(Baothanhhoa.vn) - Sau nhiều năm làm “hậu phương” cho vợ là chi hội trưởng chi hội phụ nữ thôn Thành Đồng, xã Thiệu Công (Thiệu Hóa) phấn đấu rèn luyện để được đứng trong hàng ngũ của Đảng, anh Trương Hồng Hiển, cán bộ thú y xã cũng xác định rõ cho mình mục tiêu phấn đấu để được cùng vợ vinh dự đứng vào hàng ngũ của Đảng.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Đảng bộ huyện Thiệu Hóa vượt chỉ tiêu phát triển đảng viên mới

Sau nhiều năm làm “hậu phương” cho vợ là chi hội trưởng chi hội phụ nữ thôn Thành Đồng, xã Thiệu Công (Thiệu Hóa) phấn đấu rèn luyện để được đứng trong hàng ngũ của Đảng, anh Trương Hồng Hiển, cán bộ thú y xã cũng xác định rõ cho mình mục tiêu phấn đấu để được cùng vợ vinh dự đứng vào hàng ngũ của Đảng.

Đảng bộ huyện Thiệu Hóa vượt chỉ tiêu phát triển đảng viên mới

Đảng viên Trương Hồng Hiển cùng bí thư chi bộ Thành Đồng, Đảng bộ xã Thiệu Công trao đổi công việc phòng chống dịch COVID-19 trên địa bàn.

Anh Hiển suy nghĩ: “Vào Đảng là để xây dựng và cống hiến, tiếp tục rèn luyện bản lĩnh chính trị vững vàng của người đảng viên trong thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao”. Bởi thế, trong công việc chuyên môn của mình, anh Hiển luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ, gương mẫu trong mọi việc và tích cực tham gia các phong trào, hoạt động của địa phương, đặc biệt là tích cực tham gia tổ phòng chống dịch COVID-19 của xã ngay từ những ngày đầu. Được chi bộ giới thiệu nguồn cho Đảng bồi dưỡng, kết nạp ở tuổi 45, anh Hiển tâm sự: “Gia đình tôi có 4 đảng viên, gồm bố, em trai và vợ chồng tôi. Một gia đình có nhiều đảng viên là niềm tự hào không chỉ riêng chúng tôi mà còn là tự hào cho các con, làm gương cho các con phấn đấu, học tập, rèn luyện”.

Đồng chí Hiển là 1 trong 4 đảng viên mới được kết nạp năm 2021, nâng tổng số đảng viên toàn đảng bộ xã lên 325 đồng chí, sinh hoạt tại 9 chi bộ. Đồng chí Nguyễn Ngọc Tình, Bí thư Đảng ủy xã Thiệu Công cho biết: “Đảng ủy xã đã ban hành nghị quyết chuyên đề và tăng cường giáo dục cho quần chúng là đoàn viên, hội viên thấy được trách nhiệm để hăng hái tham gia học tập, thi đua; phân công tổ chức, đảng viên giúp đỡ quần chúng ưu tú để quần chúng xứng đáng được đứng trong hàng ngũ của Đảng, góp phần củng cố lực lượng, xây dựng tổ chức cơ sở đảng trong sạch, vững mạnh. Năm 2021, đảng bộ xã đã cử 8 quần chúng ưu tú tham gia lớp bồi dưỡng cảm tỉnh Đảng do huyện tổ chức và đã kết nạp 4 đảng viên, hoàn thành chỉ tiêu huyện giao. Những quần chúng còn lại tiếp tục được chi bộ theo dõi, dìu dắt, bồi dưỡng để kết nạp trong năm 2022”.

Tại Đảng bộ xã Thiệu Long, đồng chí Hoàng Đình Quế, Bí thư Đảng ủy xã cho biết: “Ngoài những giải pháp chung về công tác phát triển Đảng, Đảng ủy xã chú trọng bồi dưỡng tư tưởng, giáo dục truyền thống yêu nước cho đối tượng đoàn viên ngay từ cấp THCS, giúp các em xác định nhiệm vụ học tập, định hướng tương lai và có động cơ phấn đấu vào Đảng. Năm 2021, đảng bộ xã có 10 đồng chí học lớp cảm tình đảng, trong đó có 4 đồng chí được kết nạp”.

Mỗi tổ chức cơ sở đảng thuộc Đảng bộ huyện Thiệu Hóa đều có những giải pháp, cách làm phù hợp với thực tiễn nhằm đẩy mạnh công tác kết nạp đảng viên để bổ sung lực lượng đảng viên có đủ tiêu chuẩn về phẩm chất chính trị, đạo đức, trình độ, năng lực, góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của cấp ủy, tổ chức đảng, chất lượng đội ngũ cán bộ, đảng viên trên địa bàn huyện. Đồng thời thực hiện có hiệu quả Chỉ thị số 05-CT/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về “Tăng cường công tác phát triển đảng viên của Đảng bộ tỉnh trong thời gian tới”; Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện Thiệu Hóa, nhiệm kỳ 2020-2025; Nghị quyết số 06-NQ/HU ngày 31-5-2021 của Ban Chấp hành Đảng bộ huyện về “Nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của cấp ủy, tổ chức đảng, chất lượng đội ngũ cán bộ, đảng viên đến năm 2025, định hướng đến năm 2030”.

Đồng chí Đỗ Ngọc Luân, Trưởng Ban Tổ chức Huyện ủy cho biết: “3 năm gần đây Đảng bộ huyện Thiệu Hóa hoàn thành và vượt chỉ tiêu, kế hoạch phát triển đảng viên đề ra. Trong đó, năm 2021, Đảng bộ huyện đã phát triển được 110 đảng viên, vượt kế hoạch 10%, nâng tổng số đảng viên trong toàn Đảng bộ huyện lên gần 9.000 đảng viên/49 tổ chức cơ sở đảng. Một số đảng bộ, như: xã Thiệu Vũ, Thiệu Giang, Trung tâm Y tế huyện... phát triển đảng viên mới vượt từ 1 đến 2 chỉ tiêu đề ra. Công tác bồi dưỡng cảm tình Đảng được các cấp ủy đảng quan tâm với 350 quần chúng được cử tham gia học cảm tình Đảng, trong đó có 50 quần chúng là học sinh THPT. Đây là đối tượng nguồn được Đảng bộ huyện chú trọng trong nhiệm kỳ 2020-2025”.

Đạt được kết quả trên, Ban Thường vụ Huyện ủy Thiệu Hóa đã xây dựng kế hoạch cụ thể thực hiện Nghị quyết số 06-NQ/HU của Ban Chấp hành Đảng bộ huyện theo từng năm và giao chỉ tiêu cho các đảng bộ, chi bộ cơ sở trực thuộc, phấn đấu mỗi năm toàn đảng bộ kết nạp mới 90 đồng chí và bồi dưỡng nhận thức về Đảng 200 đồng chí. Ngay từ khi xây dựng chỉ tiêu, Đảng bộ huyện đã xác định đây là nhiệm vụ quan trọng và hết sức khó khăn bởi thực tế công tác phát triển đảng viên nhiệm kỳ trước tuy được quan tâm, chú trọng nhưng vẫn không hoàn thành chỉ tiêu được giao do nhiều nguyên nhân. Do đó, các nhiệm vụ, giải pháp để thực hiện nghị quyết trong giai đoạn này phải được tính toán kỹ lưỡng, sát thực tiễn và thực hiện có trọng tâm, trọng điểm để thực hiện đạt mục tiêu đề ra về phát triển đảng viên.

Ban Thường vụ Huyện ủy đã phân công các đồng chí trong Ban Thường vụ, Ban Chấp hành Đảng bộ huyện phụ trách cơ sở, giúp cấp ủy địa phương chỉ đạo chi bộ trực thuộc phối hợp với các đoàn thể phát hiện, bồi dưỡng quần chúng ưu tú để tạo nguồn phát triển Đảng; nắm bắt tình hình thực tế để tham mưu với Thường trực Huyện ủy tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc; nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cấp ủy, tổ chức đảng các cấp đối với công tác phát triển đảng viên; thực hiện đầy đủ đúng quy trình phát triển đảng viên; tăng cường giáo dục, bồi dưỡng, rèn luyện và sàng lọc đảng viên; chỉ đạo ủy ban MTTQ các cấp phối hợp với các tổ chức chính trị - xã hội, các ban, ngành, đoàn thể đẩy mạnh các phong trào, hoạt động qua đó tìm nhân tố để tạo nguồn, bồi dưỡng kết nạp. Cùng với đó, tiêu chí kết nạp Đảng được nới rộng hơn, từ xét tiêu chí tốt nghiệp THPT nay được xét tới đối tượng tốt nghiệp THCS; giao chỉ tiêu cho các tổ chức đoàn thể quan tâm giới thiệu nguồn cho Đảng xem xét, bồi dưỡng, kết nạp là đoàn viên, hội viên, trong đó chú trọng mở rộng đối tượng học sinh, công nhân các công ty, doanh nghiệp. Định kỳ 3 tháng, 6 tháng sơ kết công tác phát triển đảng để đánh giá những việc làm được, những việc còn tồn đọng cần giải quyết kịp thời... Nhờ vậy, công tác phát triển Đảng được thực hiện đúng quy định, bảo đảm tiêu chuẩn và chất lượng đảng viên mới kết nạp.

Với những cách thức thực hiện các giải pháp đồng bộ, linh hoạt, sáng tạo và chặt chẽ, năm 2022, Đảng bộ huyện đề ra mục tiêu bồi dưỡng cảm tình Đảng cho 280 quần chúng ưu tú, kết nạp 120 đảng viên.

Bài và ảnh: Lê Hà


Bài và ảnh: Lê Hà

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]