(Baothanhhoa.vn) - 75 năm xây dựng và trưởng thành, Ngành Kiểm tra Đảng luôn xác định công tác kiểm tra, giám sát phải xuất phát từ nhiệm vụ chính trị và công tác xây dựng Đảng, lấy đó là mục tiêu để xây dựng phương hướng, chương trình hành động...

Toạ đàm kỷ niệm 75 năm Ngày truyền thống Ngành Kiểm tra Đảng

75 năm xây dựng và trưởng thành, Ngành Kiểm tra Đảng luôn xác định công tác kiểm tra, giám sát phải xuất phát từ nhiệm vụ chính trị và công tác xây dựng Đảng, lấy đó là mục tiêu để xây dựng phương hướng, chương trình hành động...

Toạ đàm kỷ niệm 75 năm Ngày truyền thống Ngành Kiểm tra Đảng

Bí thư Đảng uỷ Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh Trần Văn Hải trao Giấy khen của Ban Thường vụ Đảng ủy Khối cho các tập thể đã có thành tích xuất sắc trong công tác kiểm tra, giám sát giai đoạn 2020-2023

Chiều 12/10, Đảng uỷ Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh tổ chức chương trình toạ đàm kỷ niệm 75 năm Ngày Truyền thống Ngành Kiểm tra Đảng (16/10/1948 - 16/10/2023). Dự và chỉ đạo hội nghị có đồng chí Trần Văn Hải, Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Bí thư Đảng uỷ Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh.

Toạ đàm kỷ niệm 75 năm Ngày truyền thống Ngành Kiểm tra Đảng

Các đại biểu tham dự buổi tọa đàm.

75 năm xây dựng và trưởng thành, Ngành Kiểm tra Đảng luôn xác định công tác kiểm tra, giám sát phải xuất phát từ nhiệm vụ chính trị và công tác xây dựng Đảng, lấy đó là mục tiêu để xây dựng phương hướng, chương trình hành động của mình. Trải qua các thời kỳ cách mạng, đội ngũ các thế hệ cán bộ kiểm tra của Đảng luôn tin tưởng sự lãnh đạo của Đảng, đoàn kết, khắc phục khó khăn, chấp hành nghiêm chủ trương, đường lối, chỉ thị, nghị quyết của Đảng, phấn đấu thực hiện tốt các nhiệm vụ được giao.

Toạ đàm kỷ niệm 75 năm Ngày truyền thống Ngành Kiểm tra Đảng

Toàn cảnh buổi toạ đàm

Kế thừa và phát huy truyền thống các thế hệ cán bộ đi trước, những năm qua, uỷ ban kiểm tra (UBKT) và đội ngũ cán bộ kiểm tra các cấp trong Đảng bộ Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh không ngừng được củng cố và phát triển cả về số lượng và chất lượng. Hiện, Đảng bộ Khối có 122 tổ chức cơ sở đảng, với trên 14.300 đảng viên, UBKT Đảng ủy Khối có 7 đồng chí, ủy viên UBKT cơ sở có 324 đồng chí thuộc 93 đảng bộ trực thuộc và 29 chi uỷ viên phụ trách công tác kiểm tra, giám sát thuộc 29 chi bộ cơ sở.

Toạ đàm kỷ niệm 75 năm Ngày truyền thống Ngành Kiểm tra Đảng

Đồng chí Phó Bí thư Đảng uỷ Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh Đinh Thị Thanh Hà phát biểu tại buổi toạ đàm.

Dưới sự lãnh đạo trực tiếp của Ban Thường vụ Đảng uỷ Khối, sự chỉ đạo, hướng dẫn của UBKT Tỉnh uỷ, thời gian qua, công tác kiểm tra, giám sát của Đảng bộ Khối ngày càng nền nếp, chất lượng, hiệu lực, hiệu quả được nâng lên rõ rệt. Kết quả thực hiện công tác kiểm tra, giám sát đã góp phần giữ vững kỷ cương, tăng cường kỷ luật của Đảng, thúc đẩy thực hiện nhiệm vụ chính trị, công tác xây dựng Đảng, ngăn ngừa vi phạm, xây dựng tổ chức đảng ngày càng trong sạch, vững mạnh.

Với những thành tích đạt được, UBKT Đảng ủy Khối nhiều năm liên tục đã được UBKT Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Thủ tướng Chính phủ biểu dương, khen thưởng. Năm 2022, được Chủ tịch nước tặng Huân chương Lao động hạng III.

Toạ đàm kỷ niệm 75 năm Ngày truyền thống Ngành Kiểm tra Đảng

Bí thư Đảng uỷ Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh Trần Văn Hải phát biểu tại buổi toạ đàm.

Phát biểu tại buổi toạ đàm, Bí thư Đảng uỷ Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh Trần Văn Hải đã biểu dương, ghi nhận những nỗ lực và đóng góp tích cực của các thế hệ cán bộ làm công tác kiểm tra Đảng của UBKT Đảng uỷ Khối trong những năm qua.

