(Baothanhhoa.vn) - Thông tin từ Công ty TNHH lọc hóa dầu Nghi Sơn (NSRP), công tác bảo dưỡng tổng thể nhà máy lần thứ 1 đã hoàn thành vào ngày 11/10, vượt tiến độ 7 ngày so với kế hoạch. Nhà máy dự kiến sẽ xuất bán sản phẩm xăng dầu ra thị trường trở lại từ ngày 12/10.

Nhà máy lọc hóa dầu Nghi Sơn vận hành trở lại từ 11/10, vượt tiến độ 7 ngày

Thông tin từ Công ty TNHH lọc hóa dầu Nghi Sơn (NSRP), công tác bảo dưỡng tổng thể nhà máy lần thứ 1 đã hoàn thành vào ngày 11/10, vượt tiến độ 7 ngày so với kế hoạch. Nhà máy dự kiến sẽ xuất bán sản phẩm xăng dầu ra thị trường trở lại từ ngày 12/10.

Theo NSRP, thành công của đợt bảo dưỡng tổng thể nhà máy lần này đạt được nhờ vào sự hỗ trợ mạnh mẽ của chính quyền, Nhân dân địa phương và sự nỗ lực tối đa của toàn thể cán bộ nhân viên NSRP, các nhà thầu cũng như đối tác trong và ngoài nước.

Nhà máy lọc hóa dầu Nghi Sơn vận hành trở lại từ 11/10, vượt tiến độ 7 ngày

Trong ngày 11/10, nhà máy đã hoàn thành công tác khởi động lại tất cả phân xưởng công nghệ chính.

"Chúng tôi rất vui mừng được thông báo rằng Nhà máy lọc hóa dầu Nghi Sơn đã hoàn thành kỳ bảo dưỡng tổng thể lần thứ nhất an toàn và sớm trước tiến độ đã đề ra. Tại thời điểm ngày 11/10, nhà máy đã hoàn thành công tác khởi động lại tất cả phân xưởng công nghệ chính và sẵn sàng cung cấp lại sản phẩm cho thị trường từ ngày 12/10. Đây là cột mốc đánh dấu bước tiến đầu tư quan trọng vào tương lai sản xuất và cung ứng năng lượng của Việt Nam. Việc này đồng thời cũng thể hiện cam kết của công ty trong việc phối hợp chặt chẽ với các đối tác trong liên doanh theo đúng các điều khoản đã thỏa thuận, giúp bám sát tiến độ cũng như ngân sách đã đề ra cho kỳ bảo dưỡng vừa qua.” Ông So Hasegawa, Tổng giám đốc của NSRP, cho biết.

Được biết, trong bối cảnh thiếu hụt dầu thô toàn cầu, NSRP đang phối hợp với Công ty Dầu khí Kuwait (KPC) để đảm bảo nhà máy có đủ nguồn cung dầu thô cho kế hoạch vận hành và sản xuất trở lại. Việc hoàn thành xuất sắc và đúng tiến độ đợt bảo dưỡng tổng thể lần này cũng chính là tiền đề giúp nhà máy tái khởi động và vận hành trở lại, đồng thời giúp tăng nhanh công suất trong thời gian tới.

Nhà máy lọc hóa dầu Nghi Sơn vận hành trở lại từ 11/10, vượt tiến độ 7 ngày

Công tác bảo dưỡng tổng thể lần thứ nhất Nhà máy lọc hoa dầu Nghi Sơn đã hoàn thành an toàn và vượt tiến độ 7 ngày.

Thành công của đợt bảo dưỡng tổng thể lần thứ nhất sẽ là tiền đề để NSRP tiếp tục tạo ra nhiều giá trị cho nền kinh tế. NSRP không chỉ giúp tiếp tục đáp ứng nhu cầu năng lượng ngày càng tăng của thị trường trong nước, mà còn góp phần thúc đẩy tăng trưởng kinh tế và đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia. Hoạt động ổn định và bền vững của NSRP trong tương lai dài hạn cũng sẽ giữ vai trò chủ chốt trong việc giúp tạo ra nhiều cơ hội việc làm mới, hỗ trợ các doanh nghiệp cũng như đẩy mạnh đà tăng trưởng của kinh tế địa phương.

Công ty TNHH lọc hóa dầu Nghi Sơn là dự án liên doanh do 4 tập đoàn lớn trong nước và quốc tế góp vốn đầu tư, bao gồm Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (PVN), Công ty Dầu khí Quốc tế Kuwait KPI (Kuwait), Công ty Idemitsu Kosan và Công ty Hóa chất Mitsui (Nhật Bản).

Tính đến thời điểm hiện tại, Nhà máy lọc hóa dầu Nghi Sơn đã và đang đóng góp nhiều sản phẩm năng lượng thiết yếu, bao gồm xăng, dầu diesel và nhiên liệu máy bay, phục vụ cho các ngành vận tải, công nghiệp chế xuất, sản xuất và cung ứng điện... cho thị trường Việt Nam.

Minh Hằng - Hồng Anh


Minh Hằng - Hồng Anh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]