(Baothanhhoa.vn) - Sáng 30-4, xã Hoằng Lưu tổ chức lễ kỉ niệm 70 năm thành Trường Tiểu học Hoằng Lưu (1953 - 2023) và đón nhận bằng công nhận trường đạt chuẩn Quốc gia mức độ 2.

Trường Tiểu học Hoằng Lưu kỷ niệm 70 năm thành lập và đón quyết định công nhận trường chuẩn Quốc gia mức độ 2

Sáng 30-4, xã Hoằng Lưu tổ chức lễ kỉ niệm 70 năm thành Trường Tiểu học Hoằng Lưu (1953 - 2023) và đón nhận bằng công nhận trường đạt chuẩn Quốc gia mức độ 2.

Trường Tiểu học Hoằng L ưu kỷ niệm 70 năm thành lập và đón quyết định công nhận trường chuẩn Quốc gia mức độ 2

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đức Giang trao quyết định công nhận Trường học đạt chuẩn Quốc gia mức độ 2 cho Trường Tiểu học Hoằng Lưu.

Dự lễ kỷ niệm có đồng chí Lê Đức Giang, Tỉnh uỷ viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện UBND huyện Hoằng Hoá và đông đảo cán bộ, Nhân dân và các thế hệ học sinh Trường Tiểu học Hoằng Lưu.

Cách đây tròn 70 năm, vào tháng 6-1953, với chủ trương sắp xếp lại các vị trí địa lý hành chính, xã Hoằng Lưu chính thức được chia tách từ xã Hoằng Phong. Trường cấp 1 Hoằng Lưu - tiền thân của Trường Tiểu học Hoằng Lưu được thành lập. Trải qua nhiều lần sáp nhập, đổi tên, đến năm học 1992 -1993, trường được đổi tên thành Trường Tiểu học Hoằng Lưu như hiện nay.

Trải qua 70 năm xây dựng và trưởng thành, thầy trò Trường Tiểu học Hoằng Lưu luôn nỗ lực phấn đấu xây dựng trường là một trong những đơn vị nằm trong tốp đầu của ngành giáo dục huyện nhà. 100% cán bộ, giáo viên nhà trường có trình độ đạt chuẩn đại học và trên chuẩn. Hàng năm có từ 98% học sinh trở lên hoàn thành chương trình lớp học. Có 102 lượt học sinh đạt giải cấp huyện, cấp tỉnh; có 55-57% học sinh được khen thưởng cuối năm; có 9 cán bộ, giáo viên đạt các danh hiệu thi đua và được tặng giấy khen từ cấp huyện trở lên. Nhà trường luôn đạt tập thể lao động xuất sắc và được Chủ tịch UBND huyện tặng giấy khen.

Bên cạnh đó, điều kiện cơ sở trong dạy học đã được cải thiện đáng kể. Trường được xây dựng mới với 21 phòng học và phòng giáo dục chức năng, 11 phòng hành chính và các phòng chức năng khác. Khuôn viên được bố trí sắp xếp phù hợp, tạo cảnh quan, môi trường học đường.

Trường Tiểu học Hoằng L ưu kỷ niệm 70 năm thành lập và đón quyết định công nhận trường chuẩn Quốc gia mức độ 2

Toàn cảnh lễ kỷ niệm.

Ghi nhận những nỗ lực và thành tích đó, ngày 11-1-2023, UBND tỉnh đã ban hành quyết định công nhận trường Tiểu học Hoằng Lưu đạt chuẩn quốc gia mức độ 2.

Tại buổi lễ, thừa ủy quyền của Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đức Giang đã trao quyết định công nhận Trường học đạt chuẩn Quốc gia mức độ 2 cho Trường Tiểu học Hoằng Lưu.

Nhân dịp này, các thế hệ thầy, trò nhà trường và nhiều nhà hảo tâm, doanh nghiệp cũng đã ủng hộ, tặng quà cho Trường Tiểu học Hoằng Lưu.

Thanh Hằng (Trung tâm VHTTTT&DL Hoằng Hóa)


Thanh Hằng (Trung tâm VHTTTT&DL Hoằng Hóa)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]