(Baothanhhoa.vn) - Viện KSND huyện Quảng Xương đã tổ chức triển khai, tập huấn các thiết bị hỏi cung, lấy lời khai ghi âm, ghi hình có âm thanh cho toàn thể cán bộ, Kiểm sát viên, công chức nghiệp vụ trong đơn vị.

Viện KSND Quảng Xương tập huấn cách sử dụng thiết bị hỏi cung, lấy lời khai

Viện KSND huyện Quảng Xương đã tổ chức triển khai, tập huấn các thiết bị hỏi cung, lấy lời khai ghi âm, ghi hình có âm thanh cho toàn thể cán bộ, Kiểm sát viên, công chức nghiệp vụ trong đơn vị.

Viện KSND Quảng Xương tập huấn cách sử dụng thiết bị hỏi cung, lấy lời khai

Đồng chí Vũ Hà, Viện trưởng Viện KSND huyện Quảng Xương quán triệt một số nội dung tại buổi tập huấn.

Để việc sử dụng phòng hỏi cung, lấy lời khai ghi âm, ghi hình có âm thanh mang lại hiệu quả, chất lượng, tại buổi tập huấn, đồng chí Vũ Hà, Viện trưởng Viện KSND huyện Quảng Xương đã quán triệt đến cán bộ, Kiểm sát viên trong đơn vị về tác dụng của các trang thiết bị ghi âm, ghi hình có âm thanh và các quy định của pháp luật về trình tự, thủ tục trực tiếp ghi âm, ghi hình có âm thanh khi hỏi cung bị can, lấy lời khai; nội quy sử dụng phòng hỏi cung, lấy lời khai ghi âm, ghi hình có âm thanh.

Ngoài ra, các cán bộ, Kiểm sát viên đã được phổ biến, hướng dẫn các thao tác sử dụng các thiết bị, trích xuất, bảo quản, lưu trữ kết quả tài liệu ghi âm, ghi hình có âm thanh, từ đó thực hiện hiệu quả việc ghi âm, ghi hình khi hỏi cung bị can, lấy lời khai bị hại, đáp ứng yêu cầu cải cách tư pháp trong tình hình mới.

Việc đưa vào sử dụng phòng hỏi cung, lấy lời khai ghi âm, ghi hình có âm thanh tại đơn vị sẽ góp phần thực hiện đúng tinh thần Bộ luật Tố tụng hình sự năm 2015 (sửa đổi, bổ sung năm 2017), bảo đảm quyền của bị can, người tham gia tố tụng. Đồng thời, đây còn là phương thức giám sát hiệu quả, chống bức cung, nhục hình và các hành vi vi phạm pháp luật trong hoạt động điều tra, truy tố, xét xử các vụ án hình sự. Dữ liệu ghi âm, ghi hình có âm thanh sẽ giúp cơ quan tiến hành tố tụng chứng minh hành vi phạm tội, bảo đảm giá trị chứng minh của các chứng cứ đã thu thập được trong hồ sơ vụ án.

Tổ tuyên truyền Viện KSND huyện Quảng Xương


Tổ tuyên truyền Viện KSND huyện Quảng Xương

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]