(Baothanhhoa.vn) - Mới đây, Huyện ủy Quan Sơn đã tổ chức hội nghị sơ kết 3 năm thực hiện Kết luận số 01-KL/TW ngày 18-5-2021 của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị khóa XII “Về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” (gọi tắt là Kết luận số 01) và biểu dương các điển hình tiên tiến trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Quan Sơn sơ kết 3 năm thực hiện Kết luận số 01-KL/TW của Bộ Chính trị

Mới đây, Huyện ủy Quan Sơn đã tổ chức hội nghị sơ kết 3 năm thực hiện Kết luận số 01-KL/TW ngày 18-5-2021 của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị khóa XII “Về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” (gọi tắt là Kết luận số 01) và biểu dương các điển hình tiên tiến trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Sau 3 năm thực hiện Kết luận số 01, Ban Thường vụ Huyện ủy Quan Sơn đã chỉ đạo cấp ủy, các cơ quan, đơn vị tổ chức các hội nghị nghiên cứu, học tập, quán triệt, triển khai các chỉ thị, nghị quyết đến toàn thể cán bộ, đảng viên và các tầng lớp Nhân dân. Toàn huyện đã tổ chức được hơn 80 hội nghị với trên 11.400 lượt người tham gia.

Quan Sơn sơ kết 3 năm thực hiện Kết luận số 01-KL/TW của Bộ Chính trị

Các đại biểu dự hội nghị.

Từ việc học và làm theo Bác, đã tạo chuyển biến mạnh mẽ trong nhận thức và hành động của cán bộ, đảng viên, trở thành quyết tâm chính trị cao và hành động quyết liệt trong các cấp ủy, tổ chức đảng và cán bộ, đảng viên. Đội ngũ cán bộ lãnh đạo, đảng viên ngày càng gương mẫu, đi đầu trong các phong trào của cơ quan, đơn vị; chủ động khắc phục những tồn tại, hạn chế; cấp ủy các cấp đã tập trung giải quyết dứt điểm nhiều vấn đề bức xúc, nổi cộm trong Nhân dân.

Các phong trào, các cuộc vận động do cấp ủy, chính quyền, MTTQ phát động luôn nhận được sự đồng thuận trong Nhân dân và đã đạt được nhiều kết quả quan trọng như: Ủy ban MTTQ huyện với cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, nông thôn mới kiểu mẫu”; LĐLĐ huyện với phong trào “Lao động giỏi, lao động sáng tạo”, Hội LHPN với phong trào “Phụ nữ làm theo lời Bác, thực hành tiết kiệm, giúp nhau giảm nghèo bền vững”, xây dựng mô hình “5 không,3 sạch”; Hội Nông dân với mô hình sản xuất kiểu mẫu; Hội Cựu chiến binh với mô hình “Giúp nhau giảm nghèo, làm kinh tế giỏi”; Ban CHQS huyện với phong trào “Phát huy truyền thống, cống hiến tài năng, xứng danh bộ đội cụ Hồ”… Kết quả trong 3 năm qua, đã có hàng trăm tập thể, cá nhân được các cấp, các ngành khen thưởng.

Quan Sơn sơ kết 3 năm thực hiện Kết luận số 01-KL/TW của Bộ Chính trị

Cá nhân, tổ chức đạt thành tích xuất sắc trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh được huyện khen thưởng.

Để việc học và làm theo Bác có sức lan tỏa mạnh mẽ trong cán bộ, Nhân dân, huyện Quan Sơn tiếp tục quán triệt, triển khai nghiêm túc Kết luận số 01, Kế hoạch số 65-KH/HU của Ban Thường vụ Huyện ủy, gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 ( khóa XI, XII), Kết luận số 21-KL/TW của Ban Chấp hành Trung ương (khóa XIII) về xây dựng chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị, các quy định về trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên. Phát huy vai trò tiền phong gương mẫu, vai trò nêu gương của cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu cơ quan, đơn vị, địa phương. Đẩy mạnh công tác giáo dục đạo đức, lối sống cho cán bộ, đảng viên và thế hệ trẻ theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Phát hiện biểu dương kịp thời gương người tốt, việc tốt, các điển hình tiên tiến, mô hình hay, cách làm hiệu quả, sáng tạo trong học tập, làm theo Bác.

Tại hội nghị, huyện Quan Sơn đã vinh danh 17 tập thể và 33 cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Xuân Cường – Kim Chung


Xuân Cường – Kim Chung

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]