(Baothanhhoa.vn) - Tham luận của đồng chí Lưu Hùng Sơn, Phó Chủ tịch HĐND thành phố Sầm Sơn tại hội nghị Thường trực HĐND tỉnh với Thường trực HĐND các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh lần thứ nhất, nhiệm kỳ 2021-2026.

Làm tốt hoạt động tiếp công dân, xử lý và giám sát việc thực hiện giải quyết đơn khiếu nại, tố cao, kiến nghị, phản ánh gửi đến HĐND

Tham luận của đồng chí Lưu Hùng Sơn, Phó Chủ tịch HĐND thành phố Sầm Sơn tại hội nghị Thường trực HĐND tỉnh với Thường trực HĐND các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh lần thứ nhất, nhiệm kỳ 2021-2026.

Làm tốt hoạt động tiếp công dân, xử lý và giám sát việc thực hiện giải quyết đơn khiếu nại, tố cao, kiến nghị, phản ánh gửi đến HĐND

Đồng chí Lưu Hùng Sơn, Phó Chủ tịch HĐND thành phố Sầm Sơn tham luận tại hội nghị.

Qua thực tiễn việc tiếp công dân, xử lý và giám sát việc thực hiện giải quyết đơn khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh gửi đến HĐND thành phố Sầm Sơn, Thường trực HĐND thành phố Sầm Sơn trao đổi một số kinh nghiệm đó là: Phải thực hiện nghiêm túc việc tiếp công dân của Thường trực HĐND, các ban của HĐND và đại biểu HĐND thành phố theo lịch đã thông báo; trong trường hợp có thay đổi thời gian tiếp xúc phải kịp thời thông báo trên hệ thống thông tin đại chúng của thành phố và các phường, xã để nhân dân biết; tránh trường hợp công dân đến theo lịch nhưng không có người tiếp công dân.

Trong quá trình tiếp công dân, phải thực sự lắng nghe, cầu thị, kiên trì đối thoại, giải thích cho nhân dân. Đối với từng nội dung công dân phản ánh, phải có kết luận cụ thể về giao nội dung, thời gian yều cầu giải quyết cho đơn vị liên quan xem xét trả lời cho công dân. Yêu cầu các tổ đại biểu HĐND thực hiện nghiêm túc chế độ thông tin báo cáo Thường trực HĐND thành phố về tình hình tiếp công dân trên địa bàn.

Tập trung phân loại, xử lý đơn khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh của công dân gửi đến Thường trực HĐND thành phố để chuyển đến các cơ quan, đơn vị liên quan xem xét giải quyết.

Tăng cường giám sát, tái giám sát việc giải quyết đơn khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh của công dân, nhất là các vụ việc phức tạp, nổi cộm, đông người, kéo dài chưa được giải quyết dứt điểm hoặc vi phạm trình tự, thủ tục, thời hạn giải quyết.

Phối hợp với các UBND, MTTQ, các đoàn thể và các đơn vị liên quan tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật về tiếp công dân; nâng cao nhận thức, trách nhiệm nhất là của người đứng đầu của cơ quan, đơn vị trong việc giải quyết đơn thư, kiến nghị, khiếu nại, tố cáo của công dân; đảm bảo mọi ý kiến, kiến nghị của nhân dân đều được tiếp thu, xem xét, giải quyết theo quy định...

Quốc Hương - Minh Hiếu (lược ghi)


Quốc Hương - Minh Hiếu (lược ghi)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]