(Baothanhhoa.vn) - Phạm Băng Băng tái xuất sau 5 năm cấm sóng; Trình chiếu bộ phim tài liệu “Eastern Front” của Ukraine tại Liên hoan phim Berlin; Ngừng phát sóng hai kênh truyền hình nước ngoài tại Việt Nam; Sôi động lễ hội đường phố lâu đời nhất châu Âu sau đại dịch COVID-19; Nhà đàm phán Hiệp ước Oslo của Palestine Qureia qua đời ở tuổi 85... là những thông tin văn hóa thế giới quan trọng ngày 24/2.

Tin vắn văn hóa thế giới ngày 24/2

Phạm Băng Băng tái xuất sau 5 năm cấm sóng; Trình chiếu bộ phim tài liệu “Eastern Front” của Ukraine tại Liên hoan phim Berlin; Ngừng phát sóng hai kênh truyền hình nước ngoài tại Việt Nam; Sôi động lễ hội đường phố lâu đời nhất châu Âu sau đại dịch COVID-19; Nhà đàm phán Hiệp ước Oslo của Palestine Qureia qua đời ở tuổi 85... là những thông tin văn hóa thế giới quan trọng ngày 24/2.

* Ngày 23/2, Phạm Băng Băng đã xuất hiện trên thảm đỏ Liên hoan phim quốc tế Berlin để tham dự buổi công chiếu bộ phim Lục dạ do mình đóng chính. Đây cũng là sự kiện đánh dấu sự trở lại của nữ diễn viên sau 5 năm bị "cấm sóng" vì trốn thuế.

Tin vắn văn hóa thế giới ngày 24/2

Phạm Băng Băng xuất hiện tại Liên hoan phim Berlin 2023. Ảnh: Reuters

Trong khuôn khổ buổi họp báo, Phạm Băng Băng đã nhận nhiều câu hỏi quan tâm về cuộc sống của cô những năm qua, đặc biệt là chuyện trốn thuế từng gây chấn động showbiz. Phạm Băng Băng kể, trong thời gian vướng scandal, cô dành thời gian ở nhà, nhìn nhận lại bản thân. Nữ diễn viên cả thấy bế tắc và đau khổ vì mất lòng tin của khán giả cũng như không được diễn xuất.

Tháng 10/2018, Phạm Băng Băng bị Tổng cục thuế Trung Quốc điều tra vì trốn thuế, có hành vi gian lận thông qua các “hợp đồng âm dương”. Vụ việc khiến cô bị phạt và truy thu 883 triệu Nhân dân tệ (128 triệu USD). Nữ diễn viên sau đó đã viết thư tay xin lỗi khán giả song dư luận vẫn tỏ ra phẫn nộ. Lãnh đạo ngành văn hóa ra văn bản “phong sát” nữ diễn viên trong suốt 5 năm qua. Phạm Băng Băng gần như mất tất cả sau sau vụ việc. Từ một diễn viên hạng A, có danh tiếng và quyền lực hàng đầu làng giải trí, nữ diễn viên đối mặt với làn sóng tẩy chay lớn đến từ chính người dân trong nước.

* Ngày 24/2, bộ phim tài liệu Eastern Front (tạm dịch Mặt trận phía Đông) được công chiếu lần đầu tại Liên hoan phim Berlin, đúng 1 năm sau khi Nga mở chiến dịch quân sự ở Ukraine, tôn vinh sự kiên cường của người dân Ukraine trong khi cung cấp một bức chân dung rùng rợn về sự tàn phá của chiến tranh.

Tin vắn văn hóa thế giới ngày 24/2

Cảnh trong phim tài liệu Eastern Front. Ảnh: Internet

Nội dung phim Eastern Front tập trung tái hiện lại hình ảnh các tình nguyện viên y tế Ukraine len lỏi trong một khu rừng ở mặt trận phía đông của cuộc chiến với Nga, cố gắng chữa trị cho những người lính bị thương khi bom đạn trút xuống như mưa. Eastern Front bao gồm các cảnh quay chiến tranh đẫm máu được ghi lại bằng các thiết bị cầm tay cùng với toàn cảnh về những cánh đồng trải dài dưới ánh bình minh hoặc chìm trong sương mù.

