(Baothanhhoa.vn) - Ngày 9/1, Công đoàn Khu Kinh tế Nghi Sơn và các Khu công nghiệp (KKTNS&CKCN) tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức hội nghị tổng kết công tác công đoàn năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024. Đồng chí Võ Mạnh Sơn, Tỉnh ủy viên, Chủ tịch Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh dự.

Đổi mới, sáng tạo, hướng mạnh vào chăm lo, bảo vệ quyền lợi người lao động

Ngày 9/1, Công đoàn Khu Kinh tế Nghi Sơn và các Khu công nghiệp (KKTNS&CKCN) tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức hội nghị tổng kết công tác công đoàn năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024. Đồng chí Võ Mạnh Sơn, Tỉnh ủy viên, Chủ tịch Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh dự.

Đổi mới, sáng tạo, hướng mạnh vào chăm lo, bảo vệ quyền lợi người lao động

Các đại biểu dự hội nghị.

Năm 2023, Công đoàn KKTNS&CKCN tỉnh đã có nhiều đổi mới, sáng tạo tổ chức nhiều hoạt động hiệu quả, hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu được giao. Nổi bật là công tác chăm lo đời sống, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng cho người lao động (NLĐ), cấp công đoàn triển khai kịp thời, thiết thực, hiệu quả, qua đó, hỗ trợ đoàn viên, NLĐ ổn định đời sống, yên tâm lao động sản xuất. Trong năm đã có trên 150.000 lượt đoàn viên, NLĐ có hoàn cảnh khó khăn được hỗ trợ với tổng số tiền hơn 120,8 tỷ đồng.

Đổi mới, sáng tạo, hướng mạnh vào chăm lo, bảo vệ quyền lợi người lao động

Chủ tịch Công đoàn Khu Kinh tế Nghi Sơn và các Khu công nghiệp Ngô Thế Anh phát biểu khai mạc hội nghị.

Thực hiện chương trình "Phúc lợi cho đoàn viên công đoàn NLĐ”, Công đoàn KKTNS&CKCN tổ chức ký kết thỏa thuận hợp tác với 3 đối tác, nội dung cung cấp các sản phẩm, dịch vụ với chất lượng tốt, giá thành ưu đãi so với thị trường cho đoàn viên, NLĐ. Kết quả, có 90.008 lượt đoàn viên, NLĐ được hưởng thụ với số tiền trên 1,2 tỷ đồng.

Bên cạnh đó, các phong trào thi đua yêu nước có nhiều đổi mới trong công tác chỉ đạo và thực hiện; nhiều mô hình mới, sáng tạo phù hợp với nhu cầu của công nhân lao động và tình hình thực tiễn của doanh nghiệp đã được ra mắt và hoạt động hiệu quả. Đặc biệt, thực hiện chương trình “1 triệu sáng kiến - nỗ lực vượt khó sáng tạo, quyết tâm chiến thắng đại dịch COVID-19”, Công đoàn KKTNS&CKCN có 12.795/8.124 sáng kiến (bằng 157,5%) với tổng giá trị làm lợi gần 300 tỷ đồng.

Đổi mới, sáng tạo, hướng mạnh vào chăm lo, bảo vệ quyền lợi người lao động

Toàn cảnh hội nghị.

Công tác phát triển đoàn viên, thành lập công đoàn cơ sở, xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh được quan tâm chỉ đạo thực hiện. Trong năm, Công đoàn KKTNS&CKCN đã thành lập mới 17/16 công đoàn cơ sở, đạt tỷ lệ 106,5% .

Nhân dịp này, Công đoàn KKTNS&CKCN tỉnh Thanh Hóa đã được Tổng LĐLĐ Việt Nam tặng Cờ thi đua đơn vị xuất sắc trong phong trào công nhân, viên chức, lao động và hoạt động công đoàn năm 2023. Nhiều tập thể, cá nhân đã được nhận Cờ thi đua, Bằng khen của Tổng LĐLĐ Việt Nam và LĐLĐ tỉnh.

Thanh Huê

Tin liên quan:

Thanh Huê

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]