(Baothanhhoa.vn) - Sáng 16 - 12, UBND tỉnh Thanh Hóa đã có buổi làm việc với đoàn công tác của Hãng Hàng không Tre Việt (Bamboo Airways) về tình hình khai thác các đường bay đi và đến Cảng Hàng không Thọ Xuân.

UBND tỉnh Thanh Hóa làm việc với Hãng Hàng không Bamboo Airways

Sáng 16 - 12, UBND tỉnh Thanh Hóa đã có buổi làm việc với đoàn công tác của Hãng Hàng không Tre Việt (Bamboo Airways) về tình hình khai thác các đường bay đi và đến Cảng Hàng không Thọ Xuân.

UBND tỉnh Thanh Hóa làm việc với Hãng Hàng không Bamboo Airways

Toàn cảnh buổi làm việc.

Đồng chí Mai Xuân Liêm, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBDN tỉnh, tiếp và chủ trì làm việc với đoàn công tác. Cùng tham gia có đại diện lãnh đạo các sở, ngành liên quan, Văn phòng UBND tỉnh, Hiệp hội Du lịch tỉnh Thanh Hóa…

UBND tỉnh Thanh Hóa làm việc với Hãng Hàng không Bamboo Airways

Đại diện Bamboo Airways phát biểu tại buổi làm việc.

Tại buổi làm việc, ông Nguyễn Mạnh Quân, Phó Tổng Giám đốc Thường trực Bamboo Airways đã thông tin về tình hình hoạt động của hãng thời gian qua, trong đó các chuyến bay nội địa vẫn hoạt động khá tốt nhờ các giải pháp phòng chống dịch bệnh COVID-19 của Chính phủ.

Riêng thị trường Thanh Hóa, hãng đánh giá có tiềm năng lớn, gần đây mở thêm nhiều đường bay từ Côn Đảo, Buôn Ma Thuột, TP Hồ Chí Minh… đến Cảng Hàng không Thọ Xuân và ngược lại. Riêng đường bay Thọ Xuân – Côn Đảo, từ ngày 26 – 12 tăng từ 3 chuyến lên 5 chuyến/tuần.

Thời gian tới, hãng có chủ trương tiếp tục mở thêm một số đường bay nối Cảng hàng không Thọ Xuân với một số cảng hàng không trong và ngoài nước. Cũng theo đại diện Bamboo Airways, việc mở thêm nhiều đường bay đến Thanh Hóa sẽ góp phần giảm tình trạng quá tải tại các cảng hàng không lớn như: Nội Bài, Tân Sơn Nhất.

UBND tỉnh Thanh Hóa làm việc với Hãng Hàng không Bamboo Airways

Bamboo Airways mong muốn mở thêm nhiều đường bay mới đến Cảng Hàng không Thọ Xuân.

Đại diện các sở, ngành liên quan đều đánh giá cao việc Bamboo Airways mở đường bay đến Cảng Hàng không Thọ Xuân. Đại diện Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đề nghị được phối hợp với Bamboo Airways trong việc quảng bá các điểm du lịch, lễ hội trong tỉnh. Phía Bamboo Airways cũng sẵn sàng chia sẻ những thông tin về Thanh Hóa, du lịch Thanh Hóa qua các kênh của mình.

UBND tỉnh Thanh Hóa làm việc với Hãng Hàng không Bamboo Airways

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Mai Xuân Liêm phát biểu kết luận tại buổi làm việc.

Phát biểu ý kiến tại buổi làm việc, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Mai Xuân Liêm đánh giá cao sự phối hợp của Bamboo Airways trong việc mở các đường bay tới Cảng Hàng không Thọ Xuân trong thời gian qua. Đây chính là yếu tố quan trọng cho phát triển cảng hàng không này, đồng thời có tác động tích cực tới thu hút đầu tư cũng như phát triển kinh tế - xã hội tỉnh Thanh Hóa.

Theo Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa, Bamboo Airways là công ty con của Tập đoàn FLC, mà FLC có quan hệ hợp tác rất tốt với tỉnh Thanh Hóa trong những năm gần đây, chính là cơ sở tốt để Bamboo Airways phát triển, khai thác thị trường khách hàng tại Thanh Hóa. Tỉnh sẵn sàng tạo các điều kiện để hãng mở thêm nhiều đường bay mới đến với Cảng Hàng không Thọ Xuân trong tương lai.

Lê Đồng


Lê Đồng

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]