Yevhen Titarenko, nhà làm phim người Ukraine, đồng đạo diễn bộ phim, nói với phóng viên rằng: “Tôi nghĩ mọi người thường có một số ý tưởng lãng mạn về chiến tranh từ sách vở, phim ảnh. Bây giờ khán giả phải tận mắt chứng kiến cuộc chiến này thì mới hiểu được”.

*Theo thông tin từ Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử, căn cứ đề nghị của Công ty Cổ phần Quốc tế Truyền thông về việc không tiếp tục làm đại lý cung cấp kênh chương trình nước ngoài Paramount Network, Đài Truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh thông báo về việc ngừng công tác biên tập kênh chương trình nước ngoài Paramount Network và phân phối tín hiệu sau khi được biên tập cho các đơn vị cung cấp dịch vụ truyền hình trả tiền tại Việt Nam. Kênh truyền hình Paramount Network được xác định thuộc thể loại Phim truyện, chủ yếu phát sóng các bộ phim điện ảnh, phim ngắn, phim truyền hình. Kênh được phát sóng 24h/ngày, 7 ngày/tuần, với độ phân giải hình ảnh độ nét cao HD.

Tin vắn văn hóa thế giới ngày 24/2

Giao diện website Baby First. (Ảnh chụp màn hình)

Đồng thời, căn cứ đề nghị của Công ty trách nhiệm hữu hạn Msky về việc dừng phân phối kênh chương trình nước ngoài Baby First; Trung tâm Truyền hình Thông tấn thông báo về việc dừng biên tập kênh chương trình truyền hình nước ngoài Baby First trên dịch vụ phát thanh, truyền hình trả tiền. Kênh truyền hình nước ngoài Baby First được xác định thuộc thể loại Giải trí tổng hợp (dành cho trẻ nhỏ), chủ yếu phát sóng các chương trình truyền hình giải trí, giáo dục dành cho trẻ em về các con số, từ vựng, âm nhạc, màu sắc, ngôn ngữ... Kênh được phát sóng 24h/ngày, 7 ngày/tuần, với độ phân giải hình ảnh SD và HD.

Như vậy, tính đến thời điểm này, còn 55 kênh chương trình truyền hình nước ngoài được cấp phép biên tập cung cấp trên dịch vụ phát thanh, truyền hình trả tiền của Việt Nam.

*Ba năm kể từ khi đại dịch COVID-19 bùng phát, thị trấn Binche (Bỉ) năm nay đã sôi động trở lại với lễ hội hóa trang mang đậm văn hóa dân gian, thu hút hàng chục nghìn lượt du khách đến đây.

Tin vắn văn hóa thế giới ngày 24/2

Một em bé mặc trang phục Gilles và cầm giỏ cam tại lễ hội Binche. Ảnh: Reuters

Lễ hội bắt nguồn từ thời trung cổ được Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa Liên hợp quốc (UNESCO) công nhận là di sản văn hóa phi vật thể của nhân loại vào năm 2003 và đây cũng là lễ hội đường phố lâu đời nhất còn tồn tại ở châu Âu. Lễ hội có ý nghĩa xua đuổi những linh hồn xấu vào mùa Đông lạnh giá, do đó mang không khí rộn ràng và ngập tràn màu sắc.

*Tối 23/2, truyền thông Palestine đưa tin ông Ahmed Qureia, cựu Thủ tướng Palesstine, một trong những kiến trúc sư của các Hiệp ước hòa bình Oslo với Israel, đã qua đời ở tuổi 85. Tổng thống Palestine M. Abbas cho biết ông Qureia là người đi đầu trong việc bảo vệ chính nghĩa của quê hương và người dân Palestine.

Tin vắn văn hóa thế giới ngày 24/2Cựu Thủ tướng Palestine Ahmed Qureia. Ảnh: Anadolu

Theo các phương tiện truyền thông, cựu Thủ tướng Palestine Qureia đã bị bệnh tim một thời gian. Ông sinh năm 1937 tại Abu Dis, ngoại ô phía Đông Jerusalem ở khu vực Bờ Tây bị chiếm đóng. Ông Qureia đã dẫn đầu phái đoàn Palestine tham dự các cuộc đàm phán chuyên sâu với Israel tiến tới k‎ý kết Hiệp ước hòa bình Oslo vào năm 1993, thành lập Chính quyền Palestine và tạo dựng các khu vực tự trị trên lãnh thổ Palestine.

HG (Tổng hợp theo Reuters/TTXVN/THX)


HG (Tổng hợp theo Reuters/TTXVN/THX)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]