(Baothanhhoa.vn) - Sáng 3-12, Hội Hữu nghị Việt Nam - Campuchia tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức Đại hội lần thứ II, nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Đại hội lần thứ II, Hội hữu nghị Việt Nam - Campuchia tỉnh Thanh Hóa

Sáng 3-12, Hội Hữu nghị Việt Nam - Campuchia tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức Đại hội lần thứ II, nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Đại hội lần thứ II, Hội hữu nghị Việt Nam - Campuchia tỉnh Thanh Hóa

Đại biểu dự Đại hội

Dự đại hội có các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy: Phạm Thị Thanh Thủy, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Uỷ ban MTTQ tỉnh; Nguyễn Văn Thi, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện các ban, sở, ngành, đoàn thể cấp tỉnh, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh và 140 đại biểu chính thức.

Nổi bật trong nhiệm kỳ 2014 - 2019 là, Hội hữu nghị Việt Nam - Campuchia tỉnh Thanh Hóa đã quán triệt đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, các hoạt động hòa bình, đoàn kết hữu nghị và đối ngoại Nhân dân hai nước; những đóng góp của quân tình nguyện, chuyên gia Thanh Hóa đối với sự nghiệp cách mạng của đất nước Cam pu chia; tăng cường hoạt động hợp tác, giao lưu với đối tác Campuchia góp phần phát triển mối quan hệ hữu nghị giữa Nhân dân Việt Nam - Cam pu chia ngày càng phát triển.

Hội đã phối hợp với các cơ quan nước bạn, các cơ quan đại diện của Việt Nam tại nước bạn tổ chức nhiều đoàn cựu quân tình nguyện tìm kiếm đưa 54 hài cốt liệt sĩ hy sinh tại Campuchia về nước. Xây dựng tổ chức hội vững mạnh, hỗ trợ hội viên trong cuộc sống.

Các hội cựu quân nhân tình nguyện, ban liên lạc tình nguyện các huyện, đơn vị cũng tổ chức nhiều hoạt động nghĩa tình thăm hỏi, động viên, giúp hội viên khó khăn nâng cao chất lượng cuộc sống và tổ chức nhiều chuyến về nguồn…

Đại hội lần thứ II, Hội hữu nghị Việt Nam - Campuchia tỉnh Thanh Hóa

Đại diện cựu quân nhân tình nguyện huyện Như Xuân phát biểu tại Đại hội.

Các hoạt động trên đã góp phần tô đẹp thêm hình ảnh Bộ đội Cụ Hồ và anh lính tình nguyện “Đội quân nhà phật” mà Nhân dân Campuchia đã đặt tên.

Năm 2018, Hội Hữu nghị Việt Nam - Campuchia tỉnh Thanh Hóa đã được Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen, năm 2020 được Trung ương Hội tặng Bằng khen.

Đại hội lần thứ II, Hội hữu nghị Việt Nam - Campuchia tỉnh Thanh Hóa

Toàn cảnh đại hội.

Đại hội đặt ra nhiệm vụ cho nhiệm kỳ 2020 - 2025 là tiếp tục củng cố, phát triển tổ chức Hội, đẩy mạnh, nâng cao chất lượng các hoạt động đối ngoại Nhân dân đi vào chiều sâu, thiết thực, hiệu quả và phát triển mối quan hệ hữu nghị giữa hai nước Việt Nam - Campuchia; đổi mới nội dung, hình thức hoạt động và phát huy vai trò, trách nhiệm của các đồng chí trong Ban Chấp hành nhằm tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, phát huy truyền thống đoàn kết, yêu nước của Nhân dân trong tỉnh.

Đại hội lần thứ II, Hội hữu nghị Việt Nam - Campuchia tỉnh Thanh Hóa

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Thi phát biểu chỉ đạo tại Đại hội.

Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, đồng chí Nguyễn Văn Thi, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận sự nỗ lực, cố gắng và những kết quả mà Hội hữu nghị Việt Nam - Campuchia tỉnh Thanh Hóa đã đạt được trong thời gian qua.

Đồng chí nhấn mạnh, Đại hội Đảng bộ tỉnh Thanh Hóa lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2020 - 2025 đã xác định triển khai đồng bộ, sáng tạo, hiệu quả công tác đối ngoại, trong tâm là kinh tế đối ngoại. Tiếp tục làm sâu sắc hơn quan hệ hợp tác với một số tỉnh, thành phố ở một số nước, các tổ chức quốc tế, các nhà đầu tư nước ngoài, nhất là các đối tác chiến lược quan trọng.

Nhiệm vụ đó đã và đang đặt ra nhũng yêu cầu mới đối với công tác đối ngoại Nhân dân, trong đó có vai trò quan trọng của Hội Hữu nghị Việt Nam - Campuchia tỉnh Thanh Hóa.

Hội hữu nghị Việt Nam - Cam pu chia tỉnh Thanh Hóa cần tiếp tục bám sát chủ trương, định hướng của Đảng, Nhà nước, chỉ đạo của Trung ương Hội Hữu nghị Việt Nam - Campuchia, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam và tỉnh Thanh Hóa, chương trình đối ngoại của tỉnh, làm cơ sở đề ra các hoạt động của hội.

Tiếp tục nghiên cứu, đổi mới cả nội dung và hình thức hoạt động để phù hợp với tình hình mới theo hướng thiết thực, hiệu quả, đồng thời có giải pháp cụ thể, thiết thực nhằm hỗ trợ cho các chi hội thành viên phát triển mạnh mẽ.

Hội cũng cần phát huy vai trò làm cầu nối hữu nghị giữa Trung ương Hội và các tổ chức hữu nghị khác của tỉnh với các hội đồng hương Thanh Hóa và bà con Việt Nam, bà con Thanh Hóa đang làm ăn sinh sống tại Cam pu chia. Kêu gọi doanh nghiệp hai nước có điều kiện, tiềm năng đầu tư, liên kết phát triển kinh tế góp phần thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội chung của hai bên.

Đại hội lần thứ II, Hội hữu nghị Việt Nam - Campuchia tỉnh Thanh Hóa

Ban Chấp hành nhiệm kỳ 2020 - 2025 ra mắt Đại hội

Đại hội đã bầu Ban Chấp hành khóa mới gồm 29 đồng chí. Đồng chí Lê Thanh Hải tiếp tục được Đại hội tín nhiệm giữ chức vụ Chủ tịch Hội hữu nghị Việt Nam - Campuchia tỉnh Thanh Hóa khóa II, nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Đại hội lần thứ II, Hội hữu nghị Việt Nam - Campuchia tỉnh Thanh Hóa

Đại diện lãnh đạo Trung ương Hội trao Cờ thi đua cho Hội Hữu nghị Việt Nam-Campuchia tỉnh

Nhân dịp này Trung ương Hội hữu nghị Việt Nam - Cam pu chia đã tặng Cờ thi đua cho Hội Hữu nghị Việt Nam - Campuchia tỉnh và 2 cá nhân của hội đã đạt thành tích xuất sắc trong công tác xây dựng, củng cố tổ chức hội, nhiệm kỳ 2014 - 2019.

Lê Hà


Lê Hà

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]