(Baothanhhoa.vn) - Để nâng cao hiệu quả công tác KTGS của Đảng, cần phải quan tâm đào tạo, bồi dưỡng nghiệp vụ cho cán bộ UBKT đảng ủy cơ sở; tập trung KTGS những nơi có nhiều bức xúc, nổi cộm, được đảng viên, quần chúng và dư luận quan tâm, những nơi có nguy cơ cao dễ xảy ra dấu hiệu vi phạm.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Quan tâm đào tạo, bồi dưỡng nghiệp vụ cho cán bộ kiểm tra

Để nâng cao hiệu quả công tác KTGS của Đảng, cần phải quan tâm đào tạo, bồi dưỡng nghiệp vụ cho cán bộ UBKT đảng ủy cơ sở; tập trung KTGS những nơi có nhiều bức xúc, nổi cộm, được đảng viên, quần chúng và dư luận quan tâm, những nơi có nguy cơ cao dễ xảy ra dấu hiệu vi phạm.

Nội dung KTGS trước hết là về chấp hành nguyên tắc tập trung dân chủ, quy chế làm việc, chế độ công tác, sinh hoạt Đảng; KTGS khi phát hiện các biểu hiện quan liêu, thiếu trách nhiệm, tham nhũng, lãng phí, lợi ích nhóm, bệnh thành tích, bao che cho cấp dưới vi phạm; đồng thời KTGS việc thực hiện quy tắc ứng xử, về giữ gìn đạo đức, lối sống... Trong giám sát, chú trọng giám sát đảng viên là người đứng đầu cấp ủy, cán bộ chủ chốt trong cơ quan, đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp, đơn vị sự nghiệp,... về năng lực lãnh đạo, quản lý, điều hành, về phẩm chất đạo đức, lối sống, phong cách và tính tiên phong, gương mẫu trong thực hiện chức trách, nhiệm vụ... Qua KTGS để chủ động phòng ngừa vi phạm từ khi còn manh nha, ngay tại cơ sở, từ trong đảng bộ, chi bộ, uốn nắn các biểu hiện lệch lạc, có tác dụng giáo dục kịp thời.


Nguyễn Văn Đảng (Phó Bí thư Đảng ủy xã Xuân Lộc (Hậu Lộc)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]