(Baothanhhoa.vn) - Ở Giải Vô địch Muay trẻ thế giới vừa khép lại, các võ sỹ trẻ của bộ môn Muay Thanh Hóa đã giành được những thành tích đáng kể ở lần đầu tham dự đấu trường quốc tế.

VĐV Thanh Hóa giành 3 huy chương tại Giải Vô địch Muay trẻ thế giới năm 2022

Ở Giải Vô địch Muay trẻ thế giới vừa khép lại, các võ sỹ trẻ của bộ môn Muay Thanh Hóa đã giành được những thành tích đáng kể ở lần đầu tham dự đấu trường quốc tế.

VĐV Thanh Hóa giành 3 huy chương tại Giải Vô địch Muay trẻ thế giới năm 2022

Bộ môn Muay Thanh Hóa đóng góp 4 VĐV vào thành phần đội tuyển quốc gia ở giải đấu này.

Khởi tranh từ ngày 8-8 tại Kuala Lumpur, Malaysia, Giải Vô địch Muay trẻ thế giới 2022 diễn ra ở các hạng cân nam nữ thuộc 5 nhóm tuổi: 8-9, 10-11, 12-13, 14-15 và 16-17. Các trận chung kết lứa tuổi 8-9 và 10-11 diễn ra trong ngày 18-8, chung kết các nhóm tuổi còn lại diễn ra trong ngày 20-8.

Ở giải đấu năm nay, Thanh Hóa đóng góp 4 VĐV vào thành phần đội tuyển Muay quốc gia gồm: Hà Viết Hiếu (hạng cân 81kg), Nguyễn Thị Hiền Lương (hạng cân 45kg), Bùi Đức Thắng (hạng cân 63,5kg) và Lê Thị Thu Trang (hạng cân 48kg). Đây đều là những VĐV trẻ xuất sắc của Thanh Hóa, đã giành nhiều thành tích tại các giải vô địch trẻ quốc gia những năm qua.

Sau hơn 10 ngày tranh tài, các võ sỹ Muay Việt Nam đã xuất sắc giành 5 vé vào chung kết, trong đó có 4 nội dung thuộc lứa tuổi 16-17. Lê Thị Thu Trang và Nguyễn Thị Lương của Thanh Hóa là hai trong số các VĐV giành quyền vào chung kết ở lứa tuổi này cùng với Võ Nhuận Phong và Đặng Trí Kiện.

VĐV Thanh Hóa giành 3 huy chương tại Giải Vô địch Muay trẻ thế giới năm 2022

Lê Thị Thu Trang (bên trái) giành HCB ở nội dung đối kháng 48kg nữ

Ở các trận chung kết diễn ra vào ngày 20-8, Hiền Lương và Thu Trang đã không thể chiến thắng được các đối thủ mạnh đến từ Thái Lan và Hungary. Dẫu vậy, thành tích huy chương bạc được coi là kết quả đáng khen bởi đây mới là lần đầu tiên các VĐV này bước ra thi đấu ở đấu trường quốc tế.

Trước đó, Hà Viết Hiếu đã dừng bước ở bán kết đồng thời giành được tấm HCĐ ở hạng cân 81kg. Bùi Đức Thắng dù rất cố gắng nhưng không thể giành được thành tích ở giải đấu lần này. Đức Thắng cùng Thu Trang là hai VĐV ít tuổi nhất của Thanh Hóa tham gia giải trẻ thế giới lần này, khi mới 17 tuổi.

Những năm gần đây, bộ môn Muay Thanh Hóa luôn là một trong những đơn vị đóng góp các VĐV xuất sắc cho đội tuyển Muay Việt Nam và giành được một số thành tích ấn tượng tại các Giải Muay Vô địch thế giới và Vô địch trẻ thế giới. Với 4 VĐV của Thanh Hóa tham gia giải trẻ thế giới lần này sẽ là cơ hội để các VĐV trau dồi kinh nghiệm hướng đến những giải đấu quan trọng tiếp theo trong tương lai.

VĐV Thanh Hóa giành 3 huy chương tại Giải Vô địch Muay trẻ thế giới năm 2022

Về kết quả chung cuộc, đội tuyển Muay Việt Nam đã kết thúc giải Vô địch Muay trẻ thế giới 2022 với 5 huy chương bạc và 6 huy chương đồng.

Hoàng Sơn


Hoàng Sơn

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]