(Baothanhhoa.vn) - Vậy là năm 2021 đã chính thức khép lại. Đây là một năm thật sự khó khăn khi dịch bệnh hoành hành với những biến chủng mới, lây lan nhanh và nguy hiểm hơn; bên cạnh đó tình hình biến đổi khí hậu, thời tiết cực đoan và dịch bệnh trên đàn gia súc, gia cầm,… đã ảnh hưởng nặng nề đến các hoạt động kinh tế - xã hội và đời sống của Nhân dân.

Khát vọng Tầm Cao

Vậy là năm 2021 đã chính thức khép lại. Đây là một năm thật sự khó khăn khi dịch bệnh hoành hành với những biến chủng mới, lây lan nhanh và nguy hiểm hơn; bên cạnh đó tình hình biến đổi khí hậu, thời tiết cực đoan và dịch bệnh trên đàn gia súc, gia cầm,… đã ảnh hưởng nặng nề đến các hoạt động kinh tế - xã hội và đời sống của Nhân dân.

Khát vọng Tầm Cao

Vậy nhưng với sự lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt của Trung ương, của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh; sự vào cuộc đồng bộ, kịp thời của cả hệ thống chính trị; sự đồng tình, ủng hộ, nỗ lực vượt bậc của cộng đồng doanh nghiệp và các tầng lớp Nhân dân trong tỉnh; bức tranh tổng thể kinh tế - xã hội của tỉnh ta tiếp tục có nhiều điểm sáng và đạt nhiều kết quả quan trọng trên các lĩnh vực; có 20/25 chỉ tiêu chủ yếu năm 2021 được HĐND tỉnh quyết nghị đã hoàn thành và hoàn thành vượt kế hoạch đề ra. Trong đó tốc độ tăng trưởng tổng sản phẩm trên địa bàn ước đạt 8,85%, vươn lên đứng thứ 5 toàn quốc. Có được con số ấn tượng trên là do tỉnh Thanh Hóa đã kiên định không điều chỉnh mục tiêu, chỉ tiêu năm 2021 đã được quyết nghị từ đầu năm, từ đó, đặt ra yêu cầu UBND tỉnh, các cấp, các ngành phải “Đồng tâm, đồng lòng, đồng sức, đồng bộ, đồng mục tiêu”, tập trung cao nhất cho công tác lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành, triển khai đồng bộ, linh hoạt, sáng tạo các biện pháp phù hợp với tình hình mới để thực hiện thắng lợi ở mức cao nhất các chỉ tiêu năm 2021.

Năm 2022 được mở ra với Nghị quyết số 37/2021/QH15 của Quốc hội về thí điểm một số cơ chế, chính sách đặc thù phát triển tỉnh Thanh Hóa bắt đầu có hiệu lực, nhiều dự án lớn được khởi công xây dựng đang mở ra cho Thanh Hóa tiềm năng khác biệt, cơ hội nổi trội, lợi thế cạnh tranh và không gian mới cho phát triển. Tuy nhiên, để tận dụng cơ hội này đòi hỏi phải có sự đồng lòng, đồng sức và sự nỗ lực, quyết tâm rất cao của các cấp ủy đảng, chính quyền, lực lượng vũ trang, doanh nghiệp và toàn thể Nhân dân để tiếp tục vươn lên chinh phục những tầm cao mới.

Thanh Hóa


Thanh Hóa

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]