(Baothanhhoa.vn) - Nhằm bảo đảm quá trình ký chuyển văn bản được thực hiện một cách tối ưu nhất, VNPT Thanh Hóa đã trao tặng chữ ký số cho các Văn phòng đại diện, phóng viên thường trú báo chí trung ương tại Thanh Hóa.

VNPT Thanh Hóa tặng chữ ký số cho các nhà báo tại Thanh Hóa

Nhằm bảo đảm quá trình ký chuyển văn bản được thực hiện một cách tối ưu nhất, VNPT Thanh Hóa đã trao tặng chữ ký số cho các Văn phòng đại diện, phóng viên thường trú báo chí trung ương tại Thanh Hóa.

VNPT Thanh Hóa tặng chữ ký số cho các nhà báo tại Thanh Hóa

Cán bộ kỹ thuật của VNPT Thanh Hóa hướng dẫn các phóng viên, nhà báo cài đặt và sử dụng chữ ký số.

Nhu cầu trao đổi văn bản giữa các cơ quan, đơn vị hành chính nhà nước với các cơ quan Đảng, tổ chức chính trị xã hội và các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh là rất lớn. Hiện nay, các bên đã có hệ thống ứng dụng quản lý văn bản. 100% văn bản ở các cơ quan hành chính nhà nước từ cấp tỉnh đến cấp xã đều thực hiện ký số. Tuy nhiên, việc trao đổi, gửi, nhận văn bản giữa các cơ quan, đơn vị phải thực hiện in và gửi bản giấy qua đường bưu điện, fax… không thực hiện thông qua một hệ thống nào để việc giao nhận nhanh nhất, dẫn đến việc chuyển phát mất nhiều thời gian và tốn kém chi phí.

Nắm bắt tình hình thực tế trên, Sở Thông tin và Truyền thông đã xây dựng giải pháp liên thông văn bản điện tử nhằm nâng cao hiệu quả công tác chỉ đạo, điều hành của các cấp ủy, chính quyền trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa; qua đó, từng bước thay đổi thói quen làm việc từ hành chính, giấy tờ sang điều hành, xử lý công việc trên môi trường mạng.

Thời gian vừa qua khi gửi, nhận văn bản của các Văn phòng đại diện, phóng viên thường trú báo chí trung ương tại Thanh Hóa đến các cơ quan quản lý nhà nước qua địa chỉ email cá nhân theo nhóm thường bị lỗi gây ảnh hưởng đến chế độ thông tin giữa các cơ quan báo chí và các cơ quan, ban ngành quản lý nhà nước trên địa bàn tỉnh. Nhằm đảm bảo việc gửi nhận văn bản giữa các cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh, Sở Thông tin và Truyền thông thực hiện cấp tài khoản sử dụng trên phần mềm gửi nhận văn bản của tỉnh cho các Văn phòng đại diện, phóng viên thường trú báo chí trung ương tại Thanh Hóa.

Để thực hiện ký số các văn bản, ngày 15-8, tại Hội nghị giao ban báo chí tháng 8-2023, VNPT Thanh Hóa đã trao tặng chữ ký số cho các Văn phòng đại diện, phóng viên thường trú báo chí trung ương tại Thanh Hóa giúp cho quá trình ký chuyển văn bản một cách tối ưu nhất. Bên cạnh việc trao tặng chữ ký số, các cán bộ kỹ thuật của VNPT Thanh Hóa đã trực tiếp hướng dẫn cài đặt và sử dụng chữ ký số để các phóng viên, nhà báo có thể nhanh chóng thao tác và sử dụng một cách hiệu quả.

Với vai trò là doanh nghiệp dẫn dắt chuyển đổi số quốc gia, VNPT luôn được các cơ quan, ban, ngành, địa phương tin tưởng lựa chọn dịch vụ. Việc trao tặng chữ ký số cho các Văn phòng đại diện, phóng viên thường trú báo chí trung ương tại Thanh Hóa cũng như triển khai cung cấp, hướng dẫn đăng ký chữ ký số cá nhân VNPT miễn phí trên địa bàn tỉnh trong thời gian qua cho thấy quyết tâm và sự đồng hành của VNPT Thanh Hóa trong việc góp phần xây dựng một nền tảng công dân số, phát triển chính quyền điện tử hướng tới chính quyền số và đô thị thông minh, phấn đấu đến năm 2025, Thanh Hóa vào nhóm 10 tỉnh, thành phố dẫn đầu cả nước về chuyển đổi số.

Các bước đăng ký chữ ký số cá nhân VNPT

VNPT Thanh Hóa tặng chữ ký số cho các nhà báo tại Thanh Hóa

Nguyễn Lương


Nguyễn Lương

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]