(Baothanhhoa.vn) - Hội Báo toàn quốc 2023; Ban Thường vụ Tỉnh ủy Thanh Hóa cho ý kiến vào các tờ trình của Ban Cán sự Đảng UBND tỉnh; Kỷ luật 12 tổ chức đảng, đảng viên có vi phạm, khuyết điểm trong công tác phòng, chống dịch COVID-19; Khởi tố bị can, bắt tạm giam cán bộ địa chính thị trấn Quý Lộc... là những tin tức thời sự nổi bật mà Báo Thanh Hóa đã gửi đến bạn đọc trong ngày 17-3.

♦ Tin tức nổi bật ngày 17-3

Hội Báo toàn quốc 2023; Ban Thường vụ Tỉnh ủy Thanh Hóa cho ý kiến vào các tờ trình của Ban Cán sự Đảng UBND tỉnh; Kỷ luật 12 tổ chức đảng, đảng viên có vi phạm, khuyết điểm trong công tác phòng, chống dịch COVID-19; Khởi tố bị can, bắt tạm giam cán bộ địa chính thị trấn Quý Lộc... là những tin tức thời sự nổi bật mà Báo Thanh Hóa đã gửi đến bạn đọc trong ngày 17-3.

♦ Tin tức nổi bật ngày 17-3

Các đại biểu cắt băng khai mạc Hội Báo toàn quốc năm 2023. Ảnh: TTXVN

*Hội Báo toàn quốc 2023

Ngày 17-3, Hội Báo toàn quốc 2023 đã khai mạc tại Bảo tàng Hà Nội với sự góp mặt của 63 Hội Nhà báo tỉnh, thành phố, 60 cơ quan báo chí Trung ương và địa phương. Với chủ đề “Đoàn kết - Chuyên nghiệp - Văn hóa - Sáng tạo”, Hội Báo toàn quốc 2023 có tầm vóc và quy mô lớn nhất từ trước tới nay, với nhiều hoạt động phong phú. Trong 3 ngày (17-19/3), Hội Báo toàn quốc 2023 mang đến cho công chúng và các nhà báo, hội viên nhiều hoạt động nghiệp vụ, văn hóa phong phú có sức lôi cuốn, góp phần tăng thêm sự gắn bó giữa báo chí với công chúng, góp phần tuyên truyền, phổ biến các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước tới các tầng lớp Nhân dân, đồng thời từng bước nâng cao hưởng thụ văn hóa, góp phần xây dựng nền văn hóa và con người Việt Nam như các Nghị quyết Hội nghị Ban Chấp hành Trung ương Đảng đề ra.

*Ban Thường vụ Tỉnh ủy cho ý kiến vào các tờ trình của Ban Cán sự Đảng UBND tỉnh

♦ Tin tức nổi bật ngày 17-3

Chiều 17-3, dưới sự chủ trì của đồng chí Đỗ Trọng Hưng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, hội nghị Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã được tổ chức để cho ý kiến vào một số tờ trình của Ban Cán sự Đảng UBND tỉnh nhằm tạo điều kiện phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh và một số nội dung quan trọng khác. Tại hội nghị, các đồng chí Thường trực, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã nghe và cho ý kiến vào nội dung tờ trình của Ban cán sự Đảng UBND tỉnh gồm: Bổ sung Danh mục các công trình, dự án phải thu hồi đất, chuyển mục đích sử dụng đất trồng lúa, đất rừng phòng hộ và quyết định chủ trương chuyển mục đích sử dụng rừng trên địa bàn tỉnh đợt 1, năm 2023; chuyển mục đích sử dụng đất trồng lúa để thực hiện 11 dự án trên địa bàn thành phố Thanh Hóa và các huyện: Thọ Xuân, Nông Cống, Như Thanh, Quảng Xương, Hà Trung, Hoằng Hóa, Nga Sơn... Kết luận tại hội nghị, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Trọng Hưng cơ bản thống nhất với các nội dung được Ban Cán sự Đảng UBND tỉnh trình tại hội nghị; đề nghị các cơ quan soạn thảo tiếp thu tối đa ý kiến phát biểu của các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, khẩn trương hoàn thiện nội dung các tờ trình; giao các Ban của HĐND tỉnh thẩm tra để trình xin ý kiến HĐND tỉnh tại kỳ họp sắp tới.

*Hội nghị cộng tác viên và gặp mặt các thế hệ làm báo Báo Thanh Hóa

♦ Tin tức nổi bật ngày 17-3

Nhân dịp kỷ niệm 61 năm Ngày Báo Thanh Hóa ra số đầu (20-3-1962 - 20-3-2023), chiều 17-3 Báo Thanh Hóa đã long trọng tổ chức Hội nghị cộng tác viên (CTV) và gặp mặt các thế hệ làm báo Báo Thanh Hóa nhằm tri ân đội ngũ cộng tác viên - những người đã đồng hành, gắn bó và có đóng góp quan trọng vào sự phát triển của tờ báo. Đây cũng là dịp để các thế hệ những người làm báo Báo Thanh Hóa hội ngộ, trao gửi tin yêu và kỳ vọng đối với tờ báo Đảng tỉnh nhà.

*Kỷ luật 12 tổ chức đảng, đảng viên có vi phạm, khuyết điểm trong công tác phòng, chống dịch COVID-19

Ngày 17-3, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh uỷ Thanh Hóa đã thông báo kết quả xem xét, xử lý kỷ luật tổ chức đảng, đảng viên vi phạm. Trước đó, ngày 16-3, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy đã họp xem xét, quyết định thi hành kỷ luật tổ chức đảng, đảng viên có vi phạm, khuyết điểm trong công tác phòng, chống dịch COVID-19. Sau khi xem xét nội dung, tính chất, mức độ và nguyên nhân vi phạm, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Thanh Hóa quyết định thi hành kỷ luật bằng hình thức khiển trách đối với 3 tổ chức và 9 cá nhân. Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy yêu cầu một số tổ chức đảng, đảng viên có vi phạm, khuyết điểm tại các đơn vị kiểm điểm trách nhiệm, nghiêm túc rút kinh nghiệm về những vi phạm, khuyết điểm trong công tác chỉ đạo, tổ chức thực hiện phòng chống dịch COVID-19.

Khởi tố bị can, bắt tạm giam cán bộ địa chính thị trấn Quý Lộc

Ngày 17-3 Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về tham nhũng, kinh tế và buôn lậu Công an tỉnh Thanh Hoá đã thi hành quyết định khởi tố bị can và bắt tạm giam 4 tháng đối với Lê Văn Khang, sinh năm 1987, nguyên là công chức địa chính thị trấn Quý Lộc (Yên Định) phạm tội “Lạm dụng chức vụ, quyền hạn chiếm đoạt tài sản" quy định tại khoản 2 điều 355 Bộ Luật Hình sự.

Trong thời gian từ năm 2018 đến 2021, Lê Văn Khang với nhiệm vụ được giao là công chức địa chính thị trấn Quý Lộc, huyện Yên Định đã lạm dụng chức vụ của mình để nhận tiền của các hộ dân trên địa bàn với cam kết giao Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất ở, nhưng lại không làm gì. Trong đó có một số thửa đất không đủ điều kiện để xem xét cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.

*Lễ hội Sòng Sơn - Ba Dội năm 2023

Sáng 17-3 (tức 26-2 âm lịch), UBND thị xã Bỉm Sơn đã long trọng tổ chức lễ hội Sòng Sơn - Ba Dội năm 2023. Lễ hội được tổ chức nhằm tri ân Thánh Mẫu Liễu Hạnh - một trong “tứ bất tử” của tín ngưỡng Việt Nam; đồng thời là dịp tưởng nhớ Hoàng đế Quang Trung - Nguyễn Huệ. Tại buổi lễ, sau hồi trống khai hội của lãnh đạo thị xã Bỉm Sơn, các nghi thức tế lễ được cử hành một cách thành kính và trang nghiêm, đã gửi gắm ước muốn, khát vọng của Nhân dân về một cuộc sống may mắn, tốt lành.

Lan Phương (tổng hợp)


Lan Phương (tổng hợp)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]