(Baothanhhoa.vn) - Thời gian qua, Thường vụ Đảng ủy Quân sự (ĐUQS) tỉnh đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo cấp ủy các cấp tập trung làm tốt công tác chuẩn bị để tiến hành đại hội đảng các cấp nhiệm kỳ 2020-2025 trong toàn lực lượng.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh chuẩn bị tốt công tác đại hội trong toàn lực lượng

Thời gian qua, Thường vụ Đảng ủy Quân sự (ĐUQS) tỉnh đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo cấp ủy các cấp tập trung làm tốt công tác chuẩn bị để tiến hành đại hội đảng các cấp nhiệm kỳ 2020-2025 trong toàn lực lượng.

Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh chuẩn bị tốt công tác đại hội trong toàn lực lượng

Tiểu ban văn kiện Đại hội Đảng bộ Quân sự tỉnh lần thứ XIV thông qua Báo cáo chính trị của Ban Chấp hành Đảng bộ khóa XIII. Ảnh: Xuân Hùng (Bộ CHQS tỉnh)

Trên cơ sở quán triệt thực hiện nghiêm túc Chỉ thị 35-CT/TW của Bộ Chính trị về đại hội đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng; Chỉ thị 747-CT/QUTW của Thường vụ Quân ủy Trung ương về đại hội đảng các cấp trong Đảng bộ Quân đội; Chỉ thị số 699-CT/ĐU của Ban Thường vụ Đảng ủy Quân khu 4 về tổ chức đại hội đảng các cấp tiến tới Đại hội đại biểu Đảng bộ Quân khu lần thứ XI. Thường vụ ĐUQS tỉnh đã ban hành Chỉ thị 698-CT/ĐU về “Tổ chức đại hội đảng các cấp tiến tới Đại hội đại biểu Đảng bộ Quân sự tỉnh lần thứ XIV”, trong đó yêu cầu công tác chuẩn bị của đại hội đảng các cấp, nhiệm kỳ 2020-2025 phải thực hiện đúng phương châm “Kế thừa, ổn định, đổi mới, sáng tạo” và “Tập trung dân chủ, siết chặt kỷ luật, kỷ cương”. Thông qua đại hội đảng các cấp để không ngừng củng cố nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của các tổ chức đảng, tăng cường mối quan hệ đoàn kết và niềm tin của cán bộ, chiến sĩ đối với sự lãnh đạo của Đảng.

Thực hiện Chỉ đạo của Thường vụ Đảng ủy Quân khu và Ban Thường vụ Tỉnh ủy, đến ngày 29-2-2020 đã có 125/125 chi bộ tổ chức đại hội thành công. Theo chỉ đạo của Thường vụ Đảng ủy Quân khu, Thường vụ ĐUQS tỉnh đã phối hợp với Thường trực Huyện ủy Tĩnh Gia chỉ đạo Đảng bộ Quân sự huyện chuẩn bị tổ chức đại hội trước để quân khu rút kinh nghiệm chung trong khối đảng bộ quân sự cấp huyện. Thời gian qua, Đảng bộ Quân sự huyện Tĩnh Gia đã bám sát tình hình thực tế đơn vị, địa phương, ban hành sớm kế hoạch tổ chức đại hội. Trong đó, tập trung lãnh, chỉ đạo chặt chẽ, coi trọng chất lượng, hiệu quả; đồng thời đề cao trách nhiệm của các cấp ủy, tổ chức đảng, cũng như cán bộ, đảng viên và trước hết là cán bộ chủ trì. Thượng tá Phạm Ngọc Nhân, Phó Bí thư Đảng ủy, Chính trị viên Ban Chỉ huy Quân sự huyện Tĩnh Gia cho biết: “Công tác nhân sự đã được Đảng bộ Quân sự huyện triển khai đúng nguyên tắc, quy định, coi trọng chất lượng, số lượng và cơ cấu hợp lý. Đảng bộ đã quán triệt, thực hiện nghiêm tiêu chuẩn cấp ủy viên theo chỉ đạo của cấp trên, kiên quyết không để lọt vào cấp ủy khóa mới những người bản lĩnh chính trị không vững vàng, phẩm chất, năng lực, uy tín giảm sút, thiếu gương mẫu, mất đoàn kết, cục bộ... Với việc rà soát, đánh giá đúng năng lực, phẩm chất, lắng nghe đầy đủ các ý kiến đánh giá, nhân sự cho cấp ủy khóa mới của đảng ủy đã được thông qua với sự thống nhất cao. Hiện đề án nhân sự đã được hoàn thành, các tiểu ban phục vụ đại hội phát huy tốt vị trí, vai trò. Theo dự kiến, thời gian tổ chức Đại hội Đảng bộ Quân sự huyện, nhiệm kỳ 2020 - 2025 sẽ được tổ chức vào ngày 23, 24-3. Với sự chuẩn bị trách nhiệm, chu đáo về mọi mặt, tin tưởng đại hội sẽ thành công tốt đẹp”.

Đảng bộ Trung đoàn 762 cũng là đơn vị được chọn đại hội trước để rút kinh nghiệm trong khối đảng bộ trực thuộc Đảng bộ Quân sự tỉnh; trao đổi với chúng tôi, Thượng tá Nguyễn Văn Chiến, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Trung đoàn, cho biết: “Đại hội Đảng bộ Trung đoàn, nhiệm kỳ 2020 - 2025 có ý nghĩa quan trọng trong công tác lãnh, chỉ đạo thực hiện các nhiệm vụ. Trong đó, nhiệm vụ chính trị trọng tâm của Đảng bộ Trung đoàn là nâng cao chất lượng tổng hợp, xây dựng Trung đoàn vững mạnh về chính trị, tư tưởng, tổ chức và đạo đức, làm chuyển biến chất lượng công tác huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu, xây dựng chính quy, chấp hành kỷ luật, xây dựng Đảng bộ Trung đoàn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, đơn vị vững mạnh toàn diện, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ được giao. Đồng thời, tập trung đánh giá việc thực hiện các chỉ tiêu, kế hoạch của nghị quyết đại hội đảng bộ nhiệm kỳ 2015 - 2020; từ đó, xây dựng kế hoạch, chỉ tiêu, mục tiêu cho nhiệm kỳ mới sát với tình hình thực tế”.

Thực hiện chỉ thị của Thường vụ Đảng ủy Quân khu, các đảng bộ đại hội trước đã chủ động quán triệt sâu, kỹ văn bản của cấp trên về đại hội đảng các cấp, chủ động xây dựng kế hoạch, văn kiện đại hội, chuẩn bị nhân sự thông qua các cấp đảm bảo chặt chẽ, nghiêm túc. Đồng thời chỉ đạo các chi bộ, đảng bộ, bộ phận cấp mình làm tốt công tác chuẩn bị và tổ chức đại hội đúng kế hoạch, thời gian. Đại tá Đỗ Văn Minh, Phó Bí thư ĐUQS tỉnh, Chính ủy Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh cho biết: “Cùng với việc chuẩn bị báo cáo chính trị, công tác nhân sự của cấp ủy các cấp được Thường vụ ĐUQS tỉnh đặc biệt quan tâm. Trên cơ sở nguồn cán bộ nằm trong quy hoạch, Thường vụ ĐUQS tỉnh chỉ đạo các cấp ủy cơ sở, đề cao tinh thần, trách nhiệm, dân chủ chọn lựa những cán bộ có đủ “chuẩn” cả về phẩm chất đạo đức, năng lực, sức khỏe, có tâm, đủ tầm... để bầu vào thường vụ, cấp ủy. Thực hiện tốt chủ trương điều động, bổ nhiệm cán bộ chủ trì, gắn liền với kiện toàn cấp ủy các cấp”.

Để tạo không khí phấn khởi, tin tưởng trong toàn đảng bộ cũng như cán bộ, chiến sĩ bộ đội thường trực, dân quân tự vệ, động viên trong toàn tỉnh hướng tới Đại hội Đảng bộ Quân sự tỉnh lần thứ XIV, ĐUQS tỉnh chỉ đạo công tác tuyên truyền đại hội chia theo từng đợt cao điểm kết hợp với tuyên truyền thường kỳ; bảo đảm đúng định hướng cả trước, trong và sau đại hội. Trước tình hình dịch bệnh COVID–19 diễn biến phức tạp, các phong trào thi đua, hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao, tu bổ, cải tạo cảnh quan môi trường đơn vị sạch đẹp cũng đang được đảng ủy, thủ trưởng các đơn vị chỉ đạo sát sao để vừa đảm bảo phòng dịch hiệu quả vừa tạo không khí sôi nổi, hào hứng và quyết tâm, lập thành tích cao nhất chào mừng đại hội.

Với quyết tâm đoàn kết, chủ động tiến hành các khâu, các bước theo đúng quy trình, đến nay công tác tổ chức đại hội đảng bộ các cấp thuộc Đảng bộ Quân sự tỉnh và đảng bộ quân sự các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh đã được chuẩn bị kỹ lưỡng, chu đáo, bảo đảm cho Đại hội Đảng bộ Quân sự tỉnh lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2020 - 2025 thành công tốt đẹp, tạo tiền đề, nền tảng vững chắc lãnh đạo lực lượng vũ trang tỉnh hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong tình hình mới.

Ngọc Lê (Bộ CHQS tỉnh)


Ngọc Lê (Bộ CHQS Tỉnh)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]