(Baothanhhoa.vn) - Sáng 3-9, đồng chí Đỗ Minh Tuấn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh đã đi kiểm tra, chỉ đạo công tác phòng, chống dịch COVID-19 tại thị xã Nghi Sơn.

Chủ tịch UBND tỉnh Đỗ Minh Tuấn kiểm tra, chỉ đạo công tác phòng, chống dịch tại thị xã Nghi Sơn

Sáng 3-9, đồng chí Đỗ Minh Tuấn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh đã đi kiểm tra, chỉ đạo công tác phòng, chống dịch COVID-19 tại thị xã Nghi Sơn.

Chủ tịch UBND tỉnh Đỗ Minh Tuấn kiểm tra, chỉ đạo công tác phòng, chống dịch tại thị xã Nghi Sơn

Chủ tịch UBND tỉnh Đỗ Minh Tuấn thăm hỏi, động viên cán bộ, chiến sĩ làm nhiệm vụ tại chốt kiểm soát phòng, chống dịch COVID-19 Khe nước lạnh.

Cùng đi có đồng chí Nguyễn Tiến Hiệu, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Quản lý Khu kinh tế Nghi Sơn và các Khu công nghiệp; đại diện lãnh đạo Ủy ban MTTQ tỉnh, Công an tỉnh và Văn phòng UBND tỉnh.

Chủ tịch UBND tỉnh Đỗ Minh Tuấn kiểm tra, chỉ đạo công tác phòng, chống dịch tại thị xã Nghi Sơn

Đại diện lãnh đạo thi xã Nghi Sơn báo cáo công tác phòng, chống dịch trên địa bàn.

Báo cáo của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch thị xã Nghi Sơn tại buổi làm việc với cán bộ chủ chốt thị xã Nghi Sơn cho biết, từ ngày 8-7-2021 đến nay, trên địa bàn thị xã đã phát hiện 33 trường hợp dương tính với SASR-CoV-2. Trong đó có 5 trường hợp lây nhiễm trong cộng đồng tại xã Nghi Sơn, hiện cả 5 bệnh nhân đã khỏi bệnh, ra viện và hết thời gian theo dõi sức khỏe tại nhà; 21 trường hợp phát hiện trong các khu cách ly tập trung và tại các chất kiểm soát phòng, chống dịch trên địa bàn và 7 trường hợp ở phường Hải Lĩnh liên quan đến chùm ca tại Bệnh viện Đa khoa Hợp Lực. Ngoài ra, toàn thị xã đang tổ chức cách ly tập trung cho 679 người; tổ chức theo dõi, giám sát y tế tại nhà, nơi lưu trú đối với 1.357 người.

Chủ tịch UBND tỉnh Đỗ Minh Tuấn kiểm tra, chỉ đạo công tác phòng, chống dịch tại thị xã Nghi Sơn

Các đại biểu dự buổi làm việc.

Theo đại diện lãnh đạo thị xã Nghi Sơn, ngay khi phát hiện các ca bệnh dương tính với SASR-CoV-2 trên địa bàn, UBND thị xã, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch thị xã đã phối hợp với lực lượng chức năng thần tốc truy vết các trường hợp F1, F2, F3 và triển khai kịp thời các biện pháp, các khâu phòng, chống dịch. Đến thời điểm này, tình hình dịch bệnh trên địa bàn thị xã Nghi Sơn đang được kiểm soát tốt, các khâu trong phòng, chống dịch được thực hiện nghiêm ngặt, đúng quy trình; công tác xét nghiêm tầm soát ở những vùng có nguy cơ cao đang được triển khai quyết liệt, đồng bộ…

Chủ tịch UBND tỉnh Đỗ Minh Tuấn kiểm tra, chỉ đạo công tác phòng, chống dịch tại thị xã Nghi Sơn

Đại diện lãnh đạo Công an tỉnh phát biểu tại buổi làm việc.

Phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh đánh giá cao nỗ lực, cố gắng của Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân thị xã Nghi Sơn trong thực hiện nhiệm vụ phòng, chống dịch trên địa bàn. Mặc dù trên địa bàn thị xã xuất hiện ca nhiễm trong cộng đồng, nhưng đến thời điểm này tình hình dịch bệnh vẫn trong tầm kiểm soát, điều này thể hiện sự nỗ lực và vào cuộc quyết liệt, đồng bộ của cả hệ thống chính trị cũng như các tầng lớp Nhân dân trong phòng, chống dịch.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: Thị xã Nghi Sơn có vị trí rất quan trọng, là phên dậu, cửa ngõ của tỉnh, là địa phương có khu công nghiệp, khu kinh tế trọng điểm của cả nước - nơi quy tụ nhiều chuyên gia trong và ngoài nước cũng như một lượng lớn công nhân lao động. Do đó việc thực tốt nhiệm vụ chính trị trên địa bàn thị xã sẽ góp phần quan trọng vào thực hiện nhiệm vụ chính trị của cả tỉnh. Với vị trí và vai trò quan trọng đó, thị xã Nghi Sơn cần phải có quyết tâm chính trị và tinh thần trách nhiệm rất cao trong thực hiện các nhiệm vụ, đặc biệt là nhiệm vụ phòng, chống dịch COVID-19 trong giai đoạn hiện nay.

