(Baothanhhoa.vn) - Lý giải nguyên nhân giúp Đông Á Thanh Hóa giành được 7 điểm sau 3 vòng đấu gần đây, huấn luyện viên (HLV) Ljupko Petrovic khẳng định: Sự nỗ lực vượt khó, tinh thần thi đấu “cháy” hết mình và đặc biệt là khát vọng chiến thắng chính là chìa khóa giúp đội đạt được kết quả trên.

Huấn luyện viên Petrovic: Các cầu thủ Đông Á Thanh Hóa đã chơi hết mình bằng khát vọng chiến thắng

Lý giải nguyên nhân giúp Đông Á Thanh Hóa giành được 7 điểm sau 3 vòng đấu gần đây, huấn luyện viên (HLV) Ljupko Petrovic khẳng định: Sự nỗ lực vượt khó, tinh thần thi đấu “cháy” hết mình và đặc biệt là khát vọng chiến thắng chính là chìa khóa giúp đội đạt được kết quả trên.

Huấn luyện viên Petrovic: Các cầu thủ Đông Á Thanh Hóa đã chơi hết mình bằng khát vọng chiến thắng

3 vòng đấu vừa qua (từ vòng 10 đến 12), Đông Á Thanh Hóa gặp tổn thất lớn về lực lượng khi một loạt trụ cột bị chấn thương, trong đó phải kể đến chân sút Paulo Henriqur, Paulo Pinto, Nguyễn Minh Tùng, Nguyễn Hữu Dũng, Đinh Tiến Thành, Hoàng Đình Tùng... Trong bối cảnh chưa có sự bổ sung nào đáng kể, nhất là về ngoại binh, HLV Petrovic đã khá đau đầu trong việc bố trí đội hình khi trong tay không có nhiều “quân bài” nào có thể lấp chỗ trống cho những trụ cột vắng mặt.

Trong thế phải “liệu cơm, gắp mắm”, các cầu thủ Đông Á Thanh Hóa đã thể hiện tinh thần thi đấu đáng ngạc nhiên. Điều này đã được khẳng định bằng chiến thắng 1-0 trước đối thủ rất mạnh Viettel ở vòng đấu thứ 10. Dù có lợi thế sân nhà nhưng đội bóng xứ Thanh vẫn bị đánh giá yếu hơn so với đối thủ. Trong thế “sứt mẻ” đội hình, Đông Á Thanh Hóa đã cho thấy khát khao chiến thắng và sự tập trung cao nhất để giành 3 điểm cực kỳ quan trọng ở vòng đấu này. Đây cũng là cơ sở để đội bóng xứ Thanh tự tin tới làm khách trên sân Vinh của Sông Lam Nghệ An ở vòng đấu thứ 11.

Thiếu vắng tới 8 vị trí trong đội hình, Đông Á Thanh Hóa đã hòa 0-0 với Sông Lam Nghệ An. Bằng chiến thuật “biết mình, biết người”, các học trò của HLV Petrovic đã chơi ngày càng khôn ngoan hơn. Không chỉ bảo đảm tốt khâu phòng thủ, Đông Á Thanh Hóa còn tạo ra những pha phản công sắc bén với vai trò nổi bật của tiền vệ Lê Quốc Phương. Cầu thủ có cái kèo trái khéo léo này là nhân tố đem tới sự đột biến trong các pha tấn công của đội bóng xứ Thanh. Trong bối cảnh hàng tiền đạo chịu tổn thất về lực lượng, Quốc Phương chính là biểu tượng khát khao chiến thắng của Đông Á Thanh Hóa.

Trận thắng 2-0 trước Hồng Lĩnh Hà Tĩnh ở vòng đấu thứ 12 vừa qua tiếp tục khẳng định nỗ lực vượt khó, tinh thần quyết thắng của đội bóng xứ Thanh. Không chỉ các trụ cột, các cầu thủ tân binh cũng đã thể hiện rõ điều đó. Trung vệ Gustavo Santos cũng đã gần như hoàn thành nhiệm vụ chống bóng bổng, kèm người và cản phá hiệu quả ở hàng thủ cho dù cầu thủ người Brazil này mới có thời gian ngắn đầu quân cho đội. Điểm sáng lớn nhất đó là màn trình diễn của hậu vệ Đàm Tiến Dũng và tiền vệ A Mít. Hai tân binh này đã đóng góp 2 bàn thắng đẹp mắt giúp Đông Á Thanh Hóa đánh bại Hồng Lĩnh Hà Tĩnh, qua đó vươn lên vị trí thứ 7 trên bảng xếp hạng sau 12 vòng đấu.

Sau trận đấu này, HLV Petrovic đã khẳng định: “Các cầu thủ của tôi đã chơi đầy cố gắng, hết mình và thể hiện được khát khao chiến thắng. Tôi hài lòng với 2 tân binh Đàm Tiến Dũng và A Mít khi họ đã ghi bàn thắng giúp Đông Á Thanh Hóa chiến thắng. Tôi cũng hài lòng với hàng thủ khi giữ sạch lưới 3 trận liên tiếp. Đặc biệt, cầu thủ A Mít đã không phụ lòng tin của ban huấn luyện với pha dứt điểm quyết định ở cuối hiệp 2 giúp chúng tôi giành chiến thắng. Mong rằng, các cầu thủ tiếp tục giữ được phong độ thi đấu, sự quyết tâm và khát khao chiến thắng trong những trận đấu tới.

Cầu thủ A Mít chia sẻ: “Tôi mới chuyển tới chơi cho Đông Á Thanh Hóa trong khoảng thời gian ngắn, tuy vậy, điều tôi cảm nhận được đó là tình cảm, tinh thần đoàn kết và đặc biệt là khát khao chiến thắng. Điều này đã được thể hiện rõ trong từng buổi tập, từng phút giây thi đấu. Bàn thắng giúp đội nhà giành chiến thắng trước Hồng Lĩnh Hà Tĩnh chính là món quà dành tặng cho các cổ động viên xứ Thanh và cũng là động lực quan trọng để cá nhân tôi cố gắng hơn nữa trong những trận đấu tới, biến khát khao trở thành chiến thắng thực sự cho đội nhà”.

Ở vòng đấu thứ 13, vòng đấu cuối cùng của giai đoạn lượt đi giải Night Wolf V.League 1 - 2022, Đông Á Thanh Hóa sẽ có chuyến làm khách trên sân của Topenland Bình Định. Đây sẽ là thử thách tiếp theo dành cho đoàn quân của HLV Petrovic.

Mạnh Cường



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]