(Baothanhhoa.vn) - Phát biểu kết luận tại phiên họp thứ 10 của Thường trực HĐND tỉnh cho ý kiến vào chương trình Kỳ họp thứ 7 HĐND tỉnh, khóa XVIII, nhiệm kỳ 2021-2026 diễn ra vào đầu tuần sau, đồng chí Đỗ Trọng Hưng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đề nghị tại kỳ họp này cần bổ sung báo cáo của UBND tỉnh về kết quả giải quyết kiến nghị của cử tri gửi đến Kỳ họp thứ 4 HĐND tỉnh, khóa XVIII.

Cầu thị để cùng nhau sẻ chia

Phát biểu kết luận tại phiên họp thứ 10 của Thường trực HĐND tỉnh cho ý kiến vào chương trình Kỳ họp thứ 7 HĐND tỉnh, khóa XVIII, nhiệm kỳ 2021-2026 diễn ra vào đầu tuần sau, đồng chí Đỗ Trọng Hưng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đề nghị tại kỳ họp này cần bổ sung báo cáo của UBND tỉnh về kết quả giải quyết kiến nghị của cử tri gửi đến Kỳ họp thứ 4 HĐND tỉnh, khóa XVIII.

Kỳ họp thứ tư, HĐND tỉnh khóa XVIII. (Ảnh minh họa)

Theo đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, báo cáo cần trả lời có trọng tâm, trọng điểm những vấn đề đã được giải quyết. Những vấn đề chưa giải quyết được phải nêu rõ lý do vướng mắc để cử tri và Nhân dân nắm được. Nội dung báo cáo thể hiện được tinh thần cầu thị, nói thật, nói thẳng, khách quan, trung thực, “không tô hồng” thành tích.

Đây là vấn đề rất được cử tri và Nhân dân quan tâm, bởi những nội dung cử tri kiến nghị đều là những vấn đề bức xúc diễn ra ở cơ sở, trong đó có những vấn đề đã tồn tại trong thời gian dài, liên quan đến lợi ích của nhiều người, nhiều địa bàn dân cư. Sau khi kiến nghị, cử tri chờ đợi sự vào cuộc xử lý kịp thời của các cơ quan chức năng. Tuy nhiên, không phải vấn đề nào cũng có thể giải quyết ngay và triệt để được. Có những vấn đề, những nội dung cần phải có thời gian, sự vào cuộc, phối hợp một cách đồng bộ của nhiều ngành, chính quyền nhiều địa phương, thậm chí có những vấn đề phải cần đến sự thay đổi về cơ chế, chính sách mới có thể xử lý được. Có cả những vấn đề vượt quá thẩm quyền của tỉnh...

Nhưng nếu được thông tin một cách đầy đủ, kịp thời, nói thẳng, nói rõ còn có những vướng mắc gì, vì những lý do nào dẫn đến chưa giải quyết ngay và hiệu quả được, tin chắc cử tri và Nhân dân sẽ cảm thông, chia sẻ và tiếp tục chờ đợi sự xử lý tiếp theo của chính quyền và cơ quan chức năng, mà không tiếp tục kiến nghị nữa. Không vì chưa giải quyết được mà để sự việc rơi vào im lặng, tạo ra khoảng trống thông tin, gây ảnh hưởng đến niềm tin của cử tri.

Thời gian gần đây, chất lượng công tác giám sát của Thường trực HĐND tỉnh, các ban HĐND tỉnh; mức độ, hiệu quả xử lý công việc của các cơ quan chức năng thuộc UBND tỉnh được nâng lên, đổi mới hơn. Cùng với việc nâng cao chất lượng giám sát, xử lý công việc, thì việc công khai kết quả xử lý công việc; thông tin đầy đủ, nói thẳng, nói thật mức độ, tính chất, những tồn đọng, cũng chính là cách để tạo ra sự tường minh hơn, nhận được sự chia sẻ của cử tri và Nhân dân, vì sự phát triển chung.

Với quyết tâm xây dựng chính quyền thân thiện, kiến tạo, hành động, thật sự vì dân, việc UBND tỉnh báo cáo kết quả giải quyết kiến nghị của cử tri gửi đến kỳ họp một cách có trọng tâm, trọng điểm, nêu rõ lý do dẫn đến những vấn đề chưa giải quyết được vừa là trách nhiệm giải trình, cũng chính là tạo nên một kênh thông tin chất lượng, nhằm tăng tính minh bạch, tạo ra sự tin tưởng, chia sẻ và ủng hộ của cử tri, Nhân dân đối với chính quyền.

Tuệ Minh



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]