Chủ tịch UBND tỉnh Đỗ Minh Tuấn kiểm tra, chỉ đạo công tác phòng, chống dịch tại thị xã Nghi Sơn

Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc.

Chủ tịch UBND tỉnh Đỗ Minh Tuấn nêu rõ: Công tác, phòng chống dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh đã được chuyển sang trạng thái mới. Là địa phương có nguy cơ bùng phát dịch bệnh cao, vì vậy thị xã Nghi Sơn cũng như Ban Quản lý Khu kinh tế Nghi Sơn và các Khu Công nghiệp phải nâng lên một mức cảnh báo cao nhất, trạng thái cao nhất trong phòng, chống dịch. Theo dõi từng giờ, thậm chí là từng phút diễn biến của dịch bệnh trên địa bàn thị xã Nghi Sơn để đưa ra những quyết định sớm hơn, cao hơn trong phòng, chống dịch với mục tiêu hàng đầu là bảo vệ tính mạng, sức khỏe Nhân dân.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: Trong công tác phòng, chống dịch, đặc biệt trong giai đoạn hiện nay phải thực sự quyết đoán, kịp thời, luôn luôn trong trạng thái sẵn sàng, không được chần chừ, không được lo lắng, hoang mang. Việc thực hiện giãn cách là giải pháp để khoang vùng, dập dịch một cách tốt nhất, nhanh nhất. Thời gian giãn cách cũng là thời gian mà chính quyền và ngành chức năng phải tranh thủ để truy vết triệt để các trường lợp liên quan đến dịch bệnh.

Đồng chí cũng lưu ý Ban Quản lý Khu kinh tế Nghi Sơn và các Khu công nghiệp phải phối hợp chặt chẽ với thị xã Nghi Sơn trong thực hiện nhiệm vụ phòng, chống dịch, đặc biệt là việc huy động xã hội hóa hỗ trợ cho công tác phòng, chống dịch. Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 thị xã cần phải rà soát và xây dựng các phương án, kịch bản để triển khai ngay khi có tình huống khẩn cấp xảy ra, tránh bị động, lúng túng. Đồng thời tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền nâng cao ý thức của các tầng lớp Nhân dân trong phòng, chống dịch. Huy động lực lượng làm tốt công tác quản lý công dân tại nơi cư trú, tại các chốt kiểm soát; thực hiện tốt nhiệm vụ truy vết các đối tượng liên quan đến dịch bệnh. Đây là nhiệm vụ hết sức quan trọng góp phần kiểm soát tốt dịch bệnh nên phải được thực hiện một cách thần tốc và không bỏ sót đối tượng.

Bên cạnh công tác truy vết, thị xã Nghi Sơn và ngành chức năng cần tập trung làm tốt các khâu trong tổ chức cách ly tập trung; làm tốt công tác xét nghiệm khẳng định SASR-CoV-2 và xét nghiệm tầm soát trên diện rộng; xây dựng phương án điều trị bệnh nhân trên địa bàn thị xã khi có tình huống khẩn cấp; phương án lưu thông hàng hóa, bảo đảm an ninh trật tự trên địa bàn. Quyết liệt và thực hiện nghiêm việc xử lý các trường hợp vi phạm quy định về phòng, chống dịch.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị Ban Quản lý Khu kinh tế Nghi Sơn và các Khu công nghiệp phối hợp với Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 thị xã Nghi Sơn tăng cường công tác kiểm tra, giám sát thường xuyên việc thực hiện phòng, chống dịch tạicác công ty, doanh nghiệp, đặc biệt là những doanh nghiệp có số lượng lớn công nhân, người lao động. Các doanh nghiệp tăng cường và thực hiện thường xuyên việc test nhanh tầm soát đối với cán bộ, công nhân, người lao động của đơn vị mình.

Chủ tịch UBND tỉnh Đỗ Minh Tuấn kiểm tra, chỉ đạo công tác phòng, chống dịch tại thị xã Nghi Sơn

Chủ tịch UBND tỉnh Đỗ Minh Tuấn cùng các thành viên trong đoàn công tác kiểm tra hoạt động tại chốt kiểm soát phòng, chống dịch COVID-19 Khe nước lạnh.

Trước khi làm việc với cán bộ chủ chốt, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch thị xã Nghi Sơn, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Đỗ Minh Tuấn cùng các thành viên trong đoàn công tác đã đến thăm, kiểm tra và động viên cán bộ chiến sĩ công an, lực lượng thanh tra giao thông và y bác sỹ đang làm nhiệm vụ tại chốt kiểm soát phòng, chống dịch COVID-19 Khe nước lạnh, thuộc địa phận xã Trường Lâm và chốt kiểm dịch thuộc địa phận xã Hải Hà, thị xã Nghi Sơn.

Qua kiểm tra thực tế, Chủ tịch UBND tỉnh Đỗ Minh Tuấn chia sẻ với những khó khăn, vất vả và những nguy hiểm của các lực lượng tuyến đầu chống dịch; đồng thời biểu dương, đánh giá cao tinh thần trách nhiệm, khắc phục khó khăn, hoàn thành tốt nhiệm vụ vừa kiểm soát, ngăn chặn từ sớm, từ xa nguy cơ dịch COVID-19 xâm nhập vào địa bàn, vừa đảm bảo phương tiện và người lưu thông thông suốt, góp phần quan trọng trong công cuộc phòng, chống dịch COVID-19 của tỉnh.

Chủ tịch UBND tỉnh Đỗ Minh Tuấn nhấn mạnh: Các chốt kiểm soát phòng, chống dịch COVID-19 liên ngành của tỉnh trên địa bàn thị xã Nghi Sơn có vai trò đặc biệt quan trọng, là những chốt lớn nhất, trọng yếu nhất trên địa bàn tỉnh, nếu làm tốt nhiệm vụ kiểm soát người và phương tiện ra vào tỉnh Thanh Hoá sẽ góp phần trực tiếp vào việc kiểm soát tình hình dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn tỉnh. Do vậy, các lực lượng làm nhiệm vụ tại các chốt kiểm soát cần tiếp tục nỗ lực, cố gắng hơn nữa, phát huy tinh thần xung kích của lực lượng tuyến đầu chống dịch để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Chủ tịch UBND tỉnh cũng chỉ đạo các ngành cấp tỉnh và thị xã Nghi Sơn thường xuyên quan tâm, động viên, kịp thời giải quyết các khó khăn, vướng mắc để các lực lượng tại chốt kiểm kiểm soát phòng, chống dịch COVID-19 yên tâm làm nhiệm vụ.

Chủ tịch UBND tỉnh Đỗ Minh Tuấn cùng các thành viên trong đoàn công tác cũng đã đến thăm, kiểm tra công tác khoanh vùng, truy vết, xét nghiệm tầm soát các trường hợp liên quan đến ca mắc COVID-19 tại Công ty TNHH Giầy ANNORA Việt Nam, đóng trên địa bàn phường Xuân Lâm, thị xã Nghi Sơn.

Chủ tịch UBND tỉnh Đỗ Minh Tuấn kiểm tra, chỉ đạo công tác phòng, chống dịch tại thị xã Nghi Sơn

Chủ tịch UBND tỉnh Đỗ Minh Tuấn kiểm tra, chỉ đạo công tác phòng, chống dịch tại thị xã Nghi Sơn

Chủ tịch UBND tỉnh Đỗ Minh Tuấn chỉ đạo công tác phòng, chống dịch tại Công ty TNHH Giầy ANNORA.

Tại đây, Chủ tịch UBND tỉnh chia sẻ với những khó khăn, vất vả trong công tác phòng, chống dịch COVID-19 của công ty với gần 23.000 lao động; đồng thời cũng biểu dương sự chủ động phối hợp của công ty với các cơ quan chức năng trong việc truy vết, xét nghiệm để phát hiện kịp thời phát hiện các trường hợp liên quan đến các ca mắc COVID-19, từ đó có các biện pháp phòng chống dịch phù hợp.

Chủ tịch UBND tỉnh Đỗ Minh Tuấn đề nghị công ty phải có phương án quản lý, nắm bắt thông tin của người lao động một cách kịp thời, chủ động và khoa học; phải có kế hoạch xét nghiệm tầm soát thường xuyên, coi đây là biện pháp hữu hiệu nhất trong thời điểm hiện tại để bảo vệ an toàn cho công nhân, cho sản xuất. Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận kiến nghị của Công ty TNHH Giầy ANNORA Việt Nam về việc tiêm vắc - xin phòng COVID-19 cho cán bộ, công nhân công ty và cho biết sẽ cân đối phân bổ cho công ty trên cơ sở nguồn vắc - xin Chính phủ cấp về cho Thanh Hoá.

Phong Sắc


Phong Sắc

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]