(Baothanhhoa.vn) - Bác Lê Văn Hồng, bí thư chi bộ, trưởng thôn Hang Cáu, xã Vạn Xuân (Thường Xuân) luôn nhiệt tình, trách nhiệm, có nhiều cách làm hay, sáng tạo và gần gũi để tuyên truyền, vận động Nhân dân tích cực tham gia các phong trào thi đua.

Bí thư chi bộ, trưởng thôn nhiệt tình, tâm huyết với công việc

Bác Lê Văn Hồng, bí thư chi bộ, trưởng thôn Hang Cáu, xã Vạn Xuân (Thường Xuân) luôn nhiệt tình, trách nhiệm, có nhiều cách làm hay, sáng tạo và gần gũi để tuyên truyền, vận động Nhân dân tích cực tham gia các phong trào thi đua.

Bí thư chi bộ, trưởng thôn nhiệt tình, tâm huyết với công việc

Bác Lê Văn Hồng, bí thư chi bộ, trưởng thôn Hang Cáu (người đứng giữa) trao đổi với cán bộ xã Vạn Xuân về công tác xây dựng nông thôn mới.

Từ năm 2009, được Nhân dân tín nhiệm bầu giữ chức bí thư chi bộ, trưởng thôn Hang Cáu, xã Vạn Xuân, bác Lê Văn Hồng đã cùng các ban, đoàn thể của thôn tích cực tuyên truyền chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đến mọi người dân, vận động bà con tập trung phát triển kinh tế, thực hiện tốt nếp sống văn minh, đóng góp ngày công sửa sang đường giao thông, cải tạo nương rẫy canh tác... Bên cạnh đó, trong mỗi cuộc họp thôn, họp chi bộ, bác luôn lắng nghe ý kiến, tâm tư, nguyện vọng của cán bộ, đảng viên và Nhân dân để kịp thời giải quyết những vấn đề phát sinh, nhờ đó tinh thần đoàn kết nội bộ ngày càng được phát huy, bà con trong thôn thi đua phát triển kinh tế, xây dựng nông thôn mới, thực hiện nếp sống văn minh và giữ gìn an ninh trật tự tại cơ sở.

Thôn Hang Cáu có 168 hộ dân là người dân tộc Kinh và Thái cùng chung sống. Từ việc thực hiện tốt các phong trào thi đua, đến nay thôn đã có nhiều khởi sắc, bộ mặt nông thôn đổi thay từng ngày, con đường mới trải bê tông sạch đẹp, nhiều nhà kiên cố được xây dựng khang trang, an ninh trật tự được đảm bảo... Đó là những kết quả từ sự nỗ lực của toàn thể Nhân dân trong thôn, trong thành tích ấy có sự đóng góp của bí thư chi bộ, trưởng thôn Lê Văn Hồng luôn lãnh đạo, chỉ đạo sát sao trong mọi hoạt động của địa phương. Bác Hồng chia sẻ: Đối với người làm bí thư chi bộ, quan trọng nhất là tư tưởng chính trị phải hết sức vững vàng, đạo đức, lối sống trong sáng, kể cả nói, làm, quan hệ xã hội, xã giao với bà con trong thôn phải hết sức khéo léo, linh hoạt. Đặc biệt hơn cả là mình phải gương mẫu đi đầu để bà con làm theo. Mỗi việc làm, mỗi chủ trương mới đều được đưa ra bàn bạc công khai, dân chủ tại các buổi sinh hoạt chi bộ, họp thôn và các đoàn thể.

Trò chuyện cùng bác, chúng tôi cảm nhận được niềm vui trong ánh mắt, nụ cười khi nói về những thành tích của thôn. Nhiều năm qua, thôn đều đạt chỉ tiêu kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng 4 khu dân cư có đời sống văn hóa lành mạnh, gia đình không có thành viên vi phạm pháp luật, văn minh trong tổ chức cưới xin, ma chay. Trong 2 năm 2020-2021, thôn đã huy động ngày công lao động trong Nhân dân và nguồn hỗ trợ kinh phí bảo vệ rừng tập trung xây dựng sân vận động, bục sân khấu, trồng đường hoa, cây xanh bóng mát tại khu vực nhà văn hóa; bê tông hóa đường giao thông nông thôn...

Chi bộ thôn 3 năm liên tục (2019-2021) đạt trong sạch, vững mạnh toàn diện; được Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen có thành tích xuất sắc trong “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” giai đoạn 2016-2020; ban công tác mặt trận thôn được Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, Ủy ban MTTQ tỉnh tặng Bằng khen có thành tích xuất sắc trong công tác mặt trận các năm 2016, 2018.

Luôn gương mẫu trong mọi hoạt động của thôn, bí thư chi bộ Lê Văn Hồng luôn khiêm tốn, hòa nhã với mọi người trong thôn. Với vai trò là bí thư chi bộ thôn, bác đã cùng chi bộ và Nhân dân trong thôn hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao, được tặng nhiều giấy khen của huyện, xã.

Đồng chí Nguyễn Quốc Hoàn, Bí thư Đảng ủy xã Vạn Xuân, cho biết: Trong năm qua, thực hiện công tác Đảng cũng như các công việc khác, đồng chí Lê Văn Hồng, bí thư chi bộ, trưởng thôn Hang Cáu luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, được các đảng viên trong chi bộ và tập thể ban chấp hành đảng bộ xã đánh giá rất cao. Trong mọi công việc đồng chí luôn năng nổ, nhiệt tình, góp phần thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị của địa phương, hướng tới xây dựng thôn Hang Cáu trở thành thôn nông thôn mới kiểu mẫu giai đoạn 2022-2025.

Bài và ảnh: Quang Nhật


Bài và ảnh: Quang Nhật

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]