(Baothanhhoa.vn) - Ngày 2-9, phường Bình Minh (thị xã Nghi Sơn) tổ chức Lễ đón, truy điệu và an táng hài cốt liệt sĩ Lê Đình Khương về quy tập tại Nghĩa trang Liệt sĩ thị xã.

Truy điệu và an táng hài cốt liệt sĩ Lê Đình Khương

Ngày 2-9, phường Bình Minh (thị xã Nghi Sơn) tổ chức Lễ đón, truy điệu và an táng hài cốt liệt sĩ Lê Đình Khương về quy tập tại Nghĩa trang Liệt sĩ thị xã.

Truy điệu và an táng hài cốt liệt sĩ Lê Đình Khương

Hình ảnh tại buổi lễ.

Liệt sỹ Lê Đình Khương, sinh năm 1947, ở thôn Đông Tiến, xã Bình Minh, huyện Tĩnh Gia (nay là Tổ dân phố Phú Minh, phường Bình Minh, thị xã Nghi Sơn), cấp bậc khi hy sinh là Thượng sỹ, Trung đội phó.

Tháng 4-1966, nghe theo tiếng gọi của Đảng, đồng chí Lê Đình Khương đã lên đường tòng quân, nhập ngũ vào đơn vị NB, Cục cán bộ, trong suốt thời gian tham gia quân ngũ, đồng chí là chiến sỹ tiên phong, vượt qua mọi khó khăn, gian khổ, luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao và đã vinh dự được đứng vào hàng ngũ của Đảng. Ngày 12-5-1969, đồng chí đã anh dũng hy sinh trong các trận chiến bảo vệ tỉnh Bình Long (cũ), phần mộ liệt sỹ sau này được quy tập về an nghỉ tại Nghĩa trang Liệt sỹ thị xã Phước Long, tỉnh Bình Phước cho đến ngày nay.

Truy điệu và an táng hài cốt liệt sĩ Lê Đình Khương

Hình ảnh tại lễ đón và truy điệu

Thể theo nguyện vọng của gia đình và dòng tộc, hài cốt liệt sỹ Lê Đình Khương được đưa về an nghỉ tại Nghĩa trang Liệt sỹ thị xã Nghi Sơn để thuận tiện cho gia đình, dòng tộc, con cháu thờ phụng, hương khói.

Truy điệu và an táng hài cốt liệt sĩ Lê Đình Khương

Hình ảnh tại buổi lễ truy điệu

Trong không khí trang nghiêm, thành kính, các đại biểu đã đặt vòng hoa, dâng hương lên đài tưởng niệm Nghĩa trang liệt sỹ, dành một phút mặc niệm tưởng nhớ các Anh hùng liệt sỹ đã hy sinh vì sự nghiệp giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước. Tiếp đó, các đại biểu đã tiễn đưa liệt sỹ Lê Đình Khương về yên nghỉ trong lòng đất mẹ, về với đồng đội tại Nghĩa trang Liệt sỹ thị xã Nghi Sơn.

Sỹ Thành

(Trung tâm Văn hóa, Thông tin, Thể thao và Du Lịch thị xã Nghi Sơn)


Sỹ Thành

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]