(Baothanhhoa.vn) - Sáng 17-4-2021, HĐND huyện Thiệu Hoá đã tổ chức tổng kết hoạt động khoá XIII, nhiệm kỳ 2016-2021. Đồng chí Lê Văn Diện, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chỉ huy trưởng Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh, đại biểu HĐND tỉnh đã tới dự.

HĐND huyện Thiệu Hoá tổng kết hoạt động khoá XIII, nhiệm kỳ 2016-2021

Sáng 17-4-2021, HĐND huyện Thiệu Hoá đã tổ chức tổng kết hoạt động khoá XIII, nhiệm kỳ 2016-2021. Đồng chí Lê Văn Diện, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chỉ huy trưởng Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh, đại biểu HĐND tỉnh đã tới dự.

HĐND huyện Thiệu Hoá tổng kết hoạt động khoá XIII, nhiệm kỳ 2016-2021

Nhiệm kỳ 2016 - 2021, HĐND huyện Thiệu Hoá có nhiều đổi mới, phát huy được vị trí, vai trò là cơ quan quyền lực Nhà nước ở địa phương, đại diện cho ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của Nhân dân. Thực hiện đúng chức năng, nhiệm vụ theo quy định pháp luật; xem xét, quyết định nhiều chủ trương, biện pháp trên các lĩnh vực, vấn đề quan trọng, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững quốc phòng – an ninh của địa phương.

Từ đầu nhiệm kỳ đến nay, HĐND huyện đã tổ chức thành công 20 kỳ họp, ban hành 170 nghị quyết về nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội; hỗ trợ, kích cầu, đầu tư xây dựng đường giao thông, kênh mương, phát triển sản xuất nông nghiệp, xây dựng nông thôn mới, các công trình, dự án trên địa bàn huyện. Các Nghị quyết của HĐND được ban hành đều có tính khả thi cao, đáp ứng với tình hình thực tế của địa phương, phù hợp với nguyện vọng của cử tri và nhân dân trong huyện. Đã có tác dụng thúc đẩy việc thực hiện các mục tiêu phát triển kinh tế- xã hội hàng năm đều hoàn thành và hoàn thành vượt mức kế hoạch đề ra.

Thường trực HĐND, các ban HĐND, các tổ đại biểu và đại biểu HĐND tích cực tham gia các hoạt động theo chức năng; việc đổi mới, tăng thời gian trong hoạt động chất vất, trả lời chất vất, thảo luận đã tạo điều kiện cho đại biểu tranh luận, làm rõ các vấn đề, không để việc giải quyết kéo dài, góp phần nâng cao hiệu lực, hiệu quả của HĐND.

Công tác giám sát được triển khai có hiệu quả, bảo đảm trọng tâm, trọng điểm và đạt hiệu quả cao, tập trung vào những nội dung gây bức xúc trong nhân dân, được cử tri quan tâm, kiến nghị. Nhiệm kỳ qua, Thường trực HĐND đã tổ chức được 37cuộc giám sát, trong đó 11cuộc giám sát theo chuyên đề. Qua các cuộc giám sát, Thường trực HĐND đã có 75 kiến nghị gửi đến UBND huyện và các ngành liên quan xem xét giải quyết, có 97,5% số kiến nghị đã được giải quyết. Hoạt động tiếp xúc cử tri, tiếp công dân, thực hiện công việc theo thẩm quyền của Thường trực HĐND huyện bảo đảm chất lượng, hiệu quả, đúng quy định và ngày càng thực chất. Việc phối hợp, điều hòa, hướng dẫn hoạt động với các cơ quan có liên quan được duy trì kịp thời, chặt chẽ.

Nhiệm vụ trong thời gian còn lại của nhiệm kỳ 2016 – 2021, HĐND huyện tiếp tục chỉ đạo tổ chức cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV, đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2016 – 2021. Chuẩn bị cho kỳ họp thứ nhất HĐND huyện khoá XIV. Phối hợp tổ chức các cuộc tiếp xúc cử tri, vận động bầu cử của những người ứng cử Đại biếu Quốc hội và HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026. Tăng cường thực hiện chức năng giám sát của HĐND tập trung nội dung nổi cộm, bức xúc trong nhân dân.

HĐND huyện Thiệu Hoá tổng kết hoạt động khoá XIII, nhiệm kỳ 2016-2021

HĐND huyện Thiệu Hoá tổng kết hoạt động khoá XIII, nhiệm kỳ 2016-2021

Với thành tích đạt được trong nhiệm kỳ 2016 - 2021, đã có 17 tập thể 19 cá nhân được Chủ tịch UBND huyện tặng Giấy khen có thành tích xuất sắc trong hoạt động của HĐND huyện, nhiệm kỳ 2016 - 2021.

Thanh Mai


Thanh Mai

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]