(Baothanhhoa.vn) - Hãng thông tấn quốc gia Campuchia (AKP) cho biết, Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) đã cung cấp cho Bộ Y tế Campuchia 3.000 liều thuốc điều trị cúm Tamiflu (oseltamivir). Số thuốc trên được cấp cho Bộ Y tế Campuchia thông qua Cục Kiểm soát dịch bệnh truyền nhiễm (CDC).

WHO cung cấp 3.000 liều thuốc Tamiflu cho Campuchia

WHO cung cấp 3.000 liều thuốc Tamiflu cho Campuchia

Hãng thông tấn quốc gia Campuchia (AKP) cho biết, Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) đã cung cấp cho Bộ Y tế Campuchia 3.000 liều thuốc điều trị cúm Tamiflu (oseltamivir). Số thuốc trên được cấp cho Bộ Y tế Campuchia thông qua Cục Kiểm soát dịch bệnh truyền nhiễm (CDC).

Trong thông báo sáng 28/2, CDC Campuchia cho biết số thuốc Tamiflu WHO cung cấp sẽ được sử dụng để ứng phó với bệnh cúm gia cầm H5N1 tại tỉnh Prey Veng, cũng như phòng ngừa khả năng dịch bệnh bùng phát tại các tỉnh khác.

Theo CDC, tính tới ngày 28/2, có 2 trường hợp nhiễm cúm gia cầm H5N1 ở người được ghi nhận tại Campuchia , trong đó ca đầu tiên là bé gái 11 tuổi đã tử vong. Ca thứ 2 là cha của bé gái này, đã được điều trị và ra viện ngày 28/2. Hai trường hợp này đều sinh sống tại làng Roleang, xã Romleach, huyện Sithor Kandal thuộc tỉnh Prey Veng.

Theo kết quả nghiên cứu, 2 trường hợp trên nhiễm virus cúm H5N1 từ gia cầm trong làng, không có dấu hiệu lây từ người sang người.

HG (Theo BBC/TTXVN)


HG (Theo BBC/TTXVN)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]