Lưu ý những yêu cầu, những khó khăn của công tác kiểm tra Đảng trong giai đoạn mới, Bí thư Đảng uỷ Khối Trần Văn Hải, đề nghị: UBKT các cấp trong Đảng bộ Khối tiếp tục tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục để nâng cao nhận thức, trách nhiệm về công tác kiểm tra, giám sát cho cấp ủy, tổ chức đảng và cán bộ, đảng viên. Quán triệt đầy đủ, kịp thời, nghiêm túc các nghị quyết, chỉ thị, quy định của Trung ương, của cấp uỷ và hướng dẫn của UBKT cấp trên về công tác kiểm tra, giám sát.

Toạ đàm kỷ niệm 75 năm Ngày truyền thống Ngành Kiểm tra Đảng

Phó Bí thư Đảng uỷ Khối Đinh Thị Thanh Hà trao Giấy khen của Ban Thường vụ Đảng ủy Khối cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác kiểm tra, giám sát giai đoạn 2020-2023.

Cùng với đó, bám sát yêu cầu, nhiệm vụ chính trị và tình hình thực tế của cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp để xây dựng và thực hiện tốt chương trình, kế hoạch kiểm tra, giám sát hàng năm. Chú trọng thực hiện công tác giám sát để nhắc nhở, cảnh báo, chủ động phòng ngừa vi phạm từ sớm, từ xa; tập trung kiểm tra những địa bàn, lĩnh vực dễ xảy ra vi phạm, những vấn đề dư luận xã hội đặc biệt quan tâm.

Toạ đàm kỷ niệm 75 năm Ngày truyền thống Ngành Kiểm tra Đảng

Phó Bí thư Đảng uỷ Khối Đỗ Hồng Quang trao Giấy khen của Ban Thường vụ Đảng ủy Khối cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác kiểm tra, giám sát giai đoạn 2020-2023.

Xử lý nghiêm các tổ chức đảng và đảng viên vi phạm với tinh thần không có “vùng cấm”, không có ngoại lệ. Chủ động phối hợp chặt chẽ, đồng bộ, thống nhất giữa công tác kiểm tra, giám sát của Đảng với công tác thanh tra, kiểm tra, giám sát của các cơ quan Nhà nước, MTTQ và các đoàn thể. Thường xuyên theo dõi, nắm tình hình cơ sở; giải quyết kịp thời, dứt điểm những biểu hiện phức tạp, mới nảy sinh và khi có đơn thư tố cáo, khiếu nại của cán bộ, đảng viên.

Toạ đàm kỷ niệm 75 năm Ngày truyền thống Ngành Kiểm tra Đảng

Phó Bí thư Đảng uỷ Khối Đinh Thị Thanh Hà trao Giấy chứng nhận cho các tác giả đoạt giải nhất các tuần tại Cuộc thi trắc nghiệm trên Internet tìm hiểu “Công tác kiểm tra, giám sát, kỷ luật của Đảng”.

Duy trì việc thẩm định chương trình công tác kiểm tra, giám sát hằng năm và đánh giá, chấm điểm, xếp loại công tác kiểm tra, giám sát làm cơ sở để xếp loại tổ chức cơ sở đảng và công tác thi đua khen thưởng. Kịp thời biểu dương, khen thưởng, nhân rộng những giải pháp, mô hình, cách làm hay, sáng tạo, đạt hiệu quả thiết thực và tập thể, cá nhân tiêu biểu trong thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát.

Quan tâm bồi dưỡng nâng cao kỹ năng, nghiệp vụ cho đội ngũ cán bộ làm công tác kiểm tra, giám sát. Mỗi cán bộ kiểm tra, UBKT phải luôn tự đổi mới và hoàn thiện, bảo đảm cẩn trọng khi kết luận kiểm tra, giám sát; luôn giữ vững bản lĩnh, trách nhiệm cao trong nghề nghiệp và phải thực sự gương mẫu trong học tập, rèn luyện, công tác.

Toạ đàm kỷ niệm 75 năm Ngày truyền thống Ngành Kiểm tra Đảng

Phó Bí thư Đảng uỷ Khối Đỗ Hồng Quang trao Giấy chứng nhận cho các tác giả đoạt giải nhì các tuần tại Cuộc thi trắc nghiệm trên Internet tìm hiểu “Công tác kiểm tra, giám sát, kỷ luật của Đảng”.

Trong khuôn khổ chương trình, Đảng uỷ Khối đã trao tặng Giấy khen của Ban Thường vụ Đảng ủy Khối cho 10 tập thể, 23 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác kiểm tra, giám sát giai đoạn 2020-2023.

Dịp này, Đảng uỷ Khối đã trao tặng Giấy Chứng nhận của Ban Thường vụ Đảng uỷ Khối cho 22 tập thể, 36 cá nhân đoạt giải trong 4 tuần thi Cuộc thi trắc nghiệm trên Internet tìm hiểu “Công tác kiểm tra, giám sát, kỷ luật của Đảng”. Đây là cuộc thi được UBKT Đảng ủy Khối tham mưu diễn ra trong 4 tuần, bắt đầu tuần thi thứ nhất từ ngày 4/9/2023 và kết thúc vào ngày 2/10/2023. Cuộc thi nhận được sự quan tâm của tất cả các cấp ủy cơ sở, phong trào làm bài thi tìm hiểu các tuần với số lượt lớn, tốc độ nhanh, đạt chất lượng cao, mỗi tuần thi có hơn 10.000 người tham gia thi và hàng vạn lượt người dự thi.

Lê Phượng


Lê Phượng

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]