn với phong trào thi đua yêu nước của từng đơn vị. Việc tổ chức quán triệt, triển khai, học tập Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị, chuyên đề học tập toàn khóa và hằng năm được Ban Thường vụ Huyện ủy chủ trì tổ chức và chỉ đạo các ban, ngành, cơ quan, đơn vị, MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội, các tổ chức cơ sở đảng thực hiện nghiêm túc, hiệu quả, đảm bảo thời gian, nội dung, thành phần theo quy định. Kết quả tham gia học tập của cán bộ, đảng viên đạt 95,7% trở lên, 100% tập thể, cá nhân cán bộ lãnh đạo chủ chốt từ huyện đến cơ sở xây dựng kế hoạch hành động thực hiện.

Đồng chí Lê Thị Sen, Trưởng Ban Tuyên giáo Huyện ủy Triệu Sơn, cho biết: “Việc học tập và làm theo Bác được các cấp, các ngành triển khai với nhiều cách làm hiệu quả, tạo sức lan tỏa mạnh mẽ trong cán bộ, đảng viên và Nhân dân, góp phần hoàn thành mọi nhiệm vụ chính trị. Quá trình thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị, Ban Thường vụ Huyện ủy đã chỉ đạo các cấp ủy, chính quyền, ủy ban MTTQ các cấp và các đoàn thể, chủ động, linh hoạt, sáng tạo trong xây dựng và thực hiện các mô hình hiệu quả; gắn việc học tập và làm theo Bác với giải quyết các vấn đề bức xúc, nổi cộm tại địa phương, cơ quan, đơn vị; tổ chức tiếp xúc, đối thoại trực tiếp giữa người đứng đầu cấp ủy đảng, chính quyền với Nhân dân để lắng nghe và giải quyết kịp thời những bức xúc của Nhân dân. Đồng thời chỉ đạo cán bộ, đảng viên nhất là lãnh đạo chủ chốt các cấp thực hiện việc ký cam kết về trách nhiệm nêu gương theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII, với những nội dung cụ thể”.

Với cách làm có trọng tâm, trọng điểm, hàng năm, trên cơ sở nghiên cứu, học tập các chuyên đề do Trung ương chỉ đạo, Ban Thường vụ Huyện ủy Triệu Sơn đều lựa chọn, xác định chủ đề công tác cụ thể để chỉ đạo, triển khai thực hiện, phù hợp với tình hình thực tiễn. Trong 5 năm qua, Ban Thường vụ Huyện ủy đã quan tâm chỉ đạo giải quyết một số vấn đề bức xúc, nổi cộm như: chuyển đổi đất lúa kém hiệu quả sang trồng cây có giá trị kinh tế cao hơn; cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho Nhân dân; tăng cường công tác giải tỏa lấn chiếm lòng, lề đường, vỉa hè, đảm bảo trật tự, an toàn giao thông; thực hiện có hiệu quả kế hoạch sáp nhập thôn, tổ dân phố, đưa Triệu Sơn trở thành một trong những đơn vị dẫn đầu toàn tỉnh trong thực hiện nhiệm vụ này.

Qua 5 năm thực hiện Chỉ thị 05 đã có nhiều tấm gương điển hình tiêu biểu, như: Thầy giáo Nguyễn Doãn Dũng, Trường Phổ thông Triệu Sơn luôn nỗ lực, hết lòng cống hiến vì học sinh thân yêu. Thầy tích cực học hỏi, ứng dụng phương pháp, kỹ thuật dạy học mới, như: phương pháp đóng vai, thảo luận nhóm; ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy học; đổi mới kiểm tra đánh giá để mỗi giờ học thực sự có ích cho các em. Đặc biệt, trong đợt nghỉ học do dịch COVID-19, thầy đã tích cực học hỏi, ứng dụng các phần mềm dạy học trực tuyến để giúp học sinh dù không đến trường nhưng vẫn bảo đảm tốt chương trình học tập.

Hay như gương Giám đốc HTX nông nghiệp xã Bình Sơn Lê Đình Tú, luôn trăn trở tìm hướng đi mới đem lại việc làm và thu nhập cho bà con vùng miền núi của huyện. Đồng thời luôn phát huy vai trò của người cán bộ, đảng viên gương mẫu, trách nhiệm trong công việc, có ý thức đoàn kết xây dựng đơn vị vững mạnh. Đặc biệt là tấm gương em Ngô Văn Hiếu, học sinh Trường THPT Triệu Sơn 5, 10 năm cõng bạn đến trường, giúp nhau cùng vươn lên và đạt nhiều thành tích cao trong học tập. Tấm gương của đôi bạn cùng tiến này có sức lan tỏa sâu rộng trong cộng đồng, là bài học quý giá về lòng tốt, về tình bạn, về ý chí vươn lên, tinh thần hiếu học.

Có thể thấy, việc học và làm theo Bác tại huyện Triệu Sơn đã ngày càng đi vào chiều sâu, có sức lan tỏa mạnh mẽ trong cộng đồng. Từ đó, tạo động lực, góp phần xây dựng huyện ngày càng phát triển.

Bài và ảnh: Hoàng Lan


Bài và ảnh: Hoàng Lan

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]