(Baothanhhoa.vn) - Ngày 9-12, Hội nông dân xã Nam Động (Quan Hóa) đã tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ X, nhiệm kỳ 2023 - 2028. Đây là đơn vị được Hội Nông dân huyện Quan Hóa chọn tổ chức Đại hội điểm, để rút kinh nghiệm chỉ đạo Đại hội các xã, thị trấn trên địa bàn huyện. Đây cũng là đơn vị cơ sở đầu tiên trong toàn tỉnh tổ chức Đại hội.

Đại hội Hội nông dân xã Nam Động lần thứ X, nhiệm kỳ 2023 – 2028

Ngày 9-12, Hội nông dân xã Nam Động (Quan Hóa) đã tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ X, nhiệm kỳ 2023 - 2028. Đây là đơn vị được Hội Nông dân huyện Quan Hóa chọn tổ chức Đại hội điểm, để rút kinh nghiệm chỉ đạo Đại hội các xã, thị trấn trên địa bàn huyện. Đây cũng là đơn vị cơ sở đầu tiên trong toàn tỉnh tổ chức Đại hội.

Đại hội Hội nông dân xã Nam Động lần thứ X, nhiệm kỳ 2023 – 2028

Các đại biểu tham dự đại hội.

Tham dự đại hội có đại diện lãnh đạo Hội nông dân tỉnh; huyện Quan Hóa; cán bộ chủ chốt Hội Nông dân 15 xã, thị trấn trên địa bàn và 65 đại biểu chính thức.

Đại hội Hội nông dân xã Nam Động lần thứ X, nhiệm kỳ 2023 – 2028

Một tiết mục văn nghệ chào mừng đại hội.

Nhiệm kỳ qua, Hội nông dân xã Nam Động đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động và tổ chức thực hiện tốt chủ trương đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước. Hội phối hợp các cơ quan chuyên môn tổ chức 11 lớp tập huấn, chuyển giao khoa học – kỹ thuật về trồng trọt, chăn nuôi thú y, bảo vệ thực vật, sử dụng phân bón cho cây trồng cho 362 hội viên; kết nạp mới 42 hội viên, đạt 105% kế hoạch; thực hiện 180 cuộc kiểm tra, giám sát; tín chấp và ủy thác cho nông dân vay trên 13 tỷ đồng… Có vốn và kiến thức trong tay, nông dân đã mạnh dạn đầu tư phát triển kinh tế, riêng trong năm 2022 đã có 46 hộ đạt danh hiệu sản xuất, kinh doanh giỏi các cấp với mức thu nhập bình quân 430 triệu đồng/hộ/năm, tăng 95 triệu đồng/hộ/năm so với nhiệm kỳ trước.

Đại hội Hội nông dân xã Nam Động lần thứ X, nhiệm kỳ 2023 – 2028

Các đại biểu trao đổi kinh nghiệm tại đại hội.

Qua các phong trào thi đua, Hội nông dân xã đã giúp đỡ hỗ trợ được 13 hộ vươn lên thoát nghèo bằng chính nguồn lực của hội. Kinh tế phát triển, người dân đã tích cực đóng góp trong xây dựng nông thôn mới với tổng số trên 60 triệu đồng tiền mặt và vật liệu, công lao động trị giá 1,7 tỷ đồng.

Đại hội Hội nông dân xã Nam Động lần thứ X, nhiệm kỳ 2023 – 2028

Toàn cảnh đại hội.

Với tinh thần nghiêm túc, trách nhiệm, Đại hội đã phát huy được trí tuệ tập thể, khát vọng xây dựng nông nghiệp thịnh vượng, nông thôn văn minh, nông dân giàu có. Các ý kiển thảo luận tại Đại hội đã chỉ ra những mặt tích cực cần phát huy và những tồn tại, hạn chế như: tỷ lệ hội viên sinh hoạt còn thấp, chuyển dịch cơ cấu cây trồng, vật nuôi chậm, một bộ phận cán bộ hạn chế về năng lực... Từ đó đề xuất nhiều giải pháp để hoạt động Hội nhiệm kỳ tới ngày càng hiệu quả hơn nữa.

Đại hội Hội nông dân xã Nam Động lần thứ X, nhiệm kỳ 2023 – 2028

Các đại biểu bỏ phiếu bầu Ban chấp hành Hội nông dân xã Nam Động khóa X, nhiệm kỳ 2023-2028.

Đại hội đại biểu Hội nông dân xã Nam Động đã bầu Ban chấp hành khóa X mới gồm 9 ủy viên và bầu Đoàn đại biểu tham dự Đại hội đại biểu Hội Nông dân huyện Quan Hóa, nhiệm kỳ 2023 - 2028.

Hoài Linh


Hoài Linh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]