(Baothanhhoa.vn) - Thời gian qua, Ban Thường vụ Huyện ủy Như Xuân luôn chú trọng nâng cao chất lượng sinh hoạt của các chi bộ trên địa bàn huyện. Qua đó, các cấp ủy đảng, đảng viên xác định rõ hơn đây là một trong những biện pháp quan trọng góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức cơ sở đảng và chất lượng đội ngũ cán bộ, đảng viên.

Đảng bộ huyện Như Xuân nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ

Thời gian qua, Ban Thường vụ Huyện ủy Như Xuân luôn chú trọng nâng cao chất lượng sinh hoạt của các chi bộ trên địa bàn huyện. Qua đó, các cấp ủy đảng, đảng viên xác định rõ hơn đây là một trong những biện pháp quan trọng góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức cơ sở đảng và chất lượng đội ngũ cán bộ, đảng viên.

Đảng bộ huyện Như Xuân nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộĐảng viên Trịnh Đăng Hoạch, thôn Hợp Thành, xã Bình Lương vừa tích cực tham gia sinh hoạt chi bộ, vừa phát triển kinh tế nâng cao thu nhập.

Xác định chi bộ là cầu nối giữa Đảng với Nhân dân, là nơi trực tiếp lãnh đạo, tổ chức thực hiện mọi chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, từ đầu nhiệm kỳ 2020-2025 đến nay, Đảng bộ xã Bình Lương đã đề ra nhiều giải pháp nhằm đổi mới, nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ. Ngay sau Đại hội Đảng bộ xã, nhiệm kỳ 2020-2025, đảng ủy xã đã phân công nhiệm vụ đối với các đồng chí Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ xã phụ trách, theo dõi và dự sinh hoạt với các chi bộ, từ đó nắm chắc tình hình của địa phương nhằm tập trung giải quyết những vấn đề được Nhân dân quan tâm. Trước mỗi kỳ sinh hoạt, chi ủy đều họp bàn thống nhất nội dung, sau đó đưa ra chi bộ bàn bạc thống nhất chủ trương triển khai tới toàn thể đảng viên và Nhân dân. Tại buổi sinh hoạt, các đảng viên trong chi bộ được phổ biến, quán triệt các chỉ thị, nghị quyết của cấp ủy cấp trên, các chủ trương, chính sách, pháp luật mới của Đảng và Nhà nước; thông tin tình hình thời sự tới đảng viên. Triển khai kiểm điểm kết quả lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ tháng trước, triển khai nhiệm vụ tháng tiếp theo và đặc biệt là dành nhiều thời gian để đảng viên bàn bạc, thảo luận giải quyết những vấn đề cụ thể, thiết thực, phù hợp với chức năng, nhiệm vụ của chi bộ, đáp ứng tâm tư, nguyện vọng chính đáng của đảng viên và quần chúng, nhằm đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội, nâng cao đời sống, xây dựng nông thôn mới.

Đồng chí Lê Đức Tuấn, Chủ tịch UBND xã Bình Lương, cho biết: Nếu như những năm trước, việc tổ chức sinh hoạt chi bộ ở một số địa bàn diễn ra với nội dung nghèo nàn, chưa thiết thực. Một số bí thư chi bộ điều hành sinh hoạt lúng túng, chưa chủ động khi xử lý những tình huống nảy sinh tại cuộc họp. Nhiều cuộc họp chi bộ, tranh luận nhiều vấn đề nhưng khi kết thúc không đưa ra được giải pháp cụ thể để thực hiện. Tình trạng đảng viên né tránh, ngại va chạm, không tham gia góp ý kiến vẫn còn... Nhưng từ khi thực hiện Hướng dẫn số 12-HD/BTCTW, ngày 6-7-2018 của Ban Tổ chức Trung ương về “Một số vấn đề về nâng cao chất lượng chi bộ” và các văn bản hướng dẫn của Trung ương, của tỉnh về nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ, trên cơ sở tình hình thực tế của địa phương, Đảng ủy xã Bình Lương đã triển khai việc sinh hoạt chi bộ trong toàn đảng bộ với tinh thần đề cao trách nhiệm của cán bộ, đảng viên, nhất là vai trò nêu gương của các đồng chí trong cấp ủy bằng những việc làm cụ thể, thiết thực trong công tác lãnh đạo... Thông qua các cuộc sinh hoạt chi bộ đã tác động tích cực, làm chuyển biến về nhận thức của đội ngũ cán bộ, đảng viên, từ đó trách nhiệm hơn trong tham gia xây dựng chi bộ, đảng bộ trong sạch, vững mạnh; nâng cao tính tiền phong, gương mẫu trong thực hiện nhiệm vụ chính trị được giao, góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị hàng năm của địa phương, cơ quan, đơn vị.

Đảng bộ huyện Như Xuân có 37 đảng bộ, chi bộ trực thuộc, trong đó có 21 đảng bộ cơ sở và 16 chi bộ khối cơ quan hành chính sự nghiệp. Có 245 chi bộ dưới đảng bộ, trong đó khối nông thôn và tổ dân phố có 127 chi bộ, chiếm 52% tổng số chi bộ trên địa bàn toàn huyện. Hầu hết các chi bộ, nhất là chi bộ thôn, khu phố đã bám sát nghị quyết và sự chỉ đạo của cấp ủy cấp trên tập trung lãnh đạo, vận động Nhân dân thực hiện tốt các phong trào như: xây dựng nông thôn mới, giảm nghèo bền vững; phát triển hạ tầng; xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư, xây dựng mô hình tự quản về an ninh trật tự; phát huy dân chủ ở cơ sở. Bên cạnh việc đưa nội dung học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh vào nội dung sinh hoạt định kỳ của chi bộ, từng bước đổi mới nội dung, hình thức sinh hoạt, qua sinh hoạt nhằm nâng cao ý thức, trách nhiệm của đảng viên và đảm bảo tỷ lệ đảng viên tham gia sinh hoạt ngày càng cao. Các chi bộ đều có sổ ghi biên bản sinh hoạt, nghị quyết chi bộ; kết luận của bí thư chi bộ đưa vào nghị quyết triển khai của chi bộ, có phân công nhiệm vụ cụ thể cho đảng viên. Các chi bộ thôn, khu phố đánh giá cụ thể việc lãnh đạo, chỉ đạo, thực hiện nhiệm vụ chính trị về phát triển kinh tế - xã hội; xây dựng nông thôn mới; công tác xóa đói, giảm nghèo...

Đồng chí Lê Văn Thuận, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Như Xuân cho biết: Việc đổi mới, nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ trên địa bàn huyện đã giúp cho các chi bộ đề ra nghị quyết, chương trình, kế hoạch thực hiện các nhiệm vụ chính trị đảm bảo sát, đúng với tình hình thực tiễn của địa phương, cơ quan, đơn vị; tạo thêm nguồn sinh khí mới để các chi bộ phát huy tốt vai trò lãnh đạo, chỉ đạo, tuyên truyền, vận động, tập hợp và lãnh đạo quần chúng Nhân dân thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ đề ra, góp phần quan trọng vào việc thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội và xây dựng hệ thống chính trị ở cơ sở vững mạnh.

Bài và ảnh: Minh Hiếu



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]