(Baothanhhoa.vn) - Với sự quan tâm chỉ đạo sát sao của chính quyền địa phương, 2 năm trở lại đây công tác giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) trên địa bàn xã Đông Thịnh đạt nhiều kết quả tích cực. Đông Thịnh trở thành điểm sáng của huyện Đông Sơn về cải cách hành chính (CCHC), được tổ chức, cá nhân hài lòng và đánh giá cao.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Xã Đông Thịnh xây dựng chính quyền hài lòng dân

Với sự quan tâm chỉ đạo sát sao của chính quyền địa phương, 2 năm trở lại đây công tác giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) trên địa bàn xã Đông Thịnh đạt nhiều kết quả tích cực. Đông Thịnh trở thành điểm sáng của huyện Đông Sơn về cải cách hành chính (CCHC), được tổ chức, cá nhân hài lòng và đánh giá cao.

Xã Đông Thịnh xây dựng chính quyền hài lòng dân

Công chức bộ phận “một cửa” xã Đông Thịnh giải quyết thủ tục hành chính cho người dân.

9 giờ sáng, không khí làm việc tại bộ phận tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả UBND xã Đông Thịnh khá nghiêm túc. Chị Lê Thị Mai, công dân xã Đông Thịnh, cho biết: “Tôi đến làm lại giấy khai sinh đã bị mất. Được công chức bộ phận “một cửa”, kiểm tra, xử lý hồ sơ rất nhanh rồi viết phiếu hẹn ngày trả kết quả. Tôi thấy, quy trình giải quyết TTHC ở đây ngày càng có nhiều đổi mới, thời gian được rút gọn, cán bộ, công chức thân thiện, gần gũi với người dân”.

Để hoạt động CCHC mang lại hiệu quả rõ nét, cán bộ, công chức xã Đông Thịnh luôn nêu cao tinh thần, trách nhiệm trong chỉ đạo, điều hành và thực hiện nhiệm vụ, phục vụ tốt nhất các tổ chức, công dân. Hướng đến sự thuận tiện cho người dân khi đến giao dịch, bộ phận “một cửa” đạt chuẩn theo quy định được bố trí ngay tại tầng 1. Các trang thiết bị phục vụ công tác chuyên môn được đầu tư đầy đủ, trong đó có 4 máy tính, 2 máy in, 1 máy photocopy, 1 máy scan, 1 máy điện thoại cố định, tủ đựng hồ sơ, 2 máy điều hòa, quạt mát, bình nước và ghế ngồi chờ cho tổ chức, cá nhân. Để ngăn chặn tình trạng công chức gây phiền hà, sách nhiễu đối với tổ chức, công dân khi đến giao dịch, bộ phận “một cửa” được lắp camera theo dõi toàn bộ quá trình giải quyết công việc giữa công chức với người dân.

Cùng với niêm yết, công khai 229 TTHC của 41 lĩnh vực thuộc thẩm quyền giải quyết tại bộ phận “một cửa”, xã Đông Thịnh cũng đã gắn bảng công khai mức thu phí, lệ phí, thời gian và kết quả giải quyết TTHC theo quy định hiện hành để tổ chức, cá nhân thuận tiện nghiên cứu, theo dõi, giám sát việc thực hiện nhiệm vụ của cán bộ, công chức. Chủ động rà soát, cập nhật, thống kê các TTHC mới ban hành, TTHC sửa đổi, bổ sung hoặc thay thế, bãi bỏ trong bộ TTHC chung áp dụng tại cấp xã. Toàn bộ quy trình tiếp nhận, giải quyết và trả kết quả TTHC cho tổ chức, công dân được thực hiện chặt chẽ thông qua việc mở sổ theo dõi tiếp nhận hồ sơ và việc viết phiếu hẹn đối với những hồ sơ phức tạp cần xác minh, rà soát để giải quyết theo đúng quy định, bảo đảm đúng thời gian hẹn trả kết quả.

Đồng chí Lê Huy Hòa, Chủ tịch UBND xã Đông Thịnh, cho biết: “Để nâng cao chất lượng giải quyết TTHC, xã đã sắp xếp, bố trí cán bộ, công chức làm việc đúng với chuyên môn đào tạo, có thái độ văn minh, lịch sự, tận tình, chu đáo khi giải quyết công việc cho người dân và thực hiện tốt “3 không” là không phiền hà sách nhiễu, không bổ sung hồ sơ quá 1 lần, không trễ hẹn. Đặc biệt, để tiếp nhận ý kiến phản hồi của tổ chức, cá nhân một cách đầy đủ, khách quan nhất, xã Đông Thịnh đã tổ chức lấy phiếu đánh giá của tổ chức, công dân đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính Nhà nước. 6 tháng đầu năm, toàn xã đã nhận được 527 phiếu đánh giá với 100% tổ chức, công dân đều hài lòng”.

Xác định CCHC là một trong những nhiệm vụ trọng tâm, xuyên suốt, gắn liền với quyền lợi của người dân, vì vậy UBND xã duy trì giao ban hàng tuần và họp hàng tháng để đánh giá hiệu quả công tác CCHC. Cán bộ, công chức xã Đông Thịnh cũng tích cực tạo lập văn bản điện tử và ký số trên văn bản điện tử. Nếu lãnh đạo phải đi công tác xa hay đi dự hội nghị vẫn xử lý được các văn bản để công chức ở nhà thực hiện nhiệm vụ, bảo đảm công việc diễn ra thông suốt, không gián đoạn, công dân không phải chờ đợi lâu. Đông Thịnh đã thực hiện cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 với 100% hồ sơ trực tuyến được giải quyết đúng thời hạn quy định, bảo đảm chỉ tiêu giao. Qua kết quả chấm điểm xác định chỉ số CCHC năm 2020 của UBND huyện, xã Đông Thịnh xếp thứ 4/14 xã, thị trấn. Điều này khẳng định hiệu quả công tác chỉ đạo, triển khai và tổ chức thực hiện nhiệm vụ CCHC ở Đông Thịnh trong năm qua.

Với phương châm “trách nhiệm, hiệu quả, niềm tin”, năm 2020 xã Đông Thịnh tiếp nhận 4.729 TTHC, 6 tháng đầu năm 2021 tiếp nhận 1.611 TTHC, trong đó 100% TTHC được giải quyết đúng hẹn, không có hồ sơ quá hẹn. Kết quả này đã và đang góp phần xây dựng một nền hành chính dân chủ, hiện đại, vì Nhân dân phục vụ.

Bài và ảnh: Minh Khôi


Bài và ảnh: Minh Khôi

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]