(Baothanhhoa.vn) - Nhiều năm liên tục được công nhận hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, chi bộ tiểu khu 4 luôn phát huy tốt vai trò tiên phong, gương mẫu của từng cán bộ, đảng viên. Với phương châm “Đảng viên đi trước, làng nước theo sau”, mỗi cán bộ, đảng viên không chỉ tuyên truyền, vận động Nhân dân thực hiện tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và các quy định của địa phương mà bản thân còn là những người gương mẫu đi đầu trong việc phát triển kinh tế, đóng góp tiền, ngày công xây dựng nông thôn mới.

Đảng bộ thị trấn Hà Trung phát huy vai trò tiên phong, gương mẫu của cán bộ, đảng viên

Nhiều năm liên tục được công nhận hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, chi bộ tiểu khu 4 luôn phát huy tốt vai trò tiên phong, gương mẫu của từng cán bộ, đảng viên. Với phương châm “Đảng viên đi trước, làng nước theo sau”, mỗi cán bộ, đảng viên không chỉ tuyên truyền, vận động Nhân dân thực hiện tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và các quy định của địa phương mà bản thân còn là những người gương mẫu đi đầu trong việc phát triển kinh tế, đóng góp tiền, ngày công xây dựng nông thôn mới.

Đảng bộ thị trấn Hà Trung phát huy vai trò tiên phong, gương mẫu của cán bộ, đảng viênBí thư chi bộ tiểu khu 4 (người đứng giữa) trao đổi, vận động Nhân dân thực hiện các phong trào thi đua tại địa phương.

Hiện tiểu khu 4 dẫn đầu về phát triển công nghiệp, dịch vụ; thu nhập bình quân đạt 57 triệu đồng/người/ năm. Tiểu khu 4 cũng là điểm sáng trong phong trào văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao theo gương Bác Hồ vĩ đại. Tỷ lệ gia đình văn hóa hiện đạt 98%, gia đình thể thao đạt 75%; gia đình thu gom rác thải tập trung đạt 98%...

Bí thư chi bộ Phạm Công Đoàn khẳng định: Chính sự nêu gương của cán bộ, đảng viên đã có tác động tích cực đến việc nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của người dân. Với sự hỗ trợ của Nhà nước, Nhân dân tiểu khu 4 và con em xa quê đã ủng hộ được trên 280 triệu đồng xây dựng, tu sửa nhà văn hóa, xây tường rào khu nhà vệ sinh, đường giao thôn; 100% đường giao thông trên địa bàn được cứng hóa; các hộ dân đã đầu tư để xây dựng các công trình nhà ở, mở rộng quy mô nhà xưởng sản xuất, đầu tư xây dựng đường giao thông các ngõ, mua sắm thiết bị máy móc và các loại tài sản khác phục vụ sản xuất, kinh doanh với tổng trị giá ước trên 38,5 tỷ đồng.

Đảng bộ thị trấn Hà Trung có 17 chi bộ với 779 đảng viên. Nhằm phát huy vai trò tiên phong, gương mẫu của cán bộ, đảng viên, Đảng ủy thị trấn đã tập trung thực hiện tốt Kết luận số 01-KL/TW của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW ngày 15-5-2016 về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; Kết luận số 21-KL/TW của Ban Chấp hành Trung ương về đẩy mạnh xây dựng chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị, kiên quyết ngăn chặn, đẩy lùi và xử lý nghiêm cán bộ, đảng viên suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa”. Đồng thời thực hiện Hướng dẫn số 03-HD/HU ngày 17-8-2021 của Huyện ủy Hà Trung về hướng dẫn học tập chuyên đề toàn khóa “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về ý chí tự lực, tự cường và khát vọng phát triển đất nước phồn vinh, hạnh phúc”...

Nội dung làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác được cán bộ, đảng viên đăng ký bằng những việc làm cụ thể, thiết thực sát đúng với tình hình nhiệm vụ được giao. Tại các buổi sinh hoạt chi bộ hằng tháng và báo cáo tổng kết cuối năm đều có phần đánh giá thực hiện cam kết của đảng viên, của các chi bộ và đảng ủy xem đây là một trong những tiêu chí đánh giá chất lượng tổ chức đảng và đảng viên. Nhằm ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng, chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ, một trong những giải pháp được Đảng ủy thị trấn Hà Trung chú trọng là phát huy vai trò nêu gương của người đứng đầu, gắn với đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Qua học tập và làm theo gương Bác đã lan tỏa nhiều mô hình tiêu biểu và có tác động tích cực đến việc nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của người dân. Thị trấn Hà Trung luôn là một trong những đơn vị dẫn đầu của huyện trong việc thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế và các phong trào thi đua. Đến nay, thị trấn có 2/5 trường đạt đơn vị kiểu mẫu; 68,74% gia đình đạt gia đình kiểu mẫu...

Thời gian tới, thị trấn Hà Trung tiếp tục triển khai thực hiện có hiệu quả Kết luận số 01-KL/TW của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị 05 gắn với việc tuyên truyền các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, đặc biệt là Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII, khóa XIII). Tăng cường vai trò lãnh đạo của đảng ủy, quản lý điều hành của chính quyền, công tác phối hợp của các ban, ngành, đoàn thể trong việc khắc phục những hạn chế, khuyết điểm, không để phát sinh khuyết điểm mới, nhất là trong các lĩnh vực nhạy cảm như quản lý đất đai, tài nguyên môi trường, chính sách xã hội.

Bài và ảnh: Thu Thủy



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]