(Baothanhhoa.vn) - Tham luận tại Hội thảo “Giải pháp đẩy mạnh công tác phát triển tổ chức Đảng, đoàn thể và phát triển đảng viên trong các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh” ngày 20-5, ông Trịnh Xuân Lượng, Tổng Giám đốc Công ty CP Tiên Sơn đã nêu lên một số bài học kinh nghiệm được đúc kết từ thực tiễn công tác phát triển tổ chức Đảng, đoàn thể và đảng viên ở Đảng bộ Công ty.

Kinh nghiệm phát triển tổ chức Đảng, đoàn thể và đảng viên ở Đảng bộ Công ty Tiên Sơn

Tham luận tại Hội thảo “Giải pháp đẩy mạnh công tác phát triển tổ chức Đảng, đoàn thể và phát triển đảng viên trong các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh” ngày 20-5, ông Trịnh Xuân Lượng, Tổng Giám đốc Công ty CP Tiên Sơn đã nêu lên một số bài học kinh nghiệm được đúc kết từ thực tiễn công tác phát triển tổ chức Đảng, đoàn thể và đảng viên ở Đảng bộ Công ty.

Kinh nghiệm phát triển tổ chức Đảng, đoàn thể và đảng viên ở Đảng bộ Công ty Tiên Sơn

Ông Trịnh Xuân Lượng, Tổng Giám đốc Công ty CP Tiên Sơn tham luận tại Hội thảo. (Ảnh: Quốc Hương)

Theo ông Lượng, trước hết, cần chú trọng công tác xây dựng nội bộ Đảng, xây dựng đội ngũ đảng viên lớn mạnh cả về số lượng và chất lượng, đảm bảo cho doanh nghiệp thực hiện thắng lợi chỉ tiêu kinh doanh, phát triển doanh nghiệp nhanh, bền vững trong thời kỳ hội nhập quốc tế.

Đồng thời, phải chủ động, sáng tạo, linh hoạt trong việc thành lập, đẩy mạnh công tác phát triển tổ chức đảng, đoàn thể và phát triển đảng viên.

Tăng cường công tác giáo dục chính trị tư tưởng đối với người lao động để họ có nhận thức, hiểu biết đúng về Đảng. Thường xuyên nắm bắt tư tưởng của đội ngũ đảng viên, người lao động trong doanh nghiệp để kịp thời định hướng, tháo gỡ những vướng mắc về mặt tư tưởng, góp phần tạo sự thống nhất, đồng thuận trong thực hiện nhiệm vụ chính trị của doanh nghiệp.

Chú trọng công tác bồi dưỡng kiến thức về kĩ năng, nghiệp vụ công tác đảng cho đội ngũ đảng viên là chủ doanh nghiệp tư nhân để nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác xây dựng Đảng trong các doanh nghiệp.

Cùng với đó, phải quan tâm đến việc nâng cao nhận thức, năng lực, trình độ, tay nghề, vị trí, và sự phát triển hoàn thiện của đảng viên, người lao động.

Với những bài học kinh nghiệm nêu trên, từ một công ty tư nhân gần 10 năm chưa có tổ chức đảng, năm 2010 Công ty Tiên Sơn đã được tổ chức Đảng cấp trên ra quyết định thành lập Đảng bộ, gồm 3 chi bộ trực thuộc và 30 đảng viên. Đây là doanh nghiệp tư nhân đầu tiên có Đảng bộ cơ sở trực thuộc Thị ủy Bỉm Sơn.

Tính đến thời điểm hiện nay, Đảng bộ có 56 đảng viên. Các đảng viên trong đảng bộ đã thể hiện được vai trò và trách nhiệm trong mọi lĩnh vực hoạt động của công ty. Công tác phát triển đảng viên hàng năm được Đảng bộ công ty lãnh đạo, chỉ đạo đạt kết quả cao.

Nguyễn Mai(lược ghi)



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]