Trung Quốc đã vượt mốc 100 tỷ bưu kiện vào ngày 13/8, sớm hơn 71 ngày so với năm 2023 - con số này đã phản ánh sự vững mạnh của thị trường tiêu dùng cũng như nền kinh tế của nước này.

Vượt mốc 100 tỷ bưu kiện trong 8 tháng, thị trường tiêu dùng Trung Quốc bùng nổ

Trung Quốc đã vượt mốc 100 tỷ bưu kiện vào ngày 13/8, sớm hơn 71 ngày so với năm 2023 - con số này đã phản ánh sự vững mạnh của thị trường tiêu dùng cũng như nền kinh tế của nước này.

Vượt mốc 100 tỷ bưu kiện trong 8 tháng, thị trường tiêu dùng Trung Quốc bùng nổCác nhân viên tại trung tâm phân phối ở Yucheng xử lý bưu kiện với sự trợ giúp của máy phân loại. (Nguồn: chinadaily)

Ngành chuyển phát nhanh của Trung Quốc đã vượt mốc 100 tỷ bưu kiện trong năm nay nhanh hơn nhiều so với năm trước, phản ánh sự vững mạnh của thị trường tiêu dùng và nền kinh tế nước này.

Theo Cục Bưu điện Nhà nước Trung Quốc (SPB), cột mốc này đã đạt được vào ngày 13/8, sớm hơn 71 ngày so với năm 2023. Con số này tương đương với trung bình 71,43 bưu kiện cho mỗi người dân Trung Quốc, hay 5.144 bưu kiện được chuyển phát mỗi giây.

Ngành chuyển phát nhanh đã trở thành một chỉ số quan trọng về sức khỏe kinh tế của Trung Quốc. Trong bối cảnh kinh tế phục hồi ổn định, ngành này đã lập kỷ lục mới trên ba chỉ số chính.

Khối lượng giao hàng trong một ngày cao nhất đã vượt quá 580 triệu bưu kiện, còn khối lượng trung bình hàng tháng đã vượt quá 13 tỷ bưu kiện. Doanh thu hàng tháng của ngành này đạt hơn 100 tỷ nhân dân tệ (khoảng 14 tỷ USD).

Trung Quốc sở hữu một mạng lưới hậu cần hiệu quả cao, có thể tiếp cận ngay cả những khu vực xa xôi nhất, với 234.000 điểm giao hàng trên toàn quốc và hơn 95% các ngôi làng được dịch vụ giao hàng nhanh phủ sóng.

Mùa Hè năm nay, hệ thống này cho phép giao trái cây theo mùa từ các vùng xa xôi ngay vào ngày hôm sau.

Đổi mới công nghệ đã thúc đẩy hiệu quả giao hàng hơn nữa tại Trung Quốc. Ở một số thành phố, máy bay không người lái có thể giao hàng trong khoảng 10 phút, trong khi xe giao hàng tự động cũng giúp giảm đáng kể thời gian giao hàng.

Trong tương lai, SPB có kế hoạch tăng cường các trung tâm hậu cần tại những cụm đô thị, cải thiện hệ thống hậu cần nông thôn và mở rộng dịch vụ giao hàng quốc tế, cũng như tích hợp chuỗi giao hàng với sản xuất tiên tiến.

Số liệu thống kê cũng cho hay Trung Quốc đã dẫn đầu thế giới về khối lượng giao hàng nhanh trong 10 năm liên tiếp./.

Theo TTXVN



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]