21:30 26/04/2024 GMT+7
(Baothanhhoa.vn) - Đến với Nghi Sơn hôm nay, du khách sẽ cảm nhận được sự đổi thay mạnh mẽ về cảnh quan và diện mạo với không gian ven biển được quy hoạch khang trang, nhiều công trình hạ tầng du lịch hiện đại đã hoàn thành và đưa vào sử dụng, đưa du lịch biển Nghi Sơn trở thành điểm đến an toàn, hấp dẫn.

Khai mạc lễ hội du lịch biển năm 2024: “Nghi Sơn biển ngọc - Khát vọng vươn xa”

Đến với Nghi Sơn hôm nay, du khách sẽ cảm nhận được sự đổi thay mạnh mẽ về cảnh quan và diện mạo với không gian ven biển được quy hoạch khang trang, nhiều công trình hạ tầng du lịch hiện đại đã hoàn thành và đưa vào sử dụng, đưa du lịch biển Nghi Sơn trở thành điểm đến an toàn, hấp dẫn.

Khai mạc lễ hội du lịch biển năm 2024: “Nghi Sơn biển ngọc - Khát vọng vươn xa”

Lễ khai mạc Lễ hội du lịch biển Nghi Sơn năm 2024 có chủ đề “Nghi Sơn biển ngọc - Khát vọng vươn xa” thu hút đông đảo khách mời, Nhân dân và du khách.

Tối 26/4, UBND thị xã Nghi Sơn đã tổ chức khai mạc lễ hội du lịch biển năm 2024 với chủ đề “Nghi Sơn biển ngọc - Khát vọng vươn xa”.

Dự lễ khai mạc có đồng chí Trịnh Tuấn Sinh, Phó Bí thư Tỉnh uỷ; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ: Lê Tiến Lam, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; Mai Xuân Liêm, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Trần Văn Hải, Bí thư Đảng ủy khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh; Lê Đức Giang, Tỉnh uỷ viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Khai mạc lễ hội du lịch biển năm 2024: “Nghi Sơn biển ngọc - Khát vọng vươn xa”

Phó Bí thư Tỉnh uỷ Trịnh Tuấn Sinh cùng các đại biểu dự lễ khai mạc.

Lễ khai mạc còn có sự tham sự của các đồng chí nguyên lãnh đạo các bộ, ngành Trung ương; đại diện các sở, ban, ngành, đoàn thể cấp tỉnh, các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh và thị xã Hoàng Mai, tỉnh Nghệ An, UBND huyện Định Hóa, tỉnh Thái Nguyên cùng đông đảo Nhân dân và du khách.

Nghi Sơn biển ngọc!

Cùng với sự phát triển của Khu kinh tế Nghi Sơn đa ngành, đa lĩnh vực, hoạt động dịch vụ du lịch Nghi Sơn đang ngày một đồng bộ và hiện đại, hướng tới xây dựng đô thị thông minh - xanh - bền vững, không ngừng nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của Nhân dân. Tại đây, vùng biển với cảnh sắc yên bình, nên thơ trở thành biểu tượng du lịch biển Nghi Sơn, thu hút đông đảo du khách gần xa.

Khai mạc lễ hội du lịch biển năm 2024: “Nghi Sơn biển ngọc - Khát vọng vươn xa”

Dự án khu du lịch sinh thái đảo Mê sẽ được triển khai, đánh thức “Ngọc Sơn trung tú vạn niên cơ”.

Xác định du lịch là ngành kinh tế mũi nhọn của thị xã, trong đó du lịch biển là một trong những sản phẩm du lịch thế mạnh, thị xã đã ưu tiên các nguồn lực cho phát triển du lịch. Hiện nay, thị xã Nghi Sơn đã và đang tập trung xúc tiến kêu gọi thu hút các doanh nghiệp đầu tư các dự án du lịch trên địa bàn, điển hình như: Khu du lịch sinh thái biển Tân Dân, Hải Lĩnh, Ninh Hải, Hải Ninh, Bình Minh, khu du lịch sinh thái hồ Hao Hao - Chùa Am Các, đền thờ Hoằng Quốc công Đào Duy Từ, cụm di tích Quang Trung - Lạch Bạng, quần thể di tích thắng cảnh Biện Sơn, quần thể động Trường Lâm.

Khai mạc lễ hội du lịch biển năm 2024: “Nghi Sơn biển ngọc - Khát vọng vươn xa”

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh và đại biểu dự lễ khai mạc.

Thị xã Nghi Sơn xác định, phát triển du lịch với bảo tồn và phát huy các giá trị văn hoá, dân tộc; giữ gìn cảnh quan, bảo vệ môi trường; bảo đảm quốc phòng - an ninh và trật tự, an toàn xã hội, với 3 loại hình chính gồm du lịch biển, du lịch sinh thái cộng đồng và du lịch văn hoá tâm linh.

Khai mạc lễ hội du lịch biển năm 2024: “Nghi Sơn biển ngọc - Khát vọng vươn xa”

Bên cạnh đó, thị xã đã tập trung xây dựng quy hoạch tổng thể phát triển du lịch, trong đó bổ sung mở rộng quy hoạch khu du lịch Hải Hoà gắn với các xã, phường ven biển và kết nối với đảo Mê và các cụm di tích lịch sử văn hóa, danh lam thắng cảnh chùa Đót Tiên, đền Quang Trung, đền Lạch Bạng, đền Khánh, chùa Am Các... và các tuyến du lịch sinh thái như Trường Lâm, Phú Sơn, hồ Yên Mỹ, hồ Hao Hao.

Năm 2024, thị xã Nghi Sơn đang tăng cường công tác quản lý Nhà nước về du lịch, tập trung đầu tư cơ sở vật chất hạ tầng các khu, điểm du lịch; bảo đảm an ninh, an toàn và chất lượng dịch vụ du lịch phục vụ du khách, xây dựng hình ảnh du lịch Nghi Sơn an toàn, thân thiện, hấp dẫn. Thị xã phấn đấu đón trên 1,2 triệu lượt khách, với tổng thu du lịch đạt trên 2.300 tỷ đồng trong năm 2024; có 115 cơ sở lưu trú, trong đó 10% được xếp hạng từ 2 - 4 sao và 75% lao động dịch vụ du lịch được đào tạo nghiệp vụ.

Theo Quyết định số 153/QĐ-TTg ngày 27/02/2023 của Thủ tướng Chính phủ về quy hoạch tỉnh Thanh Hóa thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2045, về du lịch biển, tập trung phát triển tại các địa phương ven biển, trọng tâm là đô thị du lịch biển Sầm Sơn, khu du lịch Hải Tiến, Hoằng Trường (Hoằng Hóa), khu du lịch ven biển huyện Quảng Xương và thị xã Nghi Sơn; phát triển các sản phẩm du lịch khám phá biển đảo tại khu vực Hòn Nẹ và Hòn Mê (Nghi Sơn)... tạo tiền đề, định hướng cho du lịch Nghi Sơn cất cánh trong tương lai.

Khai mạc lễ hội du lịch biển năm 2024: “Nghi Sơn biển ngọc - Khát vọng vươn xa”

Toàn cảnh Khu du lịch biển Hải Hòa.

Phát biểu khai mạc tại buổi lễ, Chủ tịch UBND thị xã Nghi Sơn Nguyễn Thế Anh nhấn mạnh: Tĩnh Gia trước đây và Nghi Sơn ngày nay là vùng đất có truyền thống văn hóa, lịch sử và cách mạng, nơi kết tinh những giá trị vật chất, tinh thần độc đáo, sản sinh ra nhiều bậc hiền tài lưu danh sử sách. Nghi Sơn tự hào lưu giữ trong mình những tiềm năng phát triển du lịch như du lịch sinh thái, du lịch văn hóa - lịch sử, đặc biệt là tiềm năng du lịch biển và nghỉ dưỡng, với bờ biển trải dài 42 km, giao thông kết nối thuận lợi, là vùng sơn thủy hữu tình, thiên nhiên tươi đẹp.

Khai mạc lễ hội du lịch biển năm 2024: “Nghi Sơn biển ngọc - Khát vọng vươn xa”

Chủ tịch UBND thị xã Nghi Sơn Nguyễn Thế Anh phát biểu khai mạc lễ hội du lịch biển năm 2024.

Trong những năm qua, được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh, sự giúp đỡ của các sở, ban, ngành cấp tỉnh, du lịch Nghi Sơn đã có nhiều khởi sắc, thu hút đông đảo khách du lịch đến tham quan, nghỉ dưỡng, nhất là khu du lịch biển Hải Hòa, khu du lịch sinh thái đảo Nghi Sơn, Anh Phát. Nhiều dự án đầu tư du lịch biển đã và đang được triển khai xây dựng tại các phường Hải Ninh, Hải An, Tân Dân, Hải Lĩnh, Ninh Hải....

Bên cạnh du lịch biển, quý khách có thể đến thăm các di tích lịch sử - văn hóa, tâm linh như: Di tích lịch sử văn hoá Quốc gia Đền thờ Hoằng Quốc Công Đào Duy Từ, Đền Quang Trung, Đền Lạch Bạng, Đền Thanh Xuyên, Chùa Bãi Đông, thắng cảnh núi Các, nơi tọa lạc chùa Am Các, chùa Đót Tiên, Nhà thờ giáo xứ Ba Làng, Pháo đài Biện Sơn.

Khai mạc lễ hội du lịch biển năm 2024: “Nghi Sơn biển ngọc - Khát vọng vươn xa”

Tổ hợp Khách sạn & Resort Anh Phát được đầu tư hiện đại, tiện nghi, góp phần nâng cao chất lượng phục vụ khách của du lịch Nghi Sơn.

Đến với du lịch Nghi Sơn hôm nay, quý vị đại biểu, du khách và Nhân dân cảm nhận được sự đổi thay mạnh mẽ về cảnh quan và diện mạo; không gian ven biển được quy hoạch khang trang với nhiều công trình hạ tầng du lịch hiện đại đã hoàn thành và đưa vào sử dụng; các nhà hàng, khách sạn, khu vui chơi giải trí, các di tích lịch sử, văn hoá phụ cận được chỉnh trang theo diện mạo của một đô thị du lịch xanh, sạch, đẹp và mến khách; công tác quản lý Nhà nước về dịch vụ, đảm bảo an ninh - trật tự, an toàn giao thông, vệ sinh môi trường, vệ sinh an toàn thực phẩm được triển khai thực hiện hiệu quả. Tất cả đã tạo nên bước đột phá và diện mạo mới để du lịch biển Nghi Sơn trở thành điểm đến an toàn, hấp dẫn, văn minh và thân thiện.

Đặc sắc chương trình nghệ thuật.

Tiếp đó, màn bắn pháo hoa và chương trình nghệ thuật đặc sắc với chủ đề “Nghi Sơn biển ngọc - Khát vọng vươn xa” đã làm hài lòng đại biểu và du khách.

Khai mạc lễ hội du lịch biển năm 2024: “Nghi Sơn biển ngọc - Khát vọng vươn xa”

Màn bắn pháo hoa tầm thấp sau phát biểu khai mạc.

Chương trình nghệ thuật được dàn dựng công phu, mang đậm nét truyền thống dân tộc và hiện đại nhằm khắc họa vẻ đẹp đa dạng, hấp dẫn của biển Nghi Sơn. Cùng với đó, sự kết hợp giữa không gian sân khấu với âm thanh, ánh sáng hiện đại, chuyên nghiệp, cùng các clip, lời bình xen giữa các bài hát đã tái hiện lên một vùng biển Nghi Sơn không chỉ được thiên nhiên ưu ái với bờ biển thoải dài mênh mông, mà còn có những làng nghề truyền thống nổi tiếng, những di tích, lễ hội tâm linh độc đáo... mời gọi du khách đến thăm.

Khai mạc lễ hội du lịch biển năm 2024: “Nghi Sơn biển ngọc - Khát vọng vươn xa”

Chương trình nghệ thuật được dàn dựng công phu, mang đậm nét truyền thống dân tộc và hiện đại nhằm khắc họa vẻ đẹp đa dạng, hấp dẫn của biển Nghi Sơn.

Với 2 chương: “Nghi Sơn - Biển hát khúc tình ca” và “Nghi Sơn ngày mới”, chương trình nghệ thuật đã khắc họa và tôn vinh mảnh đất Nghi Sơn “trung tú vạn niên cơ” - nơi tập trung cảnh đẹp có nguồn gốc vạn năm, góp mình làm nên xứ Thanh tươi đẹp với tình đất, tình người thắm nồng, bền chặt.

Các tác phẩm nghệ thuật được kết nối, thể hiện bằng những giọng ca nổi tiếng: Trọng Tấn, Tân Nhàn, Lê Anh Dũng... cùng những màn múa đẹp mắt như những lời mời gọi du khách hãy về với Thanh Hóa, về với Nghi Sơn, nơi miền quê thân thiện và hiếu khách, để cùng đắm mình trước vẻ đẹp sơn kỳ thủy tú, cùng ngưỡng vọng hào khí hun đúc tự ngàn xưa của đất và người.

Đặc biệt, tại chương 2 “Nghi Sơn ngày mới”, qua thể hiện của các nghệ sỹ: Tố Hoa, My Lam, tốp ca năm và vũ đoàn với vũ điệu Carnaval, đã tái hiện nên dáng vóc bề thế của Nghi Sơn ngày mới với những công trình thế kỷ. Nghi Sơn hôm nay, vừa mang vẻ đẹp nên thơ của non xanh, biển biếc, vừa sôi động nhịp sống của khu công nghiệp, khu đô thị hiện đại.

Màn kết thúc chương trình, âm nhạc, ánh sáng nghệ thuật đã hòa cùng các vũ công trong trang phục Carnaval sôi động, hấp dẫn. Sân khấu bốc lửa, rực rỡ sắc màu, cánh sóng bay lượn trải đều các tuyến với các tổ hợp động tác nhanh, tươi trẻ, như sức sống trào dâng của một thị xã trẻ đang vươn mình sải bay ra biển lớn...

Khai mạc lễ hội du lịch biển năm 2024: “Nghi Sơn biển ngọc - Khát vọng vươn xa”

Chương trình nghệ thuật đặc sắc đã để lại nhiều ấn tượng đẹp cho du khách, qua đó góp phần quảng bá vẻ đẹp hiện hữu, tiềm năng phát triển du lịch biển Nghi Sơn nói riêng và du lịch xứ Thanh nói chung.

Được biết, cùng với màn khai mạc ấn tượng, đặc sắc, điểm mới của Lễ hội du lịch biển Nghi Sơn năm 2024 là không gian trưng bày, giới thiệu sản phẩm OCOP với 40 gian hàng của các doanh nghiệp, các hộ kinh doanh trên địa bàn thị xã và một số địa phương trong và ngoài tỉnh. Cùng với đó, UBND thị xã Nghi Sơn cũng tổ chức các hoạt động văn hóa, trò chơi dân gian truyền thống phục vụ Nhân dân và du khách, như biểu diễn trò diễn nấu cơm thi, diễn xướng “Giá hầu Cô bé Thượng Ngàn” - tiết mục đoạt giải A tại Liên hoan Văn hóa các dân tộc Thanh Hóa lần thứ XX - năm 2024 và giải bóng chuyền da nam mở rộng.

Đây là sự kiện có ý nghĩa quan trọng, tạo điểm nhấn thu hút khách du lịch và các nhà đầu tư đến với thị xã Nghi Sơn, và là cơ hội để thị xã giới thiệu, quảng bá các danh lam thắng cảnh, giá trị văn hóa vật thể, phi vật thể, tài nguyên, sản phẩm du lịch đến với bạn bè, du khách, góp phần hướng đến mục tiêu xây dựng thị xã Nghi Sơn - Khu kinh tế Nghi Sơn trở thành trung tâm kinh tế, đô thị động lực của tỉnh và khu vực, đến năm 2030 trở thành một trung tâm kinh tế, đô thị ven biển trọng điểm của cả nước.

Minh Hằng - Lê Hợi


Minh Hằng - Lê Hợi

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]