(Baothanhhoa.vn) - Hội thi báo cáo viên, truyên truyền viên giỏi tỉnh Thanh Hoá năm 2021 vừa khép lại với sự tham gia của 12 thí sinh xuất sắc nhất được lựa chọn từ vòng thi cụm cấp tỉnh. Mang ý nghĩa như một đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng, đây còn là hội thi của đổi mới và sáng tạo, để lại nhiều ấn tượng tốt trong cán bộ, đảng viên và Nhân dân.

Dấu ấn đổi mới từ Hội thi báo cáo viên giỏi tỉnh Thanh Hoá năm 2021

Hội thi báo cáo viên, truyên truyền viên giỏi tỉnh Thanh Hoá năm 2021 vừa khép lại với sự tham gia của 12 thí sinh xuất sắc nhất được lựa chọn từ vòng thi cụm cấp tỉnh. Mang ý nghĩa như một đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng, đây còn là hội thi của đổi mới và sáng tạo, để lại nhiều ấn tượng tốt trong cán bộ, đảng viên và Nhân dân.

Dấu ấn đổi mới từ Hội thi báo cáo viên giỏi tỉnh Thanh Hoá năm 2021

Lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy trao Giấy khen cho 12 thí sinh xuất sắc nhất vòng thi cụm, được chọn tham gia chung khảo hội thi cấp tỉnh.

Bám sát thể lệ, hướng dẫn của Ban Tổ chức hội thi, tất cả các thí sinh từ hội thi ở cơ sở đến vòng chung khảo đều đã lựa chọn những vấn đề trọng tâm, nội dung cốt lõi trong Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, Nghị quyết số 58 của Bộ Chính trị về xây dựng và phát triển tỉnh Thanh Hóa đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX, nghị quyết đại hội đảng các cấp nhiệm kỳ 2020-2025 để xây dựng đề cương và thuyết trình tại hội thi.

Những chủ đề tưởng rất rộng và mang tính khái quát cao, song đã được các thí sinh cụ thể hoá, chắt lọc thông tin, liên hệ thực tiễn để làm rõ, đào sâu, thể hiện được cái nhìn đúng đắn, khách quan của một báo cáo viên, tuyên truyền viên.

Qua liên hệ thực tiễn, các phần dự thi cũng đã chia sẻ những cách làm hay, sáng tạo ở cơ sở, đề xuất nhiều giải pháp thiết thực nhằm cụ thể hoá các nội dung theo từng chủ đề.

Dấu ấn đổi mới từ Hội thi báo cáo viên giỏi tỉnh Thanh Hoá năm 2021

Thí sinh Lường Thị Hạnh, dân tộc Mường với phần thuyết trình về “Triển khai Nghị quyết Đại hội Đại biểu huyện Thọ Xuân lần thứ XXVII, nhiệm kỳ 2020-2025”, đoạt giải nhì hội thi chung khảo.

Là một trong những địa phương phối hợp tổ chức vòng thi cụm cấp tỉnh, đồng chí Lê Anh Tuấn, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy thành phố Thanh Hóa đánh giá: “Hội thi báo cáo viên, tuyên truyền viên giỏi cấp tỉnh năm 2021 là cơ hội lớn để đội ngũ báo cáo viên, truyên truyền viên các huyện, thành phố được giao lưu, học hỏi lẫn nhau, nâng cao kỹ năng nghiệp vụ về công tác tuyên giáo nói chung và hoạt động báo cáo viên nói riêng. Đặc biệt, thông qua hội thi đã phát huy được hiệu quả công tác tuyên truyền, giáo dục các nhiệm vụ chính trị của địa phương và đơn vị”.

Theo báo cáo tổng kết của Ban Tổ chức Hội thi báo cáo viên, tuyên truyền viên giỏi cấp tỉnh năm 2021, tổng số lượng thí sinh dự thi từ cấp cơ sở đến cấp huyện và tương đương là 688 lượt. Ban Tổ chức đánh giá cao một số địa phương đã chú trọng lựa chọn những nhân tố mới, có nhiều triển vọng, bổ sung vào đội ngũ báo cáo viên, như: huyện Đông Sơn, Hoằng Hoá, Cẩm Thuỷ, Lang Chánh, Bộ CHQS tỉnh…

Tại vòng thi cụm cấp tỉnh, có 31 thí sinh đã lựa chọn nội dung Nghị quyết Đại hội đại biểu lần thứ XIII của Đảng, 9 thí sinh lựa chọn nội dung Nghị quyết số 58 của Bộ Chính trị, 4 thí sinh lựa chọn Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX, 4 thí sinh lựa chọn nghị quyết đại hội đảng bộ các cấp để xây dựng chuyên đề tham gia dự thi.

Giữ nguyên và phát triển các chuyên đề ở vòng cụm, 12 thí sinh xuất sắc nhất đã đem đến vòng chung khảo nhiều sắc màu nổi bật. Các chuyên đề ngoài đáp ứng đầy đủ yêu cầu về bố cục còn xác định rõ mục đích, yêu cầu, đối tượng tuyên truyền, xây dựng nội dung bám sát các nghị quyết của Đảng với phong cách thể hiện tự tin, lưu loát, cho thấy được trí tuệ của tập thể.

Mỗi chuyên đề còn góp phần gợi mở hướng đi mới trong công tác tuyên truyền các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước đến người dân.

Dấu ấn đổi mới từ Hội thi báo cáo viên giỏi tỉnh Thanh Hoá năm 2021

Thiếu tá Nguyễn Anh Phương, Bí thư Đảng uỷ, Chính trị viên Tiểu đoàn 40, Trung đoàn 762, Bộ CHQS tỉnh đoạt giải nhất hội thi cấp tỉnh.

Thiếu tá Nguyễn Anh Phương, Bí thư Đảng ủy, Chính trị viên Tiểu đoàn 40, Trung đoàn 762, Bộ CHQS tỉnh là thí sinh đoạt giải nhất tại hội thi chia sẻ: “Tham gia hội thi năm nay, tôi lựa chọn chuyên đề “Khơi dậy khát vọng phát triển đất nước “phồn vinh, hạnh phúc” - điểm nhấn trong Văn kiện Đại hội XIII của Đảng”. Đây là nội dung rất mới, là điểm nhấn quan trọng của Đại hội XIII cần được tuyên truyền sâu rộng đến mọi đảng viên, cán bộ và quần chúng Nhân dân. Sau hội thi lần này, là một Bí thư Đảng ủy, báo cáo viên, bản thân tôi xác định phải có trách nhiệm cùng với tập thể Đảng ủy, chỉ huy đơn vị cụ thể hóa các nội dung, biện pháp, đẩy mạnh hơn nữa công tác tuyên truyền, giáo dục, thông qua đó lan tỏa, tạo nguồn cảm hứng cho cán bộ, chiến sĩ nêu cao tinh thần cống hiến, khát vọng vươn lên, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị, góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng và nghị quyết Đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2020 - 2025.”

Đồng chí Đào Xuân Yên, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Trưởng ban Tổ chức hội thi cho biết: "Hội thi chính là cầu nối giữa Đảng với Nhân dân, là con đường ngắn nhất nhưng hiệu quả nhất trong việc tuyên truyền, lĩnh hội những chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, các nội dung cơ bản của nghị quyết đại hội Đảng các cấp. Sau hội thi này, đội ngũ báo cáo viên, tuyên truyền viên cần đem những tri thức, hiểu biết của mình để tuyên truyền tới cán bộ, đảng viên và quần chúng Nhân dân tại cơ sở nhằm tạo sự đồng thuận, cổ vũ, khích lệ Nhân dân đẩy mạnh các phong trào thi đua lao động sản xuất, thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị, góp phần “đưa tỉnh Thanh Hoá đến năm 2025 trở thành một cực tăng trưởng mới ở phía Bắc của Tổ quốc; đến năm 2030 trở thành tỉnh công nghiệp theo hướng hiện đại”.

NGUYỄN MAI


NGUYỄN MAI